Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Side 61

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Side 61
MÚLAÞING 59 atkvæði, er rétt kjörinn forseti. Hvert forsetaefni skal hafa varamann. Forseti myndar ríkisstjórn. Heimilt skal sameinuðu Alþingi að samþykkja rökstudda tillögu um vantraust á ríkisstjórn for- seta. Ef slík tillaga verður samþykkt, skulu fara fram almennar kosningar til Alþingis. Jafnframt skulu fara fram forsetakosn- ingar og fer forseti þá frá, nema hann verði endurkjörinn. Verði forseti endurkjörinn má ekki bera fram á Alþingi van- trausttillögu á ríkisstjórn hans í næstu tvö ár. Ef Alþingi afgreiðir ekki fjárlög áður en fjárlagaár hefst, skal greiðslum úr ríkissjóði hagað eftir fjárlagafrumvarpi for- seta það fjárhagsár. Dómsvaldinu skal skipað með sérstökum lögum. Þessum tillögum fylgdi ítarleg greinargerð þar sem þær voru rök- studdar á ýmsa lund. Tilgangurinn með tillögunum og helstu nýmælin sem í þeim fólust voru eftirfarandi samkvæmt greinargerðinni: „Fyrst og fremst er áríðandi að dreifa ríkisvaldinu eins mikið og fært er, án þess að nauðsynlegur styrkleiki ríkisheildarinnar bíði tjón af þeim sökum. Til þess að ná því marki eru tvær leiðir gagnlegar. Önnur að auka völd héraðanna, og hin að auka völd forsetans. Hið fyrra miðar einkum að dreifingu ríkis- valdsins, en hið síðara treystir ríkisheildina, bæði út á við og inn á við. Þar næst er brýn nauðsyn að endurbæta kosningafyrirkomu- lagið, sérstaklega með það fyrir augum, að flokkaskipun verði gleggri og eðlilegri en nú er. Til nauðsynlegra nýmæla heyrir og það, að gera þá breytingu á deildaskiptingu Alþingis, að hún verði meir að þeim hætti, sem er tíðkanlegastur með öðrum þjóðum, en hverfa frá þeirri tilhögun, að alþingismenn skipti sér sjálfir í deildir. Loks er nauðsyn nýrra ákvæða varðandi ágreining, sem upp kynni að koma milli handhafa framkvæmdavalds og löggjafar- valds og um framferði hvors valdhafa." Þá skal hér veitt örlítil innsýn í röksemdir og útskýringar í áður- nefndri greinargerð, sem snertu hvern þátt nýmælanna í tillögunum. Fyrst er fjallað um aukið vald héraða, þá um valdsvið forseta, síðan um einmenningskjördæmi og deildarskiptingu Alþingis og loks um frumkvæði og málsskot í stjórnkerfinu. a) Aukin völd héraða. í þeim tilgangi að auka völd héraða er gert
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.