Þjóðmál - 01.06.2013, Side 34

Þjóðmál - 01.06.2013, Side 34
 Þjóðmál SUmAR 2013 33 Við blasir að bætur vegna atvinnu missis eru verkefni sem tryggingafélög á frjáls um markaði eru fullkomlega fær um að sjá um . Fólk eða fyrirtæki myndi einfaldlega bera saman kosti og kjör mismunandi trygginga- félaga í því efni rétt eins og það gerir t .d . varðandi bílatryggingar . Sumir kysu að tryggja sig fyrir langvarandi atvinnu missi á góðum bótum, t .d . í heilt ár; aðrir veldu að tryggja sig á lágum bótum í skamman tíma og einhverjir kysu að tryggja sig gegn atvinnuleysi með þeim hætti að vinnuframlag á öðrum vettvangi, t .d . á vegum góðgerðarsamtaka, kæmi á móti bótum . Í sumum tilfellum myndu vinnu- veitendur bjóða atvinnuleysistryggingar sem hluta af launakjörum . Ýmiss konar hagræðing næðist við það að leyfa markaðnum að ráða hvers konar atvinnuleysistryggingar fólk kysi . Sem dæmi má nefna að hjón eða fólk í sambúð myndu í mörgum tilfellum láta nægja eina tryggingu, þ .e . tryggingu þess sem er betur launaður . Ástæðan er sú að flestir reikna með að fá vinnu tiltölulega fljótt aftur og því ætti heimilið að þola einföld laun þangað til . Ungi maðurinn, sem enn býr á heimili foreldranna, myndi hugsanlega láta nægja ódýrustu trygginguna eða jafnvel sleppa henni allt eftir aðstæðum á heimilinu . Nú fá allir vinnufærir sömu bætur ef þeir missa vinnuna, burtséð frá fjárhagslegum aðstæðum að öðru leyti . En hvað þá með þá kærulausu eða ólán- sömu, þ .e . þá sem af einhverjum ástæðum tryggja sig ekki fyrir atvinnumissi? Segja þeir sig þá ekki til sveitar með tilheyrandi kostnaði fyrir skattgreiðendur verði þeim sagt upp? Vissulega er hætt við að einhverjir þeirra geri það en kostnaður vegna þess yrði ekki nema brot af þeim kostnaði sem fylgir núverandi fyrirkomulagi . Þá er ljóst að í hagkerfi þar sem fólk kaupir velferðarþjónustu í meira mæli milliliða- laust en nú tíðkast ættu skattar að vera mun lægri auk þess sem reikna má með að ýmiss konar velferðarþjónusta væri ódýrari á frjáls um samkeppnismarkaði en undir einu mið stýrðu ríkiskerfi . Kaupmáttur fólks væri þar af leiðandi mun meiri og svigrúm til að styðja aðra í kröggum, t .d . með framlögum til góðgerðarsamtaka, einnig mun meira . Hvað eru velferðarmál? Miðað við hvernig margir stjórn-málamenn tala mætti ætla að vel- ferðarmál snúist einungis um stuðning ríkis eða sveitarfélaga, þ .e . ef hið opinbera veitir ekki stuðning er ekki um velferðarmál að ræða . Þetta sjónarmið er mikill misskiln ing- ur . Velferðarstuðningur hefur ekkert með það að gera hvort ríkið komi að málum eða ekki . Til dæmis er aðalvelferðarmál fólks, þ .e . matvörur, nokkuð sem hinn frjálsi markaður sér að langmestu leyti um . Hvað með sumarfrí fjölskyldna? Vitaskuld er mikil væg velferð fólgin í því að fjölskyldur komist reglulega í sumarfrí og það gera þær V elferðarstuðningur hefur ekkert með það að gera hvort ríkið komi að málum eða ekki . Til dæmis er aðalvelferðarmál fólks, þ .e . matvörur, nokkuð sem hinn frjálsi markaður sér að langmestu leyti um . Hvað með sumarfrí fjölskyldna? Vitaskuld er mikil væg velferð fólgin í því að fjölskyldur komist reglulega í sumarfrí og það gera þær langflestar án aðkomu ríkisins . . .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.