Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 163

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 163
161 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 réttlátt að þeir fátækari yrðu að fara í hann og aðeins þeir ríku gætu leyft sér að fara milli landshluta til þess að komast í betri skóla. Upphaldið er þá greitt án endurgjalds. Ég sé enga aðra leið en þessa – annars festumst við bara í þessari geggjun. Það má ekki gleyma því að við erum á vissan hátt að sóa bestu árum ævinnar á skólabekk, árunum þar sem framtakssemin er hvað mest. Og ég efast oft um að nemendurnir hafi grætt nokkuð annað en gráðuheitið! TUM: Þú talar um þitt heimaland en hvernig er hægt að meta þetta ástand? Eru einhverjir mælikvarðar sem hægt er að nota til þess að meta hvort mikil menntun sé orðin vandamál? AW: Það má vel vera að mönnum finnist æskilegt að senda alla í háskóla og gera þá að góðum og gegnum þjóðfélagsþegnum, óháð því hvort það skili einhverju efnahagslega, og láta menn svo fara í iðnnám á eftir til þess að vinna fyrir sér. En það er afskaplega dýrt að gera þetta svona. Ég trúi ekki öðru en að ástandið sé orðið mjög svipað hér. Það var gerð stór rannsókn á þessu í Bretlandi. Fólk var beðið um að segja hvað það þyrfti að kunna til þess að sinna starfi sínu – ekki hvað þyrfti til þess að fá starfið heldur hvaða hæfni það þyrfti að hafa í starfinu. Niðurstöður sýndu að í langflestum tilfellum var ljóst að fólk þurfti ekki að kunna nema brot af því sem það hafði lært til þess að geta sinnt starfi sínu afskaplega vel. Framhaldsskólamenntun var meira en nóg til þess að geta sinnt ýmsu því sem krafðist háskólanáms. TUM: Hvað þætti þér um að niðurgreiða iðnnám og starfstengt nám til jafns við háskólanám? AW: Þá væri fólk að minnsta kosti að velja á milli á jafnréttisgrunni. Helst myndi ég vilja mæla með því að fólk hefði rétt á námsstuðningi í ákveðinn árafjölda, rétt á niðurgreiddum lánum, og ef fólk vildi ekki nota þau þegar það væri 18 ára þá gæti það gert það 49 ára til dæmis. Og ef fólk vildi nota þetta til þess að mennta sig án þess að ákveðið starf eða námsgráða héngi á spýtunni þá fyndist mér það góð hugmynd. Með þessu móti tel ég miklu meiri líkur á að menntakerfið verði í meiri tengslum við þarfir markaðarins en það er núna. Það væri ekki aðeins réttlátara varðandi valið milli iðnnáms og háskólanáms, heldur gerði þetta fólki kleift að læra án þess að þurfa að stefna að enn einni námsgráðunni. Möguleikarnir á að verða sér úti um menntun hafa aukist mikið undanfarna áratugi, en þrýstingurinn á að afla sér aukinnar menntunar hefur líka aukist mikið. Jafnvel þótt menntun væri ekki niðurgreidd myndu margir verja fé í hana og leggja mikið á sig. En ríkisstjórnir hafa gert illt verra. Stjórnmálamenn eru handvissir um að meiri menntun fylgi meiri hagvöxtur en auk þess virðist vera einhvers konar keppni í gangi, sem e.t.v má kenna OECD um. Keppnin snýst um það hversu lengi hvert land geti haldið fólki að námsbókunum og hve mörgum í einu. Sá vinnur sem getur haldið flestum sem lengst í námi. Þetta skil ég ekki – maður skyldi halda að það væri æskilegt að koma fólki út í atvinnulífið sem fyrst. Er kennaramenntun góð menntun? TUM: Mig langar til að spyrja þig um kennara- menntun. Hér er kennaranám oft kynnt sem góð almenn menntun, jafnvel fyrir þá sem hugsa sér ekki að verða kennarar. Ertu sammála þessu? AW: Það fer eftir ýmsu. Í Englandi gerðist þetta ekki svona. Fólk vildi ekki læra til kennara, það vildi frekar læra ákveðna grein og bæta svo kennsluréttindum ofan á með viðbótarnámi í eitt ár. Ég held að það sé að mörgu leyti rétt að kennaramenntun sé góð almenn menntun, en að það sé erfitt að sannfæra vinnumarkaðinn um þetta og þar af leiðandi unga fólkið. Það er ákveðin tilhneiging til þess að sjá þetta annaðhvort sem nám á þröngu sviði eða sem nám sem fólk fer í vegna þess að það kemst Viðtal við Alison Wolf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.