Þjóðmál - 01.12.2008, Síða 93

Þjóðmál - 01.12.2008, Síða 93
 Þjóðmál VETUR 2008 91 sólarorka eina endurnýjanlega orkulindin sem getur staðið undir orkuþörf mannkynsins til ótakmarkaðrar framtíðar . Hún gæti tekið við þegar kolin þrjóta . Með henni yrði framleitt vetni og hluti þess notaður til að framleiða rafmagn . Rafmagn er ekki hægt að geyma í neinum mæli sem máli skiptir, en vetni er geymanlegt . Af praktískum ástæðum færi slík vetnisvinnsla með sólarorku aðallega fram um miðbik jarðar, á hafi og á landi þar sem vatn er að fá . Sú hugmynd höfundar að framleiða vetni á Íslandi með rafgreiningu með raforku úr vatnsorku og jarðhita sem komi alfarið í stað innfluttrar olíu ber að mínu mati vott um undarlegar hugmyndir um sjálfsþurftarbúskap í orkumálum . Sjálfsþurftar búskapur var ráðandi í heiminum meðan samgöngur voru á hestum og hestvögn um á landi og með seglskipum á sjó . Þá voru flutningar bæði dýrir og ótryggir . Þetta gjörbreyttist með gufuvélinni sem gerði mögulegar samgöngur á landi með járnbraut um og með gufuskipum á sjó . Í framhaldi af því leysti markaðsbúskapur sjálfsþurftarbúskap af hólmi að heita má um allan heim . En markaðsbú- skap ur gengur út á að hver vara sé framleidd þar sem ódýrast er að framleiða hana en síðan skiptist menn á vörum . Það útheimtir greiða og ódýra vöruflutninga milli landa; skilyrði sem nú á dögum eru fyrir hendi . Við gætum framl eitt kaffi á Íslandi í gróðurhúsum . En það er mun ódýr ara að kaupa það frá Brasilíu . Ég er sammála höfundi um að við munum í framtíðinni nota vetni á Íslandi í stað innfluttr ar olíu . En það vetni verður innflutt . Ekki af því að við getum ekki framleitt það á Íslandi, heldur af því að það verður ódýrara að flytja það inn . Við framleiddum vetni á Íslandi í 50 ár en hættum því af því að það var ódýrara að flytja það inn (í formi ammóníaks) . Það verður hagkvæmara að flytja inn vetni og flytja í staðinn út raforku í formi afurða eins og áls, gagna úr gagnabönkum, álþynna í rafþétta, kísilflagna í sólarrafala og þess háttar afurða . Framleiðsla á þessum afurð- um getur greitt meira fyrir raforkuna en vetnis- framleiðsla með rafgreiningu . Þessar og fleiri svipaðar hugmyndir höfund ar eiga líklega rót sína í því að hann er eðlisfræðing- ur en ekki verkfræðingur . Verkfræðingur verður að vera vel að sér í eðlisfræði en það er ekki nóg . Hann verður líka að hafa í huga hvað hlutirnir kosta . Höfundur segir á bls . 204: „Þar sem nóg framboð er af raforku kann að verða hagkvæmt að rafgreina, þjappa og geyma vetnið á áfyll- ingarstöðvunum, sem bæði sparar flutning og dregur úr óumflýjanlegum leka .“ Hér gleymist að það er ekki nóg að nægi legt framboð sé af raforku til að þetta sé raun hæf hugmynd . Verðið á henni verður að vera þannig að þetta borgi sig . Þetta verð fer eftir því hvað aðrir eru reiðubúnir til að borga fyrir raforkuna . Raforkuvinnsla er nú orðin sam keppn is at vinnu- grein í flestum vestræn um löndum, þar sem raf- orkan er seld hæst bjóð anda . Áburðarverksmiðjan í Gufunesi framleiddi lengi vel vetni með rafgreiningu . Rafmagns- verðið var talsvert lægra en til þáverandi ÍSAL í Straumsvík, sem þótti nú ekki hátt . Þar kom að vetnisvinnslu í Gufunesi var hætt vegna þess að ódýrara var að flytja ammoníakið sem vetnið var notað í inn frá útlöndum . Höfundur á mikið hrós skilið fyrir dugnað sinn . Ritun bókarinnar hefur kostað mikla fyrirhöfn með ferðalögum víða um heim . Sú fyrirhöfn hefur komið sem viðbót við starf hans sem prófessor við Háskóla Íslands . Klappstýra útrásarinnar Guðjón Friðriksson: Saga af forseta – Forsetatíð Ólafs Ragnars Grímssonar: Útrás, athafnir, átök og einkamál, Mál og menning, Reykjavík 2008, 608 bls . Eftir Þórdísi Bachmann Ólafur Ragnar Grímsson hefur nú setið að Bessastöðum í tólf ár . Guðjón Friðriksson sagnfræðingur hefur, með fjárhagslegum stuðn- ingi útrásarbankanna sálugu, greint þennan tólf ára feril . Guðjón er þrautreyndur og snjall ævi sagnaritari, hefur ritað ævisögur manna á borð við Jónas frá Hriflu, Einar Benediktsson, Hannes Hafstein og Jón Sigurðsson, en Saga af forseta er frábrugðin fyrri bókum hans því hér er ekki um ævisögu að ræða, heldur frásögn af
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.