Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 150

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 150
148 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 annarra innan skólans, svo sem skólaráðgjafa. Samt sem áður töluðu allir kennararnir um mikilvægi tengsla við foreldra. Í orðum eins kennarans kom fram að hann nyti þess að vinna með foreldrum og að sú vinna væri forsenda þess að barni liði vel í skólanum. Kanadísku kennararnir sögðu að foreldrarnir væru næmir fyrir viðhorfum og viðurkenningu samfélagsins, þeir væru oft áhyggjufullir og hræddir um að barnið þeirra skæri sig úr, og þeir hefðu það í huga. Kennararnir sögðu að börnin væru oft mjög dugleg í námi og metnaðarfull, fjölskyldur þeirra bæru virðingu fyrir náminu og legðu því að börnum sínum að standa sig. Foreldrarnir kæmu gjarnan til Kanada til þess að veita börnum sínum betri námstækifæri en þeir stæðu frammi fyrir margs konar erfiðleikum í nýju landi. Þeir fengju oft ekki störf sem hæfðu menntun þeirra og væri tungumálið helsta hindrunin. Þetta ástand einangrar fjölskyldur og virðast mæður eiga sérstaklega erfitt uppdráttar og oft vera lokaðar inni á heimilum. Þó kom skýrt fram að fólk sem flytur til Kanada gengur gjarnan inn í samfélag þjóðar sinnar í landinu og fær þar stuðning, annaðhvort frá eigin stórfjölskyldu eða öðrum í samfélaginu. Þetta er fólkinu augljóslega afar mikilvægur styrkur. Í skólunum sex í Noregi kom fram að fyrir liggur ákveðið skipulag innan skólanna um hátt samskipta við foreldra. Fjórir kennaranna töluðu um að haldnir væru reglulegir fundir að hausti, bæði með foreldrum bekkjarins en einnig með einkaviðtölum. Með samskiptabók á að stuðla að gagnkvæmum samskiptum. Samt sem áður kom fram hjá þessum fjórum kennurum að tengslin eiga sér einungis stað með þessum formlega hætti og virtist sem kennararnir héldu ákveðinni fjarlægð frá foreldrunum. Í viðtölunum kom fram að foreldrarnir stæðu oft utan við hefðbundið samfélag og ætti tungumálið stærstan þátt í því, sérstaklega virtist þetta eiga við um mæðurnar. Algengt virtist vera að foreldrarnir gerðu ekki kröfur til skólans, jafnvel þótt þeir gerðu kröfur til barna sinna. Tveir kennaranna sögðust engin samskipti hafa við foreldrana. Svo virtist sem flestir íslensku kennararnir sýndu ábyrgðarleysi í samskiptum sínum við foreldra nemenda. Fjórir kennaranna sögðust aldrei leita upplýsinga um nemendur hjá foreldrum og þrír þeirra höfðu engin svör við spurningum sem vörðuðu samstarf við foreldra. Foreldraviðtöl voru haldin tvisvar á ári en ekki virtist vera annað ákveðið skipulag af hendi skólans á samskiptum kennara og foreldra. Fjórir kennaranna sögðust ekki hafa frumkvæði að samskiptum við foreldrana. Þeir höfðu allir litlar upplýsingar um væntingar foreldra til skólans, hvernig foreldrar teldu að börnum þeirra liði í skólanum eða hvort þeir hefðu áhyggjur af skólagöngu barna sinna. Einn kennaranna kvaðst hafa mikið og gott samband við móður nemanda síns og hitta hana oft í viku þegar hún kæmi í skólann. Heimanám Í kanadísku skólunum tveimur er ætlast til sama heimanáms hjá öllum nemendum hvort sem þeir eru af erlendum uppruna eða innfæddir. Kennararnir voru sammála um að það væri upp og ofan hvort foreldrar veittu börnunum hjálp við heimanámið, almennt virtust kennararnir ekki reiða sig á það. Ekki virtist um mikla heimavinnu að ræða enda sögðu kennararnir að almennt þýddi lítið að setja meira fyrir í heimanámi en lestur og létt verkefni, svo sem réttritunar- eða stafsetningarverkefni. Í Noregi er lögð töluverð áhersla á heimanám í skólunum sex sem farið var í. Í flestum tilvikum er ætlast til daglegs heimanáms og gjarnan er heimanámið sett fyrir tiltekna daga eða gerð vinnuáætlun til ákveðins tíma og nemendur skipuleggja sjálfir hvenær þeir ljúka vinnu sinni. Sumir kennararnir ætlast til að foreldrar hjálpi börnum sínum en aðrir sögðust ekki geta gert kröfu til þess. Þess ber að geta að í boði er aðstoð við heimanám í skólanum. Þá kom fram að í einhverjum tilfellum stendur til boða að móðurmálskennarar fari heim til nemenda og veiti aðstoð þar við námið. Í íslensku skólunum þremur er yfirleitt gefin út heimavinnuáætlun. Nemendur eiga að ljúka heimanámi fyrir vikulok og foreldrar kvitta þegar vinnu er lokið. Börn sem eru í skólavistun Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.