Þjóðmál - 01.12.2008, Qupperneq 57

Þjóðmál - 01.12.2008, Qupperneq 57
 Þjóðmál VETUR 2008 55 hana þegar hún tók sér far með þeim . Hún var sár yfir þessu og fannst þetta óréttlátt þar sem hún hefði jú verið með slæðu og því ekki átt þennan dónaskap skilinn (bls . 30) . Augljóst er á orðum hennar, að hún telur sig þurfa að nota slæðuna til að eiga skilda virðingu karlmanna og því ekki bara spurning um smekk hennar . Að auki eiga konur ekki að þurfa að bera ábyrgð á hegðun karlmanna! Hegðunarvandamál af þessum toga er til staðar hér á Vesturlöndum líka og þykir konum á okkar slóðum oft nóg um hvernig karlmenn leyfa sér að koma fram við þær og stjórnast sú framkoma iðulega af klæðnaði kvennanna . Fyrir þessu höfum við reynt að opna augu karla undanfarin ár . Í nauðgunarmálum er því stundum borið við að konan hafi verið þannig klædd að hún hafi kallað þetta yfir sig . Vandamálið er karlanna og við getum hjálpað til við að opna augu þeirra, en við getum ekki borið ábyrgð á hegðun þeirra . Þessu þarf að breyta hér líka, í stað þess að samþykkja annars staðar . Leyndarmál látin flakka Ígrein Þórunnar segir: „Jóhanna fær að heyra leyndarmál á borð við það að sýrlenskar konur séu snillingar í því að láta karlmenn trúa því að þeir ráði, þó að þær hafi í raun bæði töglin og hagldirnar“ . Eitt skýrasta dæm ið um kúgun kvenna í bókinni er þegar einn viðmælenda Jóhönnu í Sýrlandi fullyrðir að konur þar í landi séu ekkert kúgaðar og segir sposk frá því máli sínu til stuðnings, að tengda móðir hennar hafi nú verið sú sem hafði töglin og hagldirnar í sínu hjónabandi . Hún hafi stjórnað og skipað eiginmanni sínum fyrir verkum og: „Stundum var honum skipað að hjálpa henni við þvotta og lægra varð ekki komist …“ En út á við lék hún hina undir gefnu eiginkonu, svo heiðri og mannorði eigin mannsins yrði ekki stefnt í hættu . Í þess um stutta kafla kemur svo margt fram sem sýnir skýra kúgun: Það að konan þarf að beita frekju og yfirgangi til að fá karlinn til að gera eitthvað á heimilinu . Hún getur ekki komið fram við hann á jafningjagrundvelli og átt eðlileg og afslöppuð samskipti við hann ef hún vill virkja hann til heimilisstarfa . Það að hún þarf að „leika hina undirgefnu eiginkonu“ til að hann njóti mannvirðingar (skítt með hennar mannvirðingu), segir svo ekki verður misskilið að þjóðfélagið krefst þess að konur séu undirgefnar . Einnig að þau störf sem konur inna af hendi, svo sem eins og að þvo þvotta, eru talin með því auðvirðilegasta sem hægt er að taka sér fyrir hendur . Hvernig er hægt að leyfa sér að sjást yfir svona hluti þegar lagt er mat á kúgun kvenna í þessum heimshluta? Alþekkt er að kúgaðir samþykki kúgunina og telji sig jafnvel velja hana og vilja ekki að hróflað sé við stöðu mála . Sem dæmi má nefna að í þrælastríðinu í Bandaríkjunum var ekki óþekkt að þrælarnir væru mótfallnir baráttunni sem fram fór fyrir þeirra hönd . Þegar sóttur var kosningaréttur til handa konum á Vesturlöndum voru þær ekki allar hlynntar þeirri baráttu og töldu sig ekkert hafa með kosningarétt að gera . Frelsi fylgir ábyrgð sem getur vaxið þeim í augum sem kúgaðir hafa verið mann fram af manni . Vonir og væntingar Jóhanna segir frá konum sem höfðu haft hug myndir um að velja sér maka af eigin ramm leik og verða ástfangnar . Þegar þær komust á vissan aldur fóru þær að hafa áhyggjur þar sem illa gekk að finna mannsefni . Þá sneru þær við blaðinu og töldu betra að vera úthlutað einhverjum sem fjölskyldunni þætti ákjósanlegur . Hugmyndina um ást og eigið val töldu þær þá ungæðislega og bera vott um þroskaleysi æskunnar . Það er eins og þær átti sig ekki á hvað þeim er þröngur stakkur sniðinn . Hvernig eiga þær að geta fundið mannsefni sjálfar, þegar þær mega ekki sýna sig (hvorki ásjónu né innri mann), ekki tala opinskátt um nokkurn hlut, þar sem þær teljast þá framhleypnar (sem greinilega þykir mikill ljóður á ráði kvenmanns) og segjast ekki mega fara á stefnumót eða mannamót án fylgdar? Hvernig á nokkur að geta orðið ástfanginn af þeim?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.