Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 145

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 145
143 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 heimanám. Vettvangsnótur í bekk voru skráðar að viðtölunum loknum; í fyrsta lagi lýsandi upplýsingar (e. descriptive information), svo sem samtöl nemanda og kennara og skýringar á sérstökum atburðum, og í öðru lagi íhugun rannsakenda (e. reflective information) um það sem fyrir bar (Gall, Borg og Gall, 1996). Framkvæmd Rannsóknin var unnin af höfundum þessarar greinar. Spurningalisti vegna viðtala var saminn út frá markmiðum rannsóknarinnar og fræðilegum bakgrunni, og forkönnun með rýnihópum. Spurningalistinn var yfirfarinn af dr. Ninu Colwill sem starfaði tímabundið sem rannsóknarráðgjafi við Háskólann á Akureyri. Forkönnun fór fram með aðstoð tveggja rýnihópa. Í fyrri rýnihópnum voru fjórar konur af erlendum uppruna sem allar áttu börn í skólum á Akureyri, þrjár þeirra áttu tvö börn og ein þrjú börn. Spurt var um tungumálagetu og möguleika þeirra á að aðstoða börnin við heimanám, um reynslu af skólakerfinu hér á landi og því landi sem þær komu frá. Rætt var um fordóma og hvernig mæðurnar teldu að breyta þyrfti úrræðum í skólum vegna barna af erlendum uppruna. Í seinni rýnihópnum voru fimm kennarar frá skóla þar sem starfrækt er móttökudeild fyrir nýbúa. Spurt var hvernig skólinn tæki á móti erlendum börnum, um samstarf, tungumál, skipulag náms og námsefni, heimanám, félagslegar aðstæður og menningu. Spurningalistinn var lagður sem viðtals- grunnur fyrir kennara í þremur skólum á Akureyri, í sex skólum í Gjövik í Noregi og í tveimur skólum í Manitoba í Kanada. Leitað var til skólastjóra á Akureyri um aðstoð við að finna viðmælendur. Í Noregi lagði Jan Tambs- Lyche rektor í Gjövik beiðni rannsakenda fyrir skólastjórafund til samþykktar. Í Manitoba var umsókn um leyfi til rannsóknar samþykkt af siðanefnd Háskólans í Manitoba og með skilyrðum um upplýst samþykki viðmælenda. Alls staðar var óskað eftir viðmælendum sem hefðu umsjón með bekk þar sem væri a.m.k. einn nemandi af erlendum uppruna sem ekki hefði verið lengur í bekknum en í eitt ár. Viðtölin, sem tóku um 45 mínútur hvert, voru tekin upp með upptökutæki og afrituð af viðkomandi spyrjanda. Við Háskólann í Manitoba voru einnig tekin tvö viðtöl við dr. Jonathan Young sem lengi vann að skipulagi fjölmenningarlegrar kennslu fyrir stjórnvöld í Kanada. Vettvangsnótur voru skráðar í einni til tveimur kennslustundum hjá þeim kennurum sem þátt tóku í rannsókninni. Rannsakandinn sat þar sem kennari taldi að best væri svo hann truflaði kennsluna og nemendur sem minnst. Rannsakandinn fylgdist með og skráði hjá sér þau atriði sem honum fannst sérstaklega mikilvæg varðandi nemendur af erlendum uppruna og tengdust efni rannsóknarinnar. Voru það atriði eins og samskipti nemenda við aðra nemendur, samskipti nemenda og kennara, námsefni og kennsluaðferðir kennara og viðhorf og viðmót kennara og nemenda. Greining gagna Við greiningu gagna var unnið samkvæmt aðferð Kvale (1996) um merkingargreiningu. Kvale gerir grein fyrir fimm mögulegum aðferðum í því skyni; samþjöppun, flokkun, söguskoðun, túlkun og greiningu í sérstöku augnamiði. Ákveðið var að beita samþjöppun sem felur í sér að rannsakendur leita að meginþáttum í viðtölunum, greina þætti sem ganga í gegnum gögnin og draga ályktanir um merkingu þeirra. Að því loknu er dregin fram heildarmynd af hverjum þætti og allar niðurstöður bornar saman, ræddar og komist að sameiginlegri ályktun. Markmiðið með þessu er að tryggja sem best trúverðugleika greiningarinnar (Kvale, 1996:201–204). Niður- stöður rannsakenda voru í flestum tilfell-um samhljóða. Við greiningu á vettvangsnótum var ákveðið að nota túlkandi greiningu; ályktanir sem dregnar voru af gögnunum voru vandlega skoðaðar með það í huga að finna ákveðna uppbyggingu, þemu og snið sem gætu lýst því sem fram fór í bekkjunum (Gall, Borg og Gall, 1996). Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.