Bændablaðið - 13.05.2015, Qupperneq 50

Bændablaðið - 13.05.2015, Qupperneq 50
50 Bændablaðið | Miðvikudagur 13. maí 2015 Vélabásinn liklegur@internet.is Hjörtur L. Jónsson Fjórhjóladrifinn Mazda CX5: Öflugur og fjölhæfur jepplingur Fyrir skömmu frumsýndi Brimborg nýjan og breyttan fjórhjóladrifinn Mazda CX-5 AWD. Ég kíkti á bílinn og eftir að hafa skoðað hann vandlega í sýningarsal fékk ég bílinn lánaðan til prufuaksturs. Mazda CX-5 er hægt að fá með tveim mismunandi kraftmiklum bensínvélum og dísilvélum, sex gíra beinskiptingu eða sex þrepa sjálfskiptingu. Fjórar mismunandi vélar í boði Eins og áður segir eru í boði fjórar mismunandi vélar í Mazda CX-5, tvær bensínvélar, 2,0 lítra vél sem skilar 160 hestöflum eða 2,5 lítra vél sem skilar 192 hestöflum. Dísilvélarnar eru líka tvær, 2,2 lítra turbo sem er 150 hestöfl og önnur eins vél sem tekið er meira út úr og skilar 175 hestöflum. Grunnverðin á Mazda CX-5 er frá 5.490.000 og upp í 7.090.000 (fer eftir útbúnaði). Mjög mikið af aukabúnaði sem hjá mörgum öðrum framleiðendum hefur þurft að borga fyrir er staðalbúnaður í Mazda CX-5, en eins og í flestum nýjum bílum er hægt að fá ýmsan aukabúnað í bílinn. Bíllinn sem ég prófaði var sjálfskiptur dísilbíll með 150 hestafla vél og er uppgefin eyðsla á honum 5,5 lítrar á hundraðið. Eftir tæplega 400 km akstur á meðalhraðanum 75 var mín eyðsla 6,4 lítrar á hundraðið (persónulega var ég mjög sáttur að vera ekki nema 0,9 lítrum fyrir ofan uppgefna eyðslu). Vindmótsstaðan skiptir máli Það var fallegt veður þann 1. maí þegar ég prófaði bílinn en hugmyndin var að fara Hvalfjarðarhring en eftir því sem kílómetrarnir rúlluðu inn á kílómetrateljarann fannst mér alltaf bíllinn verða þægilegri og þægilegri í akstri. Töluverður vindur var að N-A og fékk ég þá hugmynd að upplagt væri að renna í Staðarskála og til baka til að finna hvernig bíllinn væri í langkeyrslu. Ég varð ekki fyrir vonbrigðum og fannst mjög gott að keyra bílinn í langkeyrslu. Á leiðinni norður á móti vindinum var bíllinn að eyða 6,6 lítrum á hundraðið. Á leiðinni til baka á sömu leið var ég að eyða 5,7 lítrum miðað við 100 km akstur (mælt frá Hvalfirði í Staðarskála og svo öfugt til baka). Lítið veghljóð og góður drifbúnaður Á malarvegi fannst mér lítið steinahljóð undir bílnum (þrátt fyrir gróf heilsársdekk). Stór dekkin tóku vel smáholurnar og í stærri holum virkar fjöðrunin afar vel. Fjórhjóladrifið nefnist AWD (All wheel drive) og samanstendur af 27 skynjurum sem meta ástand vegs og veggrips. Þetta er einfaldlega að virka mjög vel á malarvegum og kom virkni drifbúnaðarins mér verulega á óvart. Ókostur að vera ekki með varadekk Að öllu leyti fannst mér gott að keyra bílinn, mikið rými bæði í framsætum og fyrir farþega aftur í. Hins vegar fannst mér óþægilegt að setjast í ökumannssætið þar sem stuðningspúðarnir í sætinu eru svo háir yfir að fara, en að sitja í sætinu þegar maður er á annað borð sestur er þægilegt með þessa háu púða beggja vegna. Plássið í aftursætunum er það mikið að það voru tæplega tveir hnefar í ökumannssætið þegar ég mældi sitjandi í aftursætinu. Stillingarnar fyrir útvarpið er fyrir aftan gírstöngina og eftir að ég vandist því líkaði mér þessi staðsetning vel. Farangursrýmið er mjög gott og undir hlerunum eru nokkur lítil hólf fyrir dót. Eini ókosturinn sem ég sá við bílinn er að í honum er ekkert varadekk (eitthvað sem ég gæti ekki hugsað mér að vera án). Fínn jepplingur með marga kosti Hátt er undir Mazda CX-5 AWD og