Lifandi vísindi - 11.01.2016, Qupperneq 56

Lifandi vísindi - 11.01.2016, Qupperneq 56
Print: steenh Status: 750 - Sprog godkendt Layout:SH Red.sek:BAV 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 andi farartæki á lendingarbrautinni, mikil og óvænt flugumferð eða óveður framund- an. Þess vegna er geta flauganna til að safna sjálfar saman nýjum upplýsingum og taka ákvarðanir í brennidepli við þróun flug- mannslausra flauga. Verkfræðingar eru þó ekki á einu máli um hvernig sé best að fara að þessu. Ólíkir valkostir eru nú í mikilli þróun: Sjálfstýr- andi flugvélar, fjarstýrðar flaugar og jafnvel þjarkar sem yfirtaka sæti flugmanna í stjórnklefanum. Um þessar mundir er að finna tiltölu- lega fáar sjálfvirkar flugvélar. Þær eru ævin- lega nýttar innan lögsögu hermálayfirvalda og eru ekki löglegar í borgaralegu loftrými, m.a. þar sem vafi ríkir um hver skuli bera ábyrgðina í mögulegum slysum. ÁSKORANIR ÞARF AÐ LEYSA5 1Flogið í öllum veðrum Myndavél fremst á flugvélinni getur borið kennsl á skýjamyndanir og út frá þeim ákvarðað hvort óveður sé í nánd. Tölvur greina frekar það sem myndavélin hefur séð og skipa stýrikerfi flaugarinnar fyrir um hvernig forðast megi mögulegt óveður. 2 Lifa af vélarbilunVerði eitthvert slys, t.d. ef það kviknar í einum mótor vélarinnar, hægir stýri- kerfi flugvélarinnar á vélinni. Flugvélin gætir þess að ofrísa ekki – en án mót- orsins gæti það orsakað hrap. Komast af án GPS Ef GPS-kerfið bilar flýgur flaugin með svokölluðu IMS-Inertial navigation: þrý- hyrningakerfi sem út frá síðustu þekktu staðsetningu heldur til haga hvar vélin er stödd. Radarstýrður hæðarmælir vaktar hæð flugvélar yfir jörðinni. 3 4 5Forðast árekstra TCAS-kerfi eru þegar nýtt í hefðbundnum flugvélum og verða staðalútbúnaður í flugmannslausum flaugum. Kerfið mælir hraða flaugarinnar og kúrs og sendir gögn til annarrar flugvélar í nágrenninu. Þannig geta flugvélarnar breytt um hæð, stefnu eða hraða til að forðast árekstra. M A RK W RIG H T/BA ES M IKKEL JU U L JEN SEN Flug án fjarskipta Meðan á flugi stendur er flug- mannslausa flaugin í sambandi við jarðstöð. Verði rof á fjarskiptum mun flaugin halda flugi sínu áfram eftir áætlun eða snúa við og hringa síðasta samskiptastað.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Lifandi vísindi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lifandi vísindi
https://timarit.is/publication/1174

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.