Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.2007, Side 19
FRÆÐSLUGREIN
þeir gegna í heilbrigöisþjónustunni. Um er
aö ræða einstaklingsbundið ferli þar sem
hverhjúkrunarfræöingursetursérmarkmiö
og áætlun í samræmi við langanir sínar
og möguleika. Markmið starfsþróunar
geta verið mörg og mismunandi. Þau
fela þó alltaf í sér að auka eða viðhalda
gæðum þjónustunnar. Einstaklingsáætlun
um starfsþróun verður því alltaf að
vera í samræmi við stefnu og markmið
stofnunar sem hjúkrunarfræðingurinn
starfar hjá. Starfsþróun hefur áhrif á hæfni
hjúkrunarfræðinga og starfsánægju og er
því mikilvægt tækfæri til að auka festu í
starfi og til að tryggja nægan mannafla.
Hin síðustu ár hefur starfsþróun
hjúkrunarfræðinga og Ijósmæðra
verið veitt aukin athygli bæði vestan
hafs og austan og hafa Alþjóðasamtök
hjúkrunarfræðinga (ICN) gefið út
starfsþróunaraðferð sem byggist á fimm
þrepa starfsþróunarlíkani Donner. Ljóst
er að árangur heilbrigðisþjónustunnar er
að miklu leyti bundinn færni og þekkingu
hjúkrunarfræðinga. Til að tryggja öryggi
sjúklinga og gæði heilbrigðisþjónustunnar
hafa yfirvöld og stofnanir í auknum mæli
sett starfsþróun hjúkrunarfræðinga og
Ijósmæðra á oddinn. Með þvíað framfylgja
stefnu um starfsþróun hjúkrunarfræðinga
og Ijósmæðra hefur LSH viðurkennt
mikilvægi þess að hlúð sé að vexti og
þroska í starfi þessara faghópa.
Höfundar þakka Brynju Ingadóttur, Christer
Magnusson, Eydísi Sveinbjarnardóttur og
Nönnu Friðriksdóttur fyrir samstarfið við
gerð stefnu um starfsþróun hjúkrunar-
fræðinga og Ijósmæðra á LSH.
Heimildir
Aðalbjörg Finnbogadóttir og Jón Aðalbjörn
Jónsson (2007). Mannekta í hjúkrun. Skýrsla
Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga. Félag
(slenskra hjúkrunarfræðinga.
Aiken, L.H. (2002). Superior outcomes for magnet
hospitals: the evidence base. I M. McClure,
L., og Hinshaw, A.S. (ritstj.), Magnet hospitals
revisited: Attraction and retention ofprofes-
sional nurses. (1-útg., bls.62-77). Washington,
DC: American Academy of Nursing. American
Nurses Publishing.
Aiken, L.H., Clarke, S.P., Cheung, R.B., Sloane,
D.M., og Silber, J.H. (2003). Educational
levels of hospital nurses and surgical patient
mortality. Journal of the American Medical
Association, 290(12): 1617-1623.
Aiken, L., Clarke, S., Sloane, D., Sochalski, J., og
Silber, J. (2002). Hospital nurse staffing and
patient mortality, nurse burnout and job dis-
satisfaction. Journal of the American Medical
Association, 288(16): 1987-1993.
Aiken, L., Clarke, S., Sloane, D., Sochalski, J.,
Busse, R., og Clarke, H., Giovannetti, P.,
Hunt, J., Rafferty, A. M., og Shamian, J.
(2001). Nurses’ reports on hospital care in five
countries. Health Affairs, 20(3), 43-53.
American Nurses Credentialing Center (2005).
Magnet Recognition Program, Application
Manual 2005. Silver Spring, Maryland:
American Nurses Credentialing Center.
Anna Stefánsdóttir og Hrafn Óli Sigurðsson (2005,
október). Atvinnuþátttaka íslenskra hjúkrunar-
fræðinga. Erindi flutt á 7. European Nurse
Director Association-ráðstefnunni í Vínarborg.
Boychuk Duchscher, J.E., og Cowin, L. (2004).
Multigenerational nurses in the workplace.
Journal of Nursing Administration, 34(11),
493-501.
Campbell, V., og Mackay, G. (2001). Continuing
competence: an Ontario nursing regulatory
program that supports nurses and employers.
Nursing Administration Quarterly, 25(2), 22-30.
Clarke, S., og Connolly, C. (2004). Nurse educa-
tion and patient outcomes: A commentary.
Policy, Politics and Nursing Practice, 5(1),
12-20.
