Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 70

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 70
68 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 samræmdar og innleitt verði námsskipulag sem í meginatriðum byggist á tveimur þrepum, þriggja ára grunnnámi og framhaldsnámi. Vænlegasta leiðin til að efla starfsmenntunina er talin felast í því að nemendum gefist kostur á að ljúka meistaragráðu (M.Ed., M.A. eða M.S.) áður en þeir hefja störf. Stefnt er að því að grunnnámið taki áfram þrjú ár en námi til starfsréttinda ljúki eftir fimm ára nám með meistaragráðu í kennslufræðum (Stefna Kennaraháskóla Íslands, 2005–2010). Við kennaradeild Háskólans á Akureyri er um þessar mundir unnið eftir áætlun um kennaramenntun sem fyrst var unnið eftir skólaárið 1999–2000, en nýlega lauk störfum nefnd sem vann að úttekt og mótaði hugmyndir um nýskipan kennaramenntunar við deildina. Tillögur nefndarinnar hníga að miklu leyti í sömu átt og stefnumörkun Kennaraháskóla Íslands. Stefnt skal að innleiðingu tveggja þrepa námsskipulags eins og kveðið er á um í Bologna-samþykktinni og telur nefndin fyllilega tímabært að lengja réttindanám kennara. Þar með gætu t.d. opnast leiðir til að koma til móts við kröfur um greinabundna þekkingu í eldri árgöngum grunnskólans. Lagt er til að boðið verði upp á framhaldsnám fyrir kennara í tilteknum námsgreinum. Nefndin telur mikilvægt að efla þverfaglegar rannsóknir innan kennaradeildar, endurskipuleggja stöðu og hlutverk skólaþróunarsviðs og að unnið verði að frekari þróun kennsluhátta í deildinni (Háskólinn á Akureyri, 2005). Það er viðtekin skoðun að endurmenntun kennara sé mikilvægur þáttur í starfsþróun þeirra. Mikilvægt er að þeir sem stunda kennslustörf fái markvissan stuðning á kennsluferli sínum en mestu getur skipt að kennarar líti svo á að þeir séu aldrei fullnuma (Ólafur Proppé, 1992 og 2003). Endurmenntun grunnskólakennara var formlega á vegum Kennaraháskólans frá árinu 1974, í samræmi við lög (nr. 38/1971.) þar um, en áður var hún á vegum menntamálaráðuneytisins (Kristín Indriðadóttir, 2004). Algengast var að endurmenntunin færi fram með stuttum námskeiðum að sumri til. Rósa Eggertsdóttir (1999) segir árangur slíkra námskeiða ótryggan, en til að tryggja árangur þurfi endurmenntun að eiga sér stað samhliða þróun í skólastofunni og ráðgjöf kennurum til handa. Eftir skipulagsbreytingarnar sem urðu eftir yfirfærsluna á rekstri grunnskóla til sveitarfélaga árið 1996 fluttist ábyrgðin á endurmenntuninni frá kennaramenntunar- stofnunum til skólastjórnenda og sveitarfélaga. Ekki liggja fyrir athuganir á því hver áhrif breytinganna hafa orðið en svo virðist sem endurmenntun kennara hafi átt nokkuð erfitt uppdráttar á síðustu árum. Skólar fá tilboð um endurmenntun fyrir kennara skólans í heild og því má ætla að dregið hafi úr frumkvæði, valfrelsi og sjálfstæði kennaranna sjálfra. Það hefur legið í loftinu að kennurum finnist þeir beittir þrýstingi um þátttöku í námskeiðum sem ætluð eru öllum kennurum skólans en eigi ekki kost á að velja í samræmi við eigin óskir. Trausti Þorsteinsson (2001) dregur þá ályktun af rannsókn sinni á fagmennsku kennara að endur- og símenntun þeirra hafi meiri áhrif á fagmennsku þeirra en grunnmenntunin sjálf. Hann segir einkenna samvirkrar fagmennsku gæta mest í þremur þáttum; ytri umgjörð, innra mati og ákvörðunum og endurmenntun og skólaþróun. Hann segir niðurstöður sínar ekki sýna afdráttarlaust hvort kennurum finnist að endurmenntun eigi að styrkja liðsheild hvers skóla eða efla sjálfstæði hvers kennara sem sérfræðings í starfi. Þóra Björk Jónsdóttir (2000) telur að efla þurfi leiðsagnarmat í skólastarfi þannig að kennarar fái fagleg viðbrögð við störfum sínum. Hún leggur áherslu á að taka þurfi tillit til reynslu og þarfa kennara við skipulag endurmenntunar. Eins segir Þóra Björk að svo virðist sem nýútskrifaðir kennarar séu oft í óþarflega miklu tómarúmi í upphafi kennsluferils síns. Af niðurstöðum Maríu Steingrímsdóttur (2005) er ljóst að nýútskrifaðir kennarar hafa þörf fyrir stuðning á fyrsta starfsári sínu, þegar fjölmargt nýtt mætir þeim, sem gera má ráð fyrir að hafi ekki allt verið beinn hluti af kennaranáminu. Með slíkum stuðningi er líklegt að nýliðum takist betur að aðlagast starfi sínu og þeir Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.