Gerðir kirkjuþings - 2006, Síða 105

Gerðir kirkjuþings - 2006, Síða 105
Á Prestastefnu 2005 var eítirfarandi ályktun samþykkt: Prestastefria íslands haldin í Neskirkju 22.-24. júní 2005 beinir þeim eindregnu tilmælum til biskups að hann feli ráðgjafamefnd um kenningarleg málefni að bregðast við óskinni um að þjóðkirkjan komi að hjúskaparstofnun samkynhneigðra para með hliðstœðum hætti og þegar um karl og konu er að ræða. Kenningamefnd þjóðkirkjunnar hefur íjallað um málið á fundum sínum. Nefndin hefur kynnt sér hvemig umræðum um málefhi samkynhneigðra er háttað meðal nágrannakirknanna og fyrir fundunum hefur legið ýmislegt efhi um hjónaband og sambúð. Það sem gerði það að verkum að ekki virtist einvörðungu unnt að fjalla um spuminguna sem Prestastefhan beindi til kenningamefndar var að fyrir Alþingi var á haustdögum 2005 lagt fram stjómarffumvarp til laga um réttarstöðu samkynhneigðra sem byggði á tillögum nefndar forsætisráðherra eins að ofan greinir. Samtímis umræðum um frumvarpið hófust umræður um breytingar á hjúskaparlöggjöfinni í þá vera að skilgreina skyldi hjónaband og hjúskap kynhlutlaust og trúfélögum þeim er samþykktu það veittur vígsluréttur í tengslum við hjúskap samkynhneigðra eða staðfesta samvist. Ljóst er að ágreiningur er um þetta mál. Lagaffumvarpið sem felur í sér auknar réttarbætur samkynhneigðum til handa var samþykkt á vordögum á Alþingi 2006. Lögin fela ekki í sér breytingar á skilgreiningu á hjónabandinu og hjúskap. I. Meginviðfangsefni til umræðu innan kirkjunnar Kenningamefnd telur málið einkum snerta a) biblíuskilning b) siðfræðilegar hefðir c) köllun kirkjunnar til þjónustu í heiminum d) kirkjuskilning. Hér á eftir verður fjallað stuttlega um hvert þessara efna. í lokin er ályktun og tillögur um aðgerðir. a) Biblíuskilningur Að skilningi lútherskrar kirkju er Biblfan undirstaða kenningar kirkjunnar (sola Scriptura). Lykillinn til skilnings á Ritningunni er Jesús Kristur og hjálpræðisverk hans (solus Christus) sem Guð veitir mönnum af einskærri náð (sola gratia) og menn verða að taka við í trú (solafr.de). Það er verkefni guðfræðinnar og hins kristna safnaðar að greina að það sem snertir trúargrandvöllinn sjálfan og hjálpræði einstaklingsins, og það er varðar stundleg fyrirbæri. Ljóst er að víða í Biblíunni, bæði í Gamla og Nýja testamentinu, er fjallað neikvætt um mök fólks af sama kyni og hefur þeim ritningarstöðum verið beitt gegn samkynhneigðu fólki. Sumir túlka þá ritningarstaði þannig að þama sé samkynhneigð fordæmd sem slík. Aðrir telja þá ritningarstaði standa í ákveðnu menningarlegu og trúarlegu samhengi síns tíma og beri að skilja þá út frá því. Þama takast á gagnstæð sjónarmið til Biblíunnar og hefðarinnar. 103
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.