Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Page 61

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Page 61
MÚLAÞING 59 atkvæði, er rétt kjörinn forseti. Hvert forsetaefni skal hafa varamann. Forseti myndar ríkisstjórn. Heimilt skal sameinuðu Alþingi að samþykkja rökstudda tillögu um vantraust á ríkisstjórn for- seta. Ef slík tillaga verður samþykkt, skulu fara fram almennar kosningar til Alþingis. Jafnframt skulu fara fram forsetakosn- ingar og fer forseti þá frá, nema hann verði endurkjörinn. Verði forseti endurkjörinn má ekki bera fram á Alþingi van- trausttillögu á ríkisstjórn hans í næstu tvö ár. Ef Alþingi afgreiðir ekki fjárlög áður en fjárlagaár hefst, skal greiðslum úr ríkissjóði hagað eftir fjárlagafrumvarpi for- seta það fjárhagsár. Dómsvaldinu skal skipað með sérstökum lögum. Þessum tillögum fylgdi ítarleg greinargerð þar sem þær voru rök- studdar á ýmsa lund. Tilgangurinn með tillögunum og helstu nýmælin sem í þeim fólust voru eftirfarandi samkvæmt greinargerðinni: „Fyrst og fremst er áríðandi að dreifa ríkisvaldinu eins mikið og fært er, án þess að nauðsynlegur styrkleiki ríkisheildarinnar bíði tjón af þeim sökum. Til þess að ná því marki eru tvær leiðir gagnlegar. Önnur að auka völd héraðanna, og hin að auka völd forsetans. Hið fyrra miðar einkum að dreifingu ríkis- valdsins, en hið síðara treystir ríkisheildina, bæði út á við og inn á við. Þar næst er brýn nauðsyn að endurbæta kosningafyrirkomu- lagið, sérstaklega með það fyrir augum, að flokkaskipun verði gleggri og eðlilegri en nú er. Til nauðsynlegra nýmæla heyrir og það, að gera þá breytingu á deildaskiptingu Alþingis, að hún verði meir að þeim hætti, sem er tíðkanlegastur með öðrum þjóðum, en hverfa frá þeirri tilhögun, að alþingismenn skipti sér sjálfir í deildir. Loks er nauðsyn nýrra ákvæða varðandi ágreining, sem upp kynni að koma milli handhafa framkvæmdavalds og löggjafar- valds og um framferði hvors valdhafa." Þá skal hér veitt örlítil innsýn í röksemdir og útskýringar í áður- nefndri greinargerð, sem snertu hvern þátt nýmælanna í tillögunum. Fyrst er fjallað um aukið vald héraða, þá um valdsvið forseta, síðan um einmenningskjördæmi og deildarskiptingu Alþingis og loks um frumkvæði og málsskot í stjórnkerfinu. a) Aukin völd héraða. í þeim tilgangi að auka völd héraða er gert
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.