ætti hann því að henta vel í snjó, á djúpum vegslóðum og á lausu yfirborði vegna AWD fjórhjóladrifsins. Dráttargetan er 2000 kg ef það sem dregið er er útbúið bremsum. Mazda CX-5 er útbúin blindpunktsaðvörunarkerfi sem virkar þannig að ef verið er að skipta um akrein og fyrir óaðgæslu veit maður ekki af bíl eða mótorhjóli á svæðinu sem spegillinn nær ekki skynjar útbúnaðurinn hættu og lætur vita. Upphitaðir hliðarspeglar (kemur sér vel á veturna í snjókomu). Verðið á bílnum er mjög hagstætt miðað við útbúnaðinn og kraftinn. Nánari upplýsingar um Mazda CX-5 má finna á vefsíðunni www.mazda.is. Helstu mál og upplýsingar Umferðarlög og reglur sem fáir vita af og sjaldan er farið eftir Töluvert hefur verið ritað í fjölmiðlum um breytingar sem áttu sér stað í umferðarlögum þann 1. apríl síðastliðinn. Það getur verið ágætis skemmtun að lesa sumt í lögunum, en fyrir mér eru sum lögin óttalegt bull, en ágætis skemmtun að lesa. Umferðarlög og lögreglu- samþykktir eru reglulega endur- skoðaðar og það eru ekki mörg ár síðan að tekið var út úr lögum að bílstjórar ættu að flauta fyrir horn. Fyrir um 30 árum var það enn inni í lögreglusamþykkt Reykjavíkur að ekki mætti fara neðar en Bankastræti með geit nema að hún væri í bandi. Lög og reglur er eitthvað til að taka mið af, en í sumum löndum eru umferðarlögin svo mikið bull að það hálfa væri nóg, til dæmis eru til lög um að mótorhjólamaður má ekki hafa kvenmann aftan á hjólinu nema að hún sé gift honum. Fáir vita það að ef verið er að draga bíl á öðrum bíl og tengingin er spotti (dráttartaug), þá má aldrei aka á meiri hraða en 30 km á klukkustund. Sé notuð stöng á milli ökutækja (eins og bilaðir strætisvagnar hér í Reykjavík eru dregnir með) má draga á 50 km hraða. Á skiltum sem eru við marga þjóðvegi er sýnt að sá sem dregur eftirvagn megi keyra á hámark 80 km hraða, en þetta á aðeins við um ef eftirvagninn er skráður og með bremsubúnaði. Sé kerran eða aftanívagninn óskráður má ekki aka hraðar á vegum en á 60 km hraða. Þetta virðast ekki margir vita, en þessi lög eða ólög sem bjóða upp á marga lestarstjóra. Sem betur fer er undantekning ef lögregla er að skipta sér af hröðum akstri manna sem eru á of mikilli ferð með óskráða kerru í eftirdragi. Margir hafa túlkað lögin þannig að þegar ungir ökumenn eru á reynsluökuskírteini (fyrstu tvö árin) megi ekki aka með kerru aftan í bílnum. Þetta er ekki rétt, en það eina sem þarf að huga að er að bíllinn, kerran og farmurinn á henni nái ekki 3.500 kg samanlagt. Gamla bílprófið sem tekið var fyrir 1994 í samanburði við nútíma bílpróf Bílpróf sem tekið er í dag af 17 ára ungling gefur viðkomandi réttindi að keyra á flestum bílum sem skráðir eru fyrir undir 8 manns og nær ekki meiri þyngd en 3.500 kg (þyngdin er reiknuð með burðarþoli bifreiðarinnar), töluvert hefur verið um að menn reikni ekki burðarþolið inn í dæmið og haldi að það sé eigin þyngd bílsins sem átt er við (samanber margir amerískir pallbílar eru of stórir og þungir fyrir nýja prófið). Gamla prófið veitir rétt til að aka bíl sem má hlaða að 5 tonnum og farþegafjöldi sé ekki yfir 16 farþegar (hvorki nýja prófið né það gamla leyfir gjaldtöku við akstur). Gamla prófið veitir handhafa þess heimild til að keyra sem dæmi 50 tonna trukk svo framarlega að hann sé ekki skráður fyrir meiri farm (hleðslu) en 5 tonn. Mazda CX-5 AWD. Myndir / HLJ Þyngd 1.537 kg Hæð 1.670 mm Breidd 1.840 mm Lengd 4.555 mm

x

Bændablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.