Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 73
71 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 fjárveitingar eru forgangsmál svo auka megi gæði og hvetja til rannsókna. Stjórnvöld og háskólar glíma við að finna viðeigandi viðmið um fjárveitingar og hafa gæðastjórnunar- og hvatningarkerfi t.d. verið innleidd. Í úttektinni kemur fram að um þriðjungur birtra menntarannsókna á Íslandi er unninn af fræðimönnum við Uppeldis- og menntunarfræðaskor Háskóla Íslands, þar sem eru átta fastráðnir fræðimenn, þar af eru 40% prófessorar. Við Kennaraháskóla Íslands starfa um 140 fastráðnir kennarar; um 25% starfs- manna eru með doktorspróf, 12% eru prófess- orar. Alls um helmingur birtra menntarann- sókna kemur frá Kennaraháskólanum. Um 20 fastráðnir kennarar eru við kennaradeild Háskólans á Akureyri; um þriðjungur þeirra er með doktorspróf og 25% eru prófess- orar. Allir eru þessir háskólar að þróa metnaðarfullt framhaldsnám, en gert er ráð fyrir að rannsóknamenning háskólanna og frammistaða verði háð tilvist rannsóknartengds framhaldsnáms (Rannsóknamiðstöð Íslands og menntamálaráðuneytið, 2005). Skipulag kennaramenntunar á Íslandi nú um stundir Kennaranám fer fram í fimm mismunandi háskólum hér á landi. Samkvæmt lögum (nr. 137/1997) er Kennaraháskóli Íslands miðstöð kennara- og uppeldismenntunar á Íslandi en þar stunduðu nám haustið 2005 alls 2.367 nemendur, en 562 nemendur stunduðu nám við kennaradeild Háskólans á Akureyri. Þá voru á sama tíma 111 nemendur við nám í kennslufræði til kennsluréttinda við Háskóla Íslands sem er 15–30 eininga viðbótarnám fyrir þá sem hafa lokið bakkalárgráðu í bóklegri faggrein sinni. Alls 38 nemendur stunduðu nám til kennsluréttinda við Listaháskóla Íslands haustið 2005, en þar er markmið námsins að nemendur byggi traustan grunn, bæði fræðilegan og verklegan, sem nýtist þeim við skipulagningu og framkvæmd listakennslu. Nemendum er skipt í þrjá faghópa í kennslufræði listgreina; kennslufræði myndlistar- og hönnunar, kennslufræði tónlistar og kennslufræði leiklistar. Haustið 2005 hóf Háskólinn í Reykjavík meistaranám í lýðheilsu- og kennslufræðum til M.Ed. gráðu og hófu það um 50 nemendur. Um er að ræða 60 eininga nám sem skiptist í 30 eininga kjarnanámskeið á sviði lýðheilsu með áherslu á börn og ungmenni og 30 eininga nám í kennslufræði. Námið veitir réttindi til að starfa sem kennari við grunn- og framhaldsskóla á Íslandi þar sem sérstök áhersla er lögð á þætti sem hafa áhrif á heilsu og velferð barna og ungmenna. Allir háskólarnir sem að framan er getið starfa eftir lögum og reglugerðum sem um þá gilda og uppbygging námsins er að miklu leyti mótað í hverri stofnun fyrir sig. Þjálfun kennaranema fer enn fremur fram í vettvangsnámi í grunnskólum landsins undir stjórn kennara. Í Kennaraháskóla Íslands og Háskólanum á Akureyri er boðið upp á 90 eininga grunnmenntun en að auki er boðið upp á 15–30 eininga nám til kennsluréttinda fyrir fólk sem lokið hefur fagnámi í verkgrein (meistarabréf í iðngrein, iðnfræðinám, tæknifræðinám, verkfræðinám eða annað jafngilt nám), grunnnámi í listgrein (fullgilt lokapróf frá Myndlista- og handíðaskóla Íslands, B.A. eða B.Mus.-gráða frá Listaháskóla Íslands eða jafngilt nám frá viðurkenndum háskóla), eða grunnnámi í bóklegri grein (B.A.- eða B.S.-gráða eða hærri prófgráða frá viðurkenndum háskóla). Við Kennaraháskóla Íslands og kennaradeild Háskólans á Akureyri eru framhaldsbrautir þar sem boðið er upp á nám til kennsluréttinda, diplómu- (Dipl.Ed.-) og meistaranám (M.Ed.). Við Kennaraháskólann var fyrst boðið upp á doktorsnám (Ph.D.) árið 2001. Þá býður félagsvísindadeild Háskóla Íslands upp á nám til kennsluréttinda fyrir fólk sem lokið hefur bakkalárgráðu og meistaranám í kennslufræði (M.A.) hófst þar haustið 2005. Hér á eftir verður stuttlega gerð grein fyrir almennri menntun kennaranema við Kennaraháskóla Íslands og Háskólann á Akureyri. Í grunnáminu við Kennaraháskólann Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.