Morgunblaðið - 25.02.2016, Side 48

Morgunblaðið - 25.02.2016, Side 48
48 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2016 íu. Samdi PAL aukinheldur við Rolls-Royce um hreyfla flugvélanna sem verða af gerðinni Trent XWB og kosta 600 milljónir dollara, eða 50 milljónir dollara stykkið. Boeing segir kínverska flug- félagið Okay Airways hafa skuld- bundið sig til kaupa á 12 þotum að verðmæti 1,3 milljarða dollara – og það þrátt fyrir samdrátt í kínverska hagkerfinu undanfarin misseri. „Kínverjar eru sérfræðingar í að spara,“ sagði forstjóri Okay, Wang Shusheng. „Það skiptir ekki máli þótt halli undan, þeir munu samt ferðast.“ Sérfræðingar segja að enn sé aukning í ferðalögum í Asíu vegna stækkandi millistétta. Risa- samningar eins og á liðnum árum heyri þó líklega sögunni til. Í árs- byrjun kvaðst Airbus hafa staðfest samninga um smíði á 421 þotu fyrir 17 flugfélög í Asíu árið 2015 og jafngilti það 39% af staðfestum ný- pöntunum það árið. Vegna tíðra pantana í nýsmíði flugvéla hefur Airbus orðið að endurskoða áætl- anir sínar. Þar á meðal barst Air- bus pöntun í 44 þotur á síðustu mínútum nýliðins árs. Í heildina námu staðfestar pantanir í nýsmíði 1.080 þotum við síðustu áramót. Samkvæmt verðlistum er verðmæti þeirra 141,6 milljarðar dollara. Í raun barst Airbus pöntun í 1.190 þotur í fyrra en þá eru afpantanir ekki taldar með. Þessu til viðbótar voru 16 þotur pantaðar í nýliðnum janúar, þar af 14 eintök af A330neo, nýrri útgáfu af hinni langdrægu flugvél A330- 900, og tvær af hinni meðaldrægu A320. Ljóst þykir að mörg ár muni líða frá því þotur í nýjustu pönt- unum komi til afhendingar, svo yf- irfullir séu pöntunarlistarnir. Þar á meðal eru þotur sem mörg flug- félög í Asíu gerðu risasamninga um kaup á 2011 til 2014. „Nýpantanir á næstu tveimur ár- um verða mun smærri í sniðum en risasamningarnir á Singapúrsýn- ingunni 2012 og 2014 ,“ segir Rajiv Biswas, aðalhagfræðingur í Asíu- og Kyrrahafsdeild greiningarfyr- irtækisins IHS Global Insight. Airbus birti nýjustu spár sínar um framtíðarþörf fyrir farþegaþot- ur í aðdraganda sýningarinnar í Singapúr, sem lauk síðastliðinn sunnudag. Áætlar Airbus að þörf verði fyrir 12.800 nýjar farþegaþot- ur í Asíu á næstu tveimur áratug- unum að verðmæti um 2.000 millj- arða dollara. Samkvæmt greiningu Airbus mun aukning í farþegaflugi í Asíuríkjum vaxa um 5,6% á ári. Þar munar mest um vöxt í ferðalögum Kínverja en aukningin í þeim mun nema tveggja stafa tölu. Ský hrannast upp á himni Bombardier Boeing birti einnig spár sínar í síðustu viku og kveða þær á um, að markaður verði fyrir 38.050 nýjar farþegaþotur á næstu 20 árum í heiminum öllum. Þar af verði 38% afhentar flugfélögum í Asíu, 21% félögum í Norður-Ameríku og 19% evrópskum flugfélögum. Draumur kanadíska flug- vélaframleiðandans Bombardier um að geta keppt við vinnuþjarkana A320 frá Airbus og Boeing 737 með smíði nýrrar CSeries þotu virðist vera að snúast upp í martröð. Þrátt fyrir milljarða dollara innspýtingu ríkisins í starfsemina hefur bæði gengi hlutabréfa í Bombardier fallið á markaði og pantanir á þotunni látið á sér standa. CSeries er fyrsta nýja þotan frá grunni í flokki 100 til 150 farþega flugvéla í meira en aldarfjórðung. Fylgdi sögu að hún yrði mun spar- neytnari en keppinautarnir sem henni hefur verið stefnt gegn. Með flugvélinni hefur Bombardier ætlað að hasla sér völl á markaði fyrir meðaldrægar farþegaþotur með einum sætisgangi . Hingað til hefur það einbeitt sér að smíði lítilla far- þegaflugvéla og einkaþotna. Seinkun um tvö ár í þróunarferli CSeries þotunnar hefur gert bæði Airbus og Boeing kleift að fríska upp á framboð sitt með nýjum þotuútgáfum, A320neo og 737 Max. Þeim svipar til fjölskyldu sinnar en eru búnar splunkunýjum sparneyt- num hreyflum. Fyrstu neo-þotunni var ýtt úr smiðjum Airbus í Toulouse í Frakk- landi í síðasta mánuði og Boeing áformar að afhenda fyrstu Max- þotuna seint á næsta ári, 2017. Bú- ist er við að Bombardier afhendi