Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Side 64

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Side 64
62 MÚLAÞING ingu valdsins eins og fyrr greinir. Samkvæmt þeim skal Alþingi fara með löggjafarvaldið, forsetinn með framkvæmdavaldið og sérstakir dómstólar með dómsvaldið. Gert var ráð fyrir að bæði forseti og Alþingi gætu haft frumkvæði að lagasetningu, þótt löggjafarvaldið væri óskipt hjá Alþingi. Hvað fjárlög áhrærir gerðu tillögurnar ráð fyrir að forseta væri skylt að leggja þau fyrir Alþingi og eins átti hann einn að geta átt frumkvæði að bráðabirgðalögum. Þrátt fyrir tiltöluiega glögga verkaskiptingu handhafa framkvæmda- valds og löggjafarvalds gera tillögurnar ráð fyrir að hlutverk valdhafa þessara snertist í ótal mörgum tilvikum. Fyrirsjáanleg eru þess vegna ágreiningsefni og því eru settar fram hugmyndir um málsskot. Máls- skotsréttinn hafa hvor um sig: forseti og Alþingi. Með málsskoti er átt við að ágreiningsefni þessara valdhafa sé vísað til þjóðarinnar og efnt til þjóðaratkvæðagreiðslu um viðkomandi mál. Eftir að þessar hugmyndir fjórðungsþinganna komu fram átti sér stað allvíðtæk umræða um þær. Blöð kynntu tillögurnar og stofnanir stjórnmálaflokka fjölluðu um þær. Fjórðungsþingin gerðu það að til- lögu sinni að haldið yrði sérstakt stjórnlagaþing um íslensku stjórn- arskrána og nauðsynlegar breytingar á henni, en sú hugmynd fékk ekki hljómgrunn á meðal alþingismanna. Þó svo að tillögurnar um stjórnkerfisbreytingarnar vektu umtal var reyndin sú að stjórnmálamenn og aðrir í áhrifastöðum, sem um þær fjölluðu, snerust gegn þeim. Ýmsir lýstu því þó yfir að tillögurnar væru góðra gjalda verðar, en of róttækar til þess að hægt yrði að styðja fram- gang þeirra. Einn af áhrifamestu stjórnmálamönnum þjóðarinnar, Jónas Jónsson frá Hriflu, mun hafa látið hafa eftir sér að tillögurnar væru 30 árum á undan tímanum. Viðbrögð áhrifamanna í þjóðfélaginu við stjórnskipunarhug- myndum Austfirðinga og Norðlendinga ollu miklum vonbrigðum á meðal forsvarsmanna fjórðungsþinganna. Upp úr 1950 dofnaði mjög umræðan á þingunum um fylkisstjórnir og aðrar breytingar á stjórn- arskránni og virtist engu líkara en menn hefðu gefist upp á að berjast fyrir þessu þjóðþrifamáli. Um leið og áherslan á stjórnskipunarum- ræðuna minnkaði hjá Fjórðungsþingi Austfirðinga jókst umfjöllun um almenn hagsmunamál fjórðungsins eins og atvinnumál, raforkumál, samgöngumál o.fl. Árið 1959 var gerð breyting á kjördæmaskipaninni í landinu og þá kviknuðu aftur umræður um stjórnkerfisbreytingar. Landinu var skipt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.