Davis, N., og Bheenuck, S. (2003). A professional
development pathways scheme. Nursing
Standard, 77(48), 40-43.
Donner, G.J., og Wheeler, M.M. (2001a). Career
planning and development for nurses: the time
has come. International Nursing fíeview, 48(2)
79-85.
Donner, G.J., og Wheeler, M.M. (2001 b).
Discovery path: a retention strategy for mid-
career nurses. Canadian Journal of Nursing
Leadership, 74(1), 27-31.
Donner, G.J., og Wheeler, M.M. (2001 c). It's
your career: take charge; career planning and
devetopment. Genf: International Council of
Nurses.
Donner, G.J., og Wheeler, M.M. (2001 d). Career
planning and development programme; it’s
your career: take charge. Genf: International
Council of Nurses.
Drenkard, K., og Cohen, E. (2004). Clinical nurse
leader: moving toward the future. Journal of
Nursing Administration, 34(6), 257-260.
Gardulf, A., Soderstrom, I.L., Orton, M.L.,
Eriksson, L.E., Arnetz, B., og Nordstrom, G.
(2005). Why do nurses at a university hospital
want to quit their jobs? Journal ofNursing
Management, 73(4): 329-37.
Gunnarsdóttir, S. (2006). Quality of working
life and quality ofcare in lcelandic hospital
nursing. Doktorsritgerð, London School of
Hygiene & Tropical Medicine. Reykjavík:
Rannsóknarstofnun í hjúkrunarfræði við
Háskóla Islands og Landspítala-háskóla-
sjúkrahús.
Hall, L.M., Waddell, J., Donner, G., og Wheeler,
M.M. (2004). Outcomes of a career planning
and development program for registered nurs-
es. Nursing Economics, 22(5), 231 -238.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið (2006).
Spá um þörf fyrir vinnuafl í heilbrigðiskerfinu.
Skýrsla um þróun mannafla í heilbrigðis-
þjónustunni unnin af Hagfræðistofnun
Háskóla íslands fyrir heilbrigðis- og trygginga-
málaráðuneytið. Skýrsla HHÍ nr. C0603.
Hrafn Óli Sigurðsson, Christer Magnusson,
Guðrún Bragadóttir, Hildur Ýr Guðmundsdóttir
og Þóra Ingibjörg Sigurjónsdóttir (2001).
Skýrsla nefndar um móttöku og aðlögun
nýrra hjúkrunarfræðinga. Landspítali-háskóla-
sjúkrahús, þróunarskrifstofa hjúkrunarforstjóra.
ICN. International Council of Nurses (2006). The
global nursing shortage: priority areas for inter-
vention. Genf: International Council of Nurses.
ICN. International Council of Nurses (2007).
Positive practice environments: quality work-
places = quality patient care. Information and
action tool kit. Genf: International Council of
Nurses.
Kramer, M., og Hafner, L.P. (1989). Shared val-
ues: impact on staff nurse job satisfaction
and perceived productivity. Nursing Research,
38(3), 172-177.
Kramer, M., og Schmalenberg, C. (2004).
Development and evaluation of essen-
tials of magnetism tool. Journal of Nursing
Administration, 34(7/8), 365-378.
Lambert, V., og Glacken, M. (2005). Clinical edu-
cation facilitators: a literature review. Journal of
Clinical Nursing, 74(6):664-73.
McKee, M., og Healy, J. (2002). í Figueras,
J., McKee, M., Mossialos, E., og Saltman,
R. (ritstj.), Hospitals in a changing Europe.
Buckingham: Open University Press.
Murphy, M., o.fl. (2004). Retaining and transfer-
ring nursing knowledge through a hospital
internship program. Nursing Leadership, 17(2),
60-68.
Needleman, J., Bauerhaus, P., Mattke, S.,
Stewart, M., og Zelevinsky, K. (2002). Nurse-
staffing levels and the quality of care in hospi-
tals. New England Medical Journal, 346(22),
1715-1722.
O’Connor, M. (2004). Strategic planning for
career development. Journal of Nursing
Administration, 34(1), 1-3.
Scoble, K.B., og Russell, G. (2003). Vision 2020,
Part 1; Profile of the future nurse leader.
Journal of Nursing Administration, 33(6), 324-
330.
Shields, M.A., og Ward, M. (2001). Improving
nurse retention in the national health services
in England: the impact of job satisfaction on
intentions to quit. Journal of Health
Economics, 20(5) 677-701.
WHO. World Health Organization (2006). Working
together for health. Genf: World Health
Organization.
Tímarit hjúkrunarfræðinga - 5. tbl. 83. árg. 2007
17