Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 74

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 74
72 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 sem hófst s.l. haust eru þrjár brautir: Kennarabraut, íþrótta- og heilsufræðibraut og þroskaþjálfa- og tómstundafræðibraut. B.Ed. nám fyrir leikskólakennara, grunnskólakennara og íþróttakennara, B.A. nám fyrir tómstundafræðinga og þroskaþjálfa og B.S. nám fyrir íþróttafræðinga er þriggja ára fræðilegt og starfstengt 90 eininga (180 ECTS) nám. Þrír rauðir þræðir ganga í gegn um námið: tenging við vettvang, tenging við rannsóknir og að lokum miðlun og tjáning. Eftir nám á bakkalárstigi er gert ráð fyriri að nemendur haldi áfram til meistaraprófs sem er 60einingar (120 ECTS) til viðbótar, alls 150e (300 ECTS). Þetta gerist á hverri braut fyrir sig. Markmið meistaranámsins er að gefa nemendum kost á að dýpka þekkingu sína á ákveðnu fræðasviði, og styrkja þá sem fagmenn og rannsakendur í starfi. Hér er einungis gerð grein fyrir kennarabraut og íþrótta- og heilsubraut, eða þeim hluta hennar sem menntar kennara. Í námi leikskólakennaranema kynnast nemendur kenningum og aðferðum við uppeldi og kennslu leikskólabarna, sálfræðilegum kenningum um vitrænan þroska, tilfinningaþroska og þróun tilfinningalegra tengsla. Markmið námsins er að kennaraefnin fái heildarsýn á starfssemi leikskólans, hugmyndafræði leikskólauppeldis og það menningar- og menntahlutverk sem leikskólinn gegnir í lífi ungra barna. Einnig fá nemendur tækifæri til að skoða sjálfa sig, bakgrunn sinn og viðhorf til uppeldis og að móta og skýra viðhorf sín til barna og starfs með börnum. Nemendur læra að skipuleggja námssvið leikskólans í tengslum við menningu, náttúru og samfélagið sem við lifum í og taka mið af því að leikurinn er náms- og þroskaleið barnsins. Nám til B.Ed.-prófs í grunnskólakennarafræði er þrískipt. Í fyrsta lagi eru námskeið sem leggja grunn að fræðilegri þekkingu og færni (fræðileg ritun, upplýsingatækni, félagsfræði menntunar, heimspeki menntunar og aðferðafræði). Í öðru lagi eru vettvangstengd kennslufræðinámskeið sem leggja grunn að þekkingu á námi og kennslu og færni í kennslu. Í þriðja lagi eru kjörsvið, 40 einingar, eftir vali stúdenta:: Kennsla yngstu barna í grunnskóla; Almenn kennsla í grunnskóla; Erlend mál (enska, danska); Hönnun og smíði; Íslenska; Íslenskt táknmál; Matur- menning-heilsa; Myndmennt; Náttúrufræði; Samfélagsgreinar; Stærðfræði; Tónlist, leiklist og dans; Textílmennt; Upplýsingatækni og miðlun. Nám á kjörsviðum er í nánum tengslum við vettvang og á kennslufræðinámskeiðum er vettvangsnám samþætt fræðilegum undirbúningi og er þess gætt að nemendur séu a.m.k. 5 vikur í starfsþjálfun (æfingakennslu). Auk þessa hafa stúdentar frjálst val um 10 einingar.Lokaverkefni er 5 einingar (10 ECTS). Markmið náms í íþróttafræði við Kennara- háskólann er að búa íþróttafræðinga og kennara sem best undir framtíðarstörf á sviði heilsuræktar og heilsueflingar og tryggja að gæði og innihald námsins standist kröfur nútímans. Námið miðar fyrst og fremst að því að mennta íþróttafræðinga til kennslu í grunn- og framhaldsskólum, en það er einnig þannig skipulagt að þeir geti starfað á öðrum vettvangi, svo sem við þjálfun íþróttafólks, þjálfun í heilsuræktarstöðvum, þjálfun aldraðra, við æskulýðsstörf og að félagsmálum hjá sveitarfélögum. Eftir fyrsta námsárið geta nemendur valið milli tveggja námsleiða, B.Ed. og B.S. náms. B.Ed námið miðar að því að búa nemendur undir kennslu íþrótta á öllum skólastigum. Gert er ráð fyrir að íþróttakennarinn sé sérfræðingur hvers skóla á sviði hreyfingar og heilsu og geti skipulagt starf barna og unglinga á breiðum grundvelli. B.S. námið miðar að því að búa nemendur undir fjölbreytt störf á sviði heilsuræktar, m.a. við þjálfun íþróttafólks, þjálfun í heilsuræktarstöðvum,þjálfun aldraðra, við æskulýðsstörf og að félagsmálum hjá sveitarfélögum. Við kennaradeild Háskólans á Akureyri sækja nemendur á haustmisseri á fyrsta ári á grunnskólabraut allir sömu námskeið, en hafa val um námskeið á vormisseri (5 Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.