Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Page 64

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.1991, Page 64
62 MÚLAÞING ingu valdsins eins og fyrr greinir. Samkvæmt þeim skal Alþingi fara með löggjafarvaldið, forsetinn með framkvæmdavaldið og sérstakir dómstólar með dómsvaldið. Gert var ráð fyrir að bæði forseti og Alþingi gætu haft frumkvæði að lagasetningu, þótt löggjafarvaldið væri óskipt hjá Alþingi. Hvað fjárlög áhrærir gerðu tillögurnar ráð fyrir að forseta væri skylt að leggja þau fyrir Alþingi og eins átti hann einn að geta átt frumkvæði að bráðabirgðalögum. Þrátt fyrir tiltöluiega glögga verkaskiptingu handhafa framkvæmda- valds og löggjafarvalds gera tillögurnar ráð fyrir að hlutverk valdhafa þessara snertist í ótal mörgum tilvikum. Fyrirsjáanleg eru þess vegna ágreiningsefni og því eru settar fram hugmyndir um málsskot. Máls- skotsréttinn hafa hvor um sig: forseti og Alþingi. Með málsskoti er átt við að ágreiningsefni þessara valdhafa sé vísað til þjóðarinnar og efnt til þjóðaratkvæðagreiðslu um viðkomandi mál. Eftir að þessar hugmyndir fjórðungsþinganna komu fram átti sér stað allvíðtæk umræða um þær. Blöð kynntu tillögurnar og stofnanir stjórnmálaflokka fjölluðu um þær. Fjórðungsþingin gerðu það að til- lögu sinni að haldið yrði sérstakt stjórnlagaþing um íslensku stjórn- arskrána og nauðsynlegar breytingar á henni, en sú hugmynd fékk ekki hljómgrunn á meðal alþingismanna. Þó svo að tillögurnar um stjórnkerfisbreytingarnar vektu umtal var reyndin sú að stjórnmálamenn og aðrir í áhrifastöðum, sem um þær fjölluðu, snerust gegn þeim. Ýmsir lýstu því þó yfir að tillögurnar væru góðra gjalda verðar, en of róttækar til þess að hægt yrði að styðja fram- gang þeirra. Einn af áhrifamestu stjórnmálamönnum þjóðarinnar, Jónas Jónsson frá Hriflu, mun hafa látið hafa eftir sér að tillögurnar væru 30 árum á undan tímanum. Viðbrögð áhrifamanna í þjóðfélaginu við stjórnskipunarhug- myndum Austfirðinga og Norðlendinga ollu miklum vonbrigðum á meðal forsvarsmanna fjórðungsþinganna. Upp úr 1950 dofnaði mjög umræðan á þingunum um fylkisstjórnir og aðrar breytingar á stjórn- arskránni og virtist engu líkara en menn hefðu gefist upp á að berjast fyrir þessu þjóðþrifamáli. Um leið og áherslan á stjórnskipunarum- ræðuna minnkaði hjá Fjórðungsþingi Austfirðinga jókst umfjöllun um almenn hagsmunamál fjórðungsins eins og atvinnumál, raforkumál, samgöngumál o.fl. Árið 1959 var gerð breyting á kjördæmaskipaninni í landinu og þá kviknuðu aftur umræður um stjórnkerfisbreytingar. Landinu var skipt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.