Þjóðmál


Þjóðmál - 01.06.2009, Qupperneq 34

Þjóðmál - 01.06.2009, Qupperneq 34
32 Þjóðmál SUmAR 2009 ildir til leigu. Greiðslum fyrir afla heim ildir verði dreift á það ár sem þær eru nýttar á. Í kafla sem ég skrifaði í bókina Þjóðar eign árið 2007 var fjallað um áhrif skatt lagn ingar á sjávarútveginn með tilliti til greiðslu getu, verðmætis fyrirtækjanna og þá um leið atvinnugreinarinnar í heild . Í bókinni voru lagðir til grundvallar árs reikn ingar 15–18 fyrirtækja árin 2001–2005 . Alls höfðu þessi fyrirtæki yfir að ráða um 50–55% allra aflaheimilda við landið, bæði innan og utan lögsögu . Í aðdraganda kosninganna í vor prjónaði ég óbeint við þennan bókarkafla með því að safna saman ársreikningum stærstu fyrir tækjanna árin 2006 og 2007 og bæta síðan við 25 fyrirtækjum . Samtals höfðu þessi 40 fyrirtækin yfir að ráða um 80% allra aflaheimilda árin 2006 og 2007 . tilgangurinn með gagnaöfluninni var að sjálfsögðu sá að meta getu atvinnu- greinar innar til að greiða viðbótarálögur í formi sérstakrar skattlagningar til ríkisins með einum eða öðrum hætti . Afleiðingar þess að ríkið leggi sérstaka skatta á eina atvinnugrein geta verið margvíslegir . Of há skattlagning eða kerfisbreyting getur hrein- lega ofboðið greininni í heild og fellt hana eins og bankakerfið féll á haust dög um með ófyrirsjáanlegum afleiðingum . tjón þjóð- arinnar af því að leggja of miklar byrðar á sjávarútveginn í nafni réttlætis og sann girni getur haft þveröfug áhrif við það sem stefnt er að . Sér staklega er það hættulegt núna þeg- ar ríkið er komið með bankakerfið í fangið og undirbýr endurfjármögnun þess með framlagi úr ríkissjóði . Miklar afskriftir lána, sem féllu á bankakerfið í kjölfar of hárrar skattlagningar á sjávarútveginn myndu að sjálfsögðu rýra eigið fé bankanna og þar með eignir þjóðarinnar . Í versta falli gæti bankakerfið fallið á ný með enn skelfilegri afleiðingum en þjóðin upplifði í október 2008 því þá fellur ekki aðeins bankakerfið í annað sinn heldur sjávarútvegurinn líka, atvinnugrein sem hefur að óbreyttu burði til að greiða skuldir sínar og sjá fjölda fólks fyrir atvinnu hringinn í kringum landið . Fyrningin jafngildir stórfelldri gjaldheimtu nú er sjávarútveginum gert að greiða sérstakt veiðigjald til ríkisins, skatt á hvert þorskígildiskíló . Veiðigjaldið er reikn að sem hlutfall af framlegð útgerðar . Með veiðigjaldinu heldur útgerðin kvóta sín um óskertum . Fyrningarleiðin felur aftur á móti í sér innköllun aflaheimilda til auð linda sjóðs og svo uppboð þar sem sá fær er best býður .1 báðar leiðirnar fela í raun í sér gjaldheimtu, enda auðvelt að gefa sér forsendur í fyrningarleiðinni sem jafn gilda gjaldtöku en það var einmitt það sem ég gerði . Forsendan er einföld en hún er sú að á hverju ári fyrnast 5 prósentustig af aflaheimildum hverrar útgerðar . Þannig verða 5% tekin fyrsta árið, 10% það næsta, 15% það þriðja og svo koll af kolli . En þá er vert að hafa í huga eftirfarandi atriði: • Síðasta kílóið sem veitt er hefur að jafnaði mestu framlegðina . Því gefur meðalframlegð betri mynd en ella . • Með því að 5% framlegðar útgerðar hverfi út úr rekstrinum aukast skuldir og greiddir vextir verða hærri . Skuldastaða greinarinnar er því verri en fram kemur í greiningu . • Ekki er gert ráð fyrir að fyrirtækin 1 Í stefnuyfirlýsingu vinstri grænna, Hafið bláa hafið, „er gert ráð fyrir að 5% aflaheimilda verði innkölluð árlega . til þess hins vegar að auðvelda útgerðaraðilum aðlögun að breyttum aðstæðum verði þeim fyrstu 6 árin gert mögulegt að halda eftir 3% af þeim 5% sem árlega eru innkallaðar fyrstu 6 árin . Þessum 3% aflaheimilda héldi útgerðin sem einskonar „biðkvóta“ og greiddi fyrir hann með sérstökum afnotasamningi við ríkið til sex ára . Að sex árum liðnum bætast þessi 3% aflaheimilda ár frá ári við þær 5%-heimildir sem innkallaðar eru árlega .“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.