fyrstu CSeries þoturnar á næstu mánuðum en kaupandi þeirra er Swiss, svissneskt dótturfélag þýska flugfélagsins Lufthansa. Kanadíski þotusmiðurinn getur ekki lengur státað af því að þær verði 20% sparneytnari en þotur Airbus og Boeing. Játa fulltrúar Bombardier að forskot CSeries verði í besta falli 10% eftir tilkomu neo og Max. Milljarðasamningum lent  Pöntunarlistar í nýjar þotur frá Airbus og Boeing á nýafstaðinni flugsýningu í Singapúr  Þotur sem pantaðar eru nú verða ekki afhentar fyrr en að nokkrum árum liðnum, svo langir eru listarnir AFP Á flugi Fólk stendur framan við sýningarsal Boeing á flugsýningunni í Singapúr fyrr í febrúar. AFP Flugsýning Gestir á flugsýningunni í Singapúr horfa á Airbus A350 flugvél. Aukin umsvif íslensku flugfélag- anna Icelandair og WOW í far- þegaflugi síðustu misserin hafa ekki farið framhjá neinum. Árið 2013 festi Icelandair kaup á 16 nýjum Boeing-vélum af gerðinni 737 MAX 8 og 737 MAX 9. Fyrr- nefnda gerðin tekur 153 farþega í sæti og hin 172 farþega. Vél- arnar verða afhentar á árunum 2018-2021. Breiðþota af gerð- inni Boeing 767-300 bættist við í flugvélaflota Icelandair í fyrra- sumar, sú fyrri af tveimur slík- um. Hyggst félagið taka hana í notkun á flugleiðum sínum í vor. Í fréttum Morgunblaðins um þessi áform kemur fram að fé- lagið telur fýsilegt að taka inn stærri flugvélar vegna hárrar sætanýtingar auk takmarkana á afgreiðslutíma á sumum flug- völlum. Það sem af er ári hefur WOW verið tvisvar í fréttum vegna þotukaupa. Í fyrra skiptið var greint frá kaupum félagsins á tveimur nýjum A321-211 þotum sem afhenda átti WOW nú í febrúar. Þær verða notaðar í áframhaldandi stækkun félags- ins í Norður-Ameríku, þar með talið Kanadaflug félagsins sem hefst í maí. Verða þær sér- útbúnar með auka eldsneyt- istönkum en þær eru sagðar 25% sparneytnari en Boeing 757. Verulega aukin umsvif ÍSLENSK FLUGFÉLÖGBAKSVIÐ Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Evrópsku og bandarísku flug- vélaframleiðendurnir Airbus og Bo- eing vinna hvern samninginn af öðrum um smíði farþegaflugvéla. Endurspeglar það stöðugt vaxandi ferðamennsku en aukning í far- þegaflugi er ekki einskorðuð við Ís- land, heldur gætir hennar víða um veröld. En ekki er allt á uppleið í flugvélabransanum og illa horfir fyrir fyrstu nýju meðalstóru far- þegaþotunni sem hinn kappsami kanadíski flugvélasmiður Bomb- ardier er með í smíðum. Airbus og Boeing sömdu um kaup á nýjum farþegaþotum fyrir marga milljarða dollara á nýafstað- inni flugsýningu í Singapúr, hinni stærstu sem haldin er í Asíuríkjum. Það þykir undirstrika stóran hlut álfunnar í vexti flugvélasmíði þrátt fyrir að þotukaupendur hafi nú til- hneigingu til að halda að sér hönd- um í pöntunum og nýta lengur nú- verandi flugflota vegna verðhruns á flugvélaeldsneyti. Hafa félögin þó ekki getað notið verðlækkunarinnar mjög vegna afleiðuviðskipta í lang- tímasamningum um eldsneytiskaup og 20% styrkingar Bandaríkjadoll- ars síðustu 18 mánuðina. Af þessum ástæðum spáði Tony Tyler, for- stjóri alþjóðasamtaka flugfélaga (IATA), því fyrir sýninguna í Singa- púr, að félögin myndu freista þess að fresta nýjum þotupöntunum og samningar yrðu minni í sniðum en áður. Af öðrum viðskiptum í Singapúr má nefna að bandarískt flugleigu- fyrirtæki pantaði 20 þotur frá flug- vélasmiðjum Mitsubishi í Japan að verðmæti rúmlega 900 milljónir dollara. Airbus staðfesti þar 1,85 milljarða dollara samning um smíði á sex A350-900 þotum fyrir Phil- ippine Airlines (PAL), fánabera ein- hvers mest vaxandi hagkerfis í As- www.isfell.is Ísfell ehf • Óseyrarbraut 28 • 220 Hafnarfjörður • Sími 5 200 500 • isfell@isfell.is Ísnet Húsavík s. 5 200 555 Ísnet Akureyri s. 5 200 550 Kristbjörg Ólafsfjörður s. 5 200 565 Ísnet Sauðárkrókur s. 5 200 560 Hafðu samband og kynntu þér vöruúrvalið og þjónustuna Vertu viðbúinn vetrinum Mest seldu snjókeðjur á Íslandi LÉTTAR – STERKAR – TRAUSTAR SNJÓKEÐJUR

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.