Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 6

Þjóðmál - 01.09.2010, Qupperneq 6
4 Þjóðmál HAUST 2010 höf um við skilgreint okkur sem Norður- landa þjóð, borið okkur saman við þær, þótt þær séu margfalt fjöl mennari, og tekið þátt í alþjóðlegu samstarfi á sama grundvelli og þær . Allt stjórnkerfi landsins og yfir bygg ing mið ast við að hér á landi búi 3–5 milljónir manna en ekki 300 .000 . Ekki síst af þeirri ástæðu kviknuðu engin viðvör unar ljós í hugum landsmanna við útrás bankanna . Og þess vegna fengu ráða- menn hér geggjunarhugmyndir á borð við þá að Ísland sæktist eftir sæti í öryggis ráði Sameinuðu þjóðanna . Núna eigum við að snúa við blaðinu og skilgreina okkur sem þjóð upp á nýtt . Við eigum í hverju efni að bera okkur sam an við 300 .000 manna svæði í stærri lönd um og spyrja: Hvað getur 300 .000 manna samfélag leyft sér? Hvernig er skyn- sam legt að 300 .000 manna svæði hagi sínum málum? Stærð ríkiskerfisins er ekki fasti heldur ræðst af vilja íbúanna og greiðslugetu skatt borgar- anna . Hvers konar ríkiskerfi ætti 300 .000 manna samfélag að hafa? Blasir ekki við að það er fullkomlega fáránlegt að 300 .000 manna land byggi upp sinn opin bera geira með sama hætti og 5 milljón manna land? Hvað getur 300 .000 manna svæði leyft sér að hafa stóra utanríkisþjónustu? Hvað geta 300 .000 manns leyft sér að taka mikinn þátt í alþjóðlegu samstarfi? Er eitthvert vit í því að 300 .000 manna svæði starfræki eigin seðlabanka þar sem starfa 130 manns svo aðeins eitt dæmi sé nefnt? Hvað starfar margt fólk núna við stjórnsýslu á sveitar stjórn- arstigi? Hvað væri hæfilegt að það væri margt til að sinna 300 .000 manna svæði? Hvað telja skattborgararnir á þessu 300 .000 manna svæði réttlætanlegt að standa undir mikilli yfirbyggingu við stjórn og rekstur svæðisins? Svona eigum við að spyrja á öllum svið- um opinbers rekstrar . Ef þetta væri út gangs - punkturinn væri hægur vandi að skera út- gjöld ríkisins niður um 40% . Þeir ríkisstarfsmenn sem misstu vinn una við hressilegan niðurskurð á ríkis út- gjöld um myndu brátt finna sér þjóð hags- lega arð bærari störf í einkageir an um . Að því tilskyldu auðvitað að það verði stjórnarskipti og lífi blásið á ný í atvinnustarfsemi í landinu . Ríkisstjórn Steingríms J . Sigfússonar, sem kennd er við Jóhönnu Sigurðardóttur, er að drepa hér allt í dróma í atvinnumálum með að gerð a leysi sínu og skattpíningu . Ef við hefðum búið við kraftmikla og framsækna ríkisstjórn undanfarin tvö ár þá væri hér allt öðru vísi umhorfs . Íslenskt efnahagslíf er svo sveigjanlegt að við komumst miklu fyrr út úr efnahagskreppum en flestar aðrar þjóðir . En aðeins ef atvinnulífinu eru sköpuð skilyrði til að dafna . Á tímum eins og þessum þarf að lækka skatta en ekki hækka þá . Ef endar ná ekki saman í ríkisútgjöldum þá á auðvitað að minnka þau . Það er vel hægt . Kanadamenn, sem seint verða kenndir við frjálshyggju, tóku sig til fyrir nokkrum árum og skáru ríkisútgjöld niður um 40% á örfáum árum . Í upphafi níunda áratugar síðustu aldar stóðu Kanadamenn frammi fyrir gríð- ar legum fjárlagahalla sem nam 39 billjón- um Kanadadala eða nær 10% af þjóðar- fram leiðslu . Samdráttur var í þjóð ar bú- skapn um, hagvöxtur var nei kvæð ur um 2,1% árið 1991 . Þáverandi for sætis ráð- herra, Jean Chretien, leit rétti lega svo á að eina leiðin út úr vandanum væri að skera niður ríkisútgjöld og best væri að ráðast að rótum vandans strax . Hann skipaði nefnd æðstu embættismanna til að yfir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.