Þjóðmál - 01.12.2008, Page 20

Þjóðmál - 01.12.2008, Page 20
18 Þjóðmál VETUR 2008 inni, fékk einnig verð laun og voru þeir mynd aðir hlið við hlið, löngu áð ur en þeir kynntust í Mynd lista skól- anum í Reykja vík . Að afhendingunni lok- inni sagðist Eggert í viðtali við Morgunblaðið hafa mjög gaman af að teikna og að teiknikennslan í skól anum væri góð .3 Verðlaunamynd- in sýnir fót traðka á blóm- um . „Mér finnst að það eigi að leggja áherslu á að ganga ekki á blómum og skrautjurtum,“ sagði Eggert og taldi að fólk ætti að leggja kapp á að hafa sem snyrti legast í kringum sig og að það væri mikill mun ur að hafa hreint og fínt heldur en dót og drasl . 1 . Plöntur komu við sögu Eggert Pétursson var einn af aðstandend-um Gallerís Suðurgötu 7 í Reykjavík og hafði tekið þátt í samsýningu þar vorið 1977 . En í janúar 1980, þegar Eggert var rúmlega 23 ára, var komið að honum að halda einka- sýningu í þessu litla húsi, sem síðar var flutt á Árbæjarsafn . Þá hafði Eggert lokið námi við Myndlista- og handíðaskóla Íslands, hafði áð- ur numið við Myndlistaskólann í Reykjavík og var á þessum árum í Jan Van Eyck Academie í Maastricht í Hollandi . Þessi fyrsta einkasýning Eggerts var opnuð fimmtu dag inn 3 . janúar og hún stóð til 13 . janúar . Í fréttum um sýn inguna var sagt að hún væri eitt sam- hangandi verk, plöntu þrykk á vatnslita pappír, bæði í tvískiptum mynd einingum og í bókarformi . Sýningin var samsett úr átján einingum, sem einnig mátti líta á sem sjálfstæðar . Eggert hafði sumarið áður lagt íslenskar jurtir milli tveggja arka af vatnslitapappír, pressað þær í viku og fjarlægt jurtirnar . Arkarsamlokurnar voru síðan rammaðar inn . Nöfn jurtanna komu ekki fram . Hver bók var helguð einni plöntu . Listamaðurinn lýsti áhrif- unum þannig: „Það sem er inní jurtinni kemur út en hún heldur samt ytri lögun . Ytra og innra borð færist yfir í pappír . Liturinn á safa plöntunnar, innri litur hennar, er oft algjörlega ólíkur ytri lit hennar . Einskonar geislun myndast útfrá formi plöntunnar við pressunina eins og ára hennar .“4 Dómar um sýninguna birtust í fjórum dagblöðum . Hannes Lárusson sagði í Vísi að verkin væru á mörkum þess að vera málverk og grafík og væru eiginlega hvort tveggja . „Þessi sýning er afar hógvær og ekkert ljótt við hana eða groddalegt, eins og taóísk friðsæld sé yfir .“5 „Þegar á heildina er litið eru myndirnar snotrar og ljóðrænar,“ sagði Bragi Ásgeirsson í Morgunblaðinu og taldi vissa tegund náttúru- rómantíkur stafa frá þeim . „Ekki verður mikið ráðið um það hvað í þessum unga manni raunverulega býr, en hann fer snoturlega af stað þótt þetta sé þegar allt [svo] er á botninn hvolft ekki ýkja frumlegt . Ástæða er þó til að óska hinum unga manni alls góðs í framtíðinni og vonandi heldur hann jafnan vakandi tengslum við móður náttúru .“6 Í dómi í Dagblaðinu sagði Aðalsteinn Ingólfsson að sýningin væri falleg og að Eggert væri ungur hæfi - leika maður, rækilega skólað- ur og hefði vakið athygli fyrir fínleg vinnubrögð og ljóðræna hugsun . Honum fannst hringrás náttúrunnar vera undirtónn Fyrsta mynd Eggerts Péturssonar sem birtist opinberlega var blómamynd, sem hann fékk verðlaun fyrir í teikni- mynda samkeppni skólabarna vorið 1969, þegar hann var tólf ára . Fyrsta einkasýning Eggerts var í janúar 1980 í Galleríi Suðurgötu 7 . Þar sýndi hann plöntuþrykk .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.