Þjóðmál


Þjóðmál - 01.06.2009, Síða 30

Þjóðmál - 01.06.2009, Síða 30
28 Þjóðmál SUmAR 2009 í júní . Í Morgunblaðinu 23 . maí sl . er þessi afstaða sjóðsins skýrð m .a . með því, að ríkisstjórnin hafi ekki lagt fram áætlun um niðurskurð ríkisútgjalda . Getur það verið að hin vinnusama ríkisstjórn jóhönnu Sig- urðardóttur (hún hefur sjálf lofað mikilli vinnusemi) vinni svo hægt, að sá hæga gangur sé farinn að halda uppi háum vöxtum í landinu? Morgunblaðið segir líka, að það skipti máli um afstöðu sjóðsins, að það gangi illa að reisa við bankakerfið . Getur verið að hægagangur ríkisstjórnar jóhönnu og Steingríms j . við það verkefni haldi uppi vöxtum? Er skýringin á því að vextir lækka ekki verulega sem sagt sú, að ríkiss tjórn in komi litlu í verk? Það er alvarlegt mál ef svo er . Svo er auðvitað annað mál, hvort við eigum að koma okkur í þá stöðu, að Al þjóða gjaldeyrissjóðurinn geti sagt okkur fyrir verkum . Eigum við kannski að segja upp samningum okkar við sjóðinn og láta á það reyna, hvort við getum staðið á eigin fótum? Það færist ekkert líf í atvinnustarfsem- ina fyrr en vextir lækka mjög verulega og reyndar er vísbending um, að slík róttæk lækkun vaxta mundi jafnframt leysa önnur aðkallandi vandamál í efnahagslífi okkar . jafnvel þótt við værum ekki skuldbundin til að uppfylla skilyrði Alþjóðagjaldeyris- sjóðsins þar um kæmist ríkisstjórnin ekki hjá því að skila árangri í bættri afkomu ríkissjóðs . átökin um hvaða leiðir skuli fara munu reyna á þolrifin í stjórnarsamstarfinu . Það er mikið álitamál hvort hægt er að ganga lengra í niðurskurði í heilbrigðiskerfinu . Gjaldtaka af hverjum sjúklingi er þar um talsverð . Verðlagningarkerfi lyfja er óskilj an legt . Það er auðvitað spurning, hvort hægt er að koma á víðtækari tekjutengingu, þannig að tekjur ráði því í ríkara mæli en nú er, hvað greitt er fyrir læknisþjónustu og lyf . Slík víðtæk tekjutenging var prófuð á nýja Sjálandi á síðasta áratug og kannski ástæða til að kanna hver reynslan varð af því . Fólk hefur orðið fyrir svo mikilli kjaraskerðingu á undanförnum mánuðum, að það er erfitt að sjá, hvernig hægt er að skerða bætur almannatrygginga frá því, sem nú er . Við getum ekki lokað aug un um fyrir þeim fréttum, sem berast frá félags- þjónustum sveitarfélaganna að fleiri og fleiri eigi ekki fyrir mat og að mismunur í lífs kjörum barna sé orðinn óþolandi . Þær fréttir, sem berast af stöðu skóla kerfis okkar samanborið við aðrar þjóðir benda til, að þar megi ýmislegt betur fara . Þessir þrír þættir, heilbrigðiskerfið, trygginga kerfið og skólakerfið vega þyngst á fjárlög um . Það næst ekki fram tugmilljarða sparnaður á fjárlögum án þess að snerta við þessum útgjaldaliðum og það á eftir að valda miklum deilum innan þingflokka stjórnar flokkanna, hvernig að því verður staðið . En hvernig stendur á því, að eftir margra mánaða setu í stjórnarráðinu hefur enn ekkert komið fram um það, hvernig ríkisstjórn in ætlar að standa að þessum niðurskurði? Hins vegar mun það hjálpa ríkisstjórn inni að það er enginn grundvallarágreining ur í samfélaginu eða milli stjórnmálaflokka um að standa beri vörð um þessa þætti okkar samfélagsmála . Einn þekktasti hagfræðingur 20 . aldar-innar, john Maynard Keynes, hélt því að vísu fram, að á tímum mikils atvinnu- leysis ættu ríkisstjórnir að skapa eftirspurn eftir vinnuafli með hallarekstri á ríkissjóði . En til þess að gera það þurfa viðkomandi ríki að hafa efni á því . Íslenzka ríkið hefur tæpast efni á þeirri pólitík nú um stundir . Sá niðurskurður ríkisútgjalda, sem fyrir dyrum stendur mun hins vegar auka atvinnuleysið og þess vegna er þeim mun mikilvægara að knýja fram stórlækkun vaxta . Ríkisstjórnin hefur markað athyglisverða stefnu um launajöfnun, sem áreiðanlega finnur vissan hljómgrunn meðal fólks vegna þess að launaþróunin var komin út um víðan völl áður en bankarnir hrundu .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.