Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 74
72
Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007
sem hófst s.l. haust eru þrjár brautir:
Kennarabraut, íþrótta- og heilsufræðibraut
og þroskaþjálfa- og tómstundafræðibraut.
B.Ed. nám fyrir leikskólakennara,
grunnskólakennara og íþróttakennara, B.A.
nám fyrir tómstundafræðinga og þroskaþjálfa
og B.S. nám fyrir íþróttafræðinga er þriggja
ára fræðilegt og starfstengt 90 eininga (180
ECTS) nám. Þrír rauðir þræðir ganga í gegn
um námið: tenging við vettvang, tenging við
rannsóknir og að lokum miðlun og tjáning.
Eftir nám á bakkalárstigi er gert ráð fyriri að
nemendur haldi áfram til meistaraprófs sem
er 60einingar (120 ECTS) til viðbótar, alls
150e (300 ECTS). Þetta gerist á hverri braut
fyrir sig. Markmið meistaranámsins er að
gefa nemendum kost á að dýpka þekkingu
sína á ákveðnu fræðasviði, og styrkja þá
sem fagmenn og rannsakendur í starfi. Hér
er einungis gerð grein fyrir kennarabraut og
íþrótta- og heilsubraut, eða þeim hluta hennar
sem menntar kennara.
Í námi leikskólakennaranema kynnast
nemendur kenningum og aðferðum
við uppeldi og kennslu leikskólabarna,
sálfræðilegum kenningum um vitrænan þroska,
tilfinningaþroska og þróun tilfinningalegra
tengsla. Markmið námsins er að kennaraefnin
fái heildarsýn á starfssemi leikskólans,
hugmyndafræði leikskólauppeldis og það
menningar- og menntahlutverk sem leikskólinn
gegnir í lífi ungra barna. Einnig fá nemendur
tækifæri til að skoða sjálfa sig, bakgrunn sinn
og viðhorf til uppeldis og að móta og skýra
viðhorf sín til barna og starfs með börnum.
Nemendur læra að skipuleggja námssvið
leikskólans í tengslum við menningu, náttúru
og samfélagið sem við lifum í og taka mið
af því að leikurinn er náms- og þroskaleið
barnsins.
Nám til B.Ed.-prófs í grunnskólakennarafræði
er þrískipt. Í fyrsta lagi eru námskeið sem
leggja grunn að fræðilegri þekkingu og færni
(fræðileg ritun, upplýsingatækni, félagsfræði
menntunar, heimspeki menntunar og
aðferðafræði). Í öðru lagi eru vettvangstengd
kennslufræðinámskeið sem leggja grunn
að þekkingu á námi og kennslu og færni í
kennslu. Í þriðja lagi eru kjörsvið, 40 einingar,
eftir vali stúdenta:: Kennsla yngstu barna í
grunnskóla; Almenn kennsla í grunnskóla;
Erlend mál (enska, danska); Hönnun og
smíði; Íslenska; Íslenskt táknmál; Matur-
menning-heilsa; Myndmennt; Náttúrufræði;
Samfélagsgreinar; Stærðfræði; Tónlist, leiklist
og dans; Textílmennt; Upplýsingatækni og
miðlun. Nám á kjörsviðum er í nánum tengslum
við vettvang og á kennslufræðinámskeiðum
er vettvangsnám samþætt fræðilegum
undirbúningi og er þess gætt að nemendur séu
a.m.k. 5 vikur í starfsþjálfun (æfingakennslu).
Auk þessa hafa stúdentar frjálst val um 10
einingar.Lokaverkefni er 5 einingar (10
ECTS).
Markmið náms í íþróttafræði við Kennara-
háskólann er að búa íþróttafræðinga og
kennara sem best undir framtíðarstörf á sviði
heilsuræktar og heilsueflingar og tryggja að
gæði og innihald námsins standist kröfur
nútímans. Námið miðar fyrst og fremst að
því að mennta íþróttafræðinga til kennslu
í grunn- og framhaldsskólum, en það er
einnig þannig skipulagt að þeir geti starfað
á öðrum vettvangi, svo sem við þjálfun
íþróttafólks, þjálfun í heilsuræktarstöðvum,
þjálfun aldraðra, við æskulýðsstörf og að
félagsmálum hjá sveitarfélögum. Eftir fyrsta
námsárið geta nemendur valið milli tveggja
námsleiða, B.Ed. og B.S. náms. B.Ed námið
miðar að því að búa nemendur undir kennslu
íþrótta á öllum skólastigum. Gert er ráð fyrir
að íþróttakennarinn sé sérfræðingur hvers
skóla á sviði hreyfingar og heilsu og geti
skipulagt starf barna og unglinga á breiðum
grundvelli. B.S. námið miðar að því að
búa nemendur undir fjölbreytt störf á sviði
heilsuræktar, m.a. við þjálfun íþróttafólks,
þjálfun í heilsuræktarstöðvum,þjálfun aldraðra,
við æskulýðsstörf og að félagsmálum hjá
sveitarfélögum.
Við kennaradeild Háskólans á Akureyri
sækja nemendur á haustmisseri á fyrsta ári
á grunnskólabraut allir sömu námskeið,
en hafa val um námskeið á vormisseri (5
Að styrkja haldreipi skólastarfsins