Þjóðmál - 01.06.2013, Qupperneq 33

Þjóðmál - 01.06.2013, Qupperneq 33
32 Þjóðmál SUmAR 2013 tannviðgerða einnig fælingarmátt . Ef sá þáttur er tekinn út, slaknar enn á þeirri umhirðu sem góð tannheilsa krefst . Því má búast við að tannskemmdum fjölgi í kjölfar- ið og sá viðbótarkostnaður sem af slíku hlýst leggst svo jafnt á alla skattgreiðendur . Ennfremur er rétt að benda á að þrátt fyrir að mörgum þyki tannlæknakostnaður á köflum mikill er hann alla jafna ekki meiri á hvern einstakling en ýmis annar óhjákvæmilegur kostnaður sem fólk þarf að standa undir í heimilishaldi sínu . Flestir fara með bílinn sinn í smurningu a .m .k . einu sinni á ári og kostnaður við slíkt er á svipuðu róli, þ .e . um 10–20 þúsund krónur . Oft eru tveir til þrír bílar á fjölskyldu svo að samanlagður kostnaður við smurningu þeirra getur numið svipaðri upphæð og árlegar tannlæknaheimsóknir barna og unglinga á meðalheimili . Eigum við þá ekki að niðurgreiða þá þjónustu líka? Eitt skópar getur hlaupið á tugum þúsunda króna . Skór eru ekki síður mikilvægir fyrir velferð fólks en tannlæknaþjónusta . Hví niðurgreiðum við þá ekki skó á öll ungmenni í landinu? Hvað með klippingu? Gera má ráð fyrir að það kosti fjölskyldur álíka upphæð á ári hverju að fara með börnin í klippingu eins og til tannlæknis . Er þá ekki rétt að niðurgreiða klippingu barna og unglinga? Hvað varðar þann litla hóp fólks, sem raunverulega á í svo alvarlegum fjár hags- kröggum að það hreinlega hefur ekki efni á að senda börnin sín til tannlæknis og heldur ekki þrek til að ala börn sín upp við góða tannhirðu, gegnir auðvitað allt öðru máli . En þá er miklu eðlilegra að leita úrræða fyrir þann hóp einan og sér en ekki ausa úr sjóðum ríkisins ómældum fjárhæðum til alls þorra fólks sem hefur enga þörf á slíkum stuðningi . Benda má á að tannlæknadeild hefur um árabil boðið upp á ókeypis tannviðgerðir sem hluta af þjálfun tannlæknanema svo að sú þjónusta ein og sér færi jafnvel langt með að fullnægja þörfum þess fólks sem býr við verulega kröpp kjör . Hugsanlega mætti útvíkka þá þjónustu, t .d . með fjölgun tannlæknanema, þannig að með tiltölulega litlum viðbótarkostnaði væri jafnvel hægt að ná til allra þeirra sem búa við raunverulega fátækt eða óreglu . Atvinnuleysisbætur Hví í ósköpunum er ríkið með fing-urna í því hvernig fólk ráðstafar málum sínumvegna hugsanlegs atvinnu- missis? Það fyrirkomulag sem ríkt hefur hér og annars staðar um áraraðir, að ríkið ákveði að fyrirtæki greiði tiltekna prósentu af tekjum sínum í einn opinberan risasjóð, svokallaðan atvinnuleysistryggingasjóð, til að sjá um þessa tegund trygginga, er út í hött . Þessi kostnaður er verulega íþyngjandi fyrir fyrirtæki sem gerir það meðal annars að verkum að þau hafa mun minna svigrúm til launahækkana eða frekari mannaráðninga . V ið blasir að bætur vegna atvinnu missis eru verkefni sem tryggingafélög á frjáls um markaði eru fullkomlega fær um að sjá um . Fólk myndi einfaldlega bera saman kosti og kjör mismunandi trygginga félaga í því efni, rétt eins og það gerir t .d . varðandi bílatryggingar sínar . Sumir kysu að tryggja sig fyrir langvarandi atvinnu missi á góðum bótum, t .d . í heilt ár; aðrir veldu að tryggja sig á lágum bótum í skamman tíma . . .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.