Þjóðmál - 01.06.2013, Page 33

Þjóðmál - 01.06.2013, Page 33
32 Þjóðmál SUmAR 2013 tannviðgerða einnig fælingarmátt . Ef sá þáttur er tekinn út, slaknar enn á þeirri umhirðu sem góð tannheilsa krefst . Því má búast við að tannskemmdum fjölgi í kjölfar- ið og sá viðbótarkostnaður sem af slíku hlýst leggst svo jafnt á alla skattgreiðendur . Ennfremur er rétt að benda á að þrátt fyrir að mörgum þyki tannlæknakostnaður á köflum mikill er hann alla jafna ekki meiri á hvern einstakling en ýmis annar óhjákvæmilegur kostnaður sem fólk þarf að standa undir í heimilishaldi sínu . Flestir fara með bílinn sinn í smurningu a .m .k . einu sinni á ári og kostnaður við slíkt er á svipuðu róli, þ .e . um 10–20 þúsund krónur . Oft eru tveir til þrír bílar á fjölskyldu svo að samanlagður kostnaður við smurningu þeirra getur numið svipaðri upphæð og árlegar tannlæknaheimsóknir barna og unglinga á meðalheimili . Eigum við þá ekki að niðurgreiða þá þjónustu líka? Eitt skópar getur hlaupið á tugum þúsunda króna . Skór eru ekki síður mikilvægir fyrir velferð fólks en tannlæknaþjónusta . Hví niðurgreiðum við þá ekki skó á öll ungmenni í landinu? Hvað með klippingu? Gera má ráð fyrir að það kosti fjölskyldur álíka upphæð á ári hverju að fara með börnin í klippingu eins og til tannlæknis . Er þá ekki rétt að niðurgreiða klippingu barna og unglinga? Hvað varðar þann litla hóp fólks, sem raunverulega á í svo alvarlegum fjár hags- kröggum að það hreinlega hefur ekki efni á að senda börnin sín til tannlæknis og heldur ekki þrek til að ala börn sín upp við góða tannhirðu, gegnir auðvitað allt öðru máli . En þá er miklu eðlilegra að leita úrræða fyrir þann hóp einan og sér en ekki ausa úr sjóðum ríkisins ómældum fjárhæðum til alls þorra fólks sem hefur enga þörf á slíkum stuðningi . Benda má á að tannlæknadeild hefur um árabil boðið upp á ókeypis tannviðgerðir sem hluta af þjálfun tannlæknanema svo að sú þjónusta ein og sér færi jafnvel langt með að fullnægja þörfum þess fólks sem býr við verulega kröpp kjör . Hugsanlega mætti útvíkka þá þjónustu, t .d . með fjölgun tannlæknanema, þannig að með tiltölulega litlum viðbótarkostnaði væri jafnvel hægt að ná til allra þeirra sem búa við raunverulega fátækt eða óreglu . Atvinnuleysisbætur Hví í ósköpunum er ríkið með fing-urna í því hvernig fólk ráðstafar málum sínumvegna hugsanlegs atvinnu- missis? Það fyrirkomulag sem ríkt hefur hér og annars staðar um áraraðir, að ríkið ákveði að fyrirtæki greiði tiltekna prósentu af tekjum sínum í einn opinberan risasjóð, svokallaðan atvinnuleysistryggingasjóð, til að sjá um þessa tegund trygginga, er út í hött . Þessi kostnaður er verulega íþyngjandi fyrir fyrirtæki sem gerir það meðal annars að verkum að þau hafa mun minna svigrúm til launahækkana eða frekari mannaráðninga . V ið blasir að bætur vegna atvinnu missis eru verkefni sem tryggingafélög á frjáls um markaði eru fullkomlega fær um að sjá um . Fólk myndi einfaldlega bera saman kosti og kjör mismunandi trygginga félaga í því efni, rétt eins og það gerir t .d . varðandi bílatryggingar sínar . Sumir kysu að tryggja sig fyrir langvarandi atvinnu missi á góðum bótum, t .d . í heilt ár; aðrir veldu að tryggja sig á lágum bótum í skamman tíma . . .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.