Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2018, Page 14

Dagblaðið Vísir - DV - 18.05.2018, Page 14
14 18. maí 2018fréttir V ið Ásvallagötu 8 í mið- bæ Reykjavíkur stendur hvítt, tæplega þrjú hund- ruð fermetra einbýlishús. Húsið var reist árið 1926. Það lif- ir í hjörtum margra kvikmyndaá- hugamanna og vakti mikinn óhug hjá stórum hluta landsmanna á níunda áratugnum, em segja má að það hafi verið skærasta stjarn- an í kvikmyndinni Húsið – Trún- aðarmál sem leikstýrt var af Agli Eðvarðssyni. Kvikmyndin var gefin út árið 1983 og er fyrst íslenskra hrollvekja í flokki svonefndra „geiramynda“. Hrollur myndarinnar byggist á dulmögnuðu andrúmslofti, flökt- andi skuggum og undarlegum draumum. Sagan segir frá Pétri og Björgu, ungu pari sem flytur inn í gamalt hús í Reykjavík. Fljótlega fara undarlegir hlutir að gerast. „Við vildum gera borgar- mynd,“ segir Egill í samtali við DV. „Á þessum tíma var ekki búið að gera margar ís- lenskar kvikmyndir en allar áttu það sameiginlegt að vera tekn- ar upp utandyra og sáust yfirleitt hestar í þeim öllum. Við vildum sýna að það þyrfti ekki að fara út á „location“ til þess að gera kvik- mynd hér á landi. Við settum okk- ur þá reglu að það væri bannað að vera með landslög eða hesta á tökustað.“ Þau Lilja Þórisdóttir og Jóhann Sigurðsson fóru með aðalhlutverk- in en þau voru bæði nýgræðingar í leiklist þegar tökur fóru fram. Jó- hann og Lilja leika Pétur og Björgu. Hann er tónlistarmaður og hún kennari í skóla fyrir heyrnarlausa. Skömmu eftir að parið flytur inn verður Björg vör við drungalegar raddir í fyrstu og síðan stigmagn- ast óhugnaðurinn. „Öll myndin var í rauninni áskorun fyrir alla aðstandendur myndarinnar. Við vildum kanna hvort við gætum gefið út framb- ærilega mynd þar sem myndavél- in væri sögumaðurinn,“ segir Egill og bætir við að einn af sínum upp- áhaldsþáttum við gerð myndar- innar hafi verið kvikmyndatakan og er hann stoltur af henni enn í dag. Fyrst sinnar tegundar Egill skrifaði handritið með Birni Björnssyni og Snorra Þórissyni, en hver þeirra gegndi fleiru en einu hlutverki í framleiðslunni. Björn var hönnuður leikmynd- ar og sá Snorri um stjórn kvik- myndatöku ásamt klippingu með Agli. Stór hluti myndarinnar var tekinn í Reykjavík. Auk þess fóru tökur fram í Keflavík, á Húsavík og í Vínarborg. Mikil vinna var lögð í undirbúning myndarinnar, þar sem meðal annars var byggð gríðarstór leikmynd en sá hluti var allur tekinn í stúdíói. Egill tekur fram að Húsið hafi verið fyrsta ís- lenska kvikmyndin sem tekin var upp í stúdíói. Segja má að Húsið sé fyrsta mynd sinnar tegundar á ýmsum sviðum, eins og með því að vera fyrsta og eina kvikmyndin frá Ís- landi þar sem persónur tala með íslensku táknmáli. Enn fremur er þetta fyrsta íslenska kvikmyndin sem notaðist við áhættuleikara í tökum og sú fyrsta til þess að vera hljóðunnin í Dolby-Stereo. Miklar væntingar og týndu eintökin Hrollvekja Egils og félaga kostaði fjórar milljónir króna á sínum tíma og þurfti um 60 þúsund áhorf- endur til að framleiðslan myndi standa undir kostnaði. Það þýddi að fjórði hver Íslendingur myndi kaupa sér miða á myndina. Aðstandendur urðu rólegir við fyrstu sýningarhelgi Hússins en þá voru strax yfir tíu þúsund manns sem sáu hana og var reglulega fullt út að dyrum í þeim kvikmynda- húsum sem sýndu hana. Myndin sló í gegn og þegar talið var upp úr kössunum kom í ljós að 80 þúsund höfðu keypt sér miða. Egill bendir á að sjaldgæft sé í dag að hryllingsmyndir nái slíkum vinsældum. „Það var yfirleitt fullt hús um helgar og oft þúsund mið- ar seldir fram í tímann,“ segir hann og minnist þeirra tíma þegar hann kíkti í kvikmyndahús borgarinn- ar um helgar til þess að sjá hvern- ig salurinn upplifði myndina. „Í flestum tilfellum hló fólk á réttum stöðum, því var brugðið, öskraði og svo kom kannski dauðaþögn.“ Hafa sögur gengið að börn á níunda áratugnum hafi sérstak- lega fundið fyrir öflugum áhrifum af húsinu draugalega og átt erfitt með svefn. Þess má geta að í dag er Húsið – Trúnaðarmál hvergi fáanleg í stafrænum eintökum, sem sumir kvikmyndaspekúlant- ar segja að sé draugagangi líkast að myndin hafi nánast gufað upp. Leikstjórinn tekur undir það. Tæknibilanir og draugagangur „Við létum reyndar gera þessa mynd upp og hún var endurunnin í stafrænu formi,“ tekur Egill fram spurður um hvort hafi einhvern tí- mann komið upp að gefa myndina út á ný, en því getur Egill ekki svar- að. „Það er reyndar gaman að segja frá því að við fengum sýningu fyr- ir starfsfólk og leikara myndarinn- ar í Álfabakka. Þá var allt önnur mynd sem við sáum heldur en sú sem við gerðum, okkur til mikill- ar gleði,“ bætir hann við. „Hún er mikið barn síns tíma, þessi mynd, og það eru nokkrir hlutir tengd- ir henni sem mér þykir mjög vænt um.“ Egill hefur staðfest að efni myndarinnar byggist ekki að- eins á dularfullum atvikum, held- ur kom ýmislegt dularfullt upp þegar myndin var í vinnslu. Við samsetningu myndar var einn kafli sem kom ekki fram á sýn- ingu. Sú sena var vitnun í mið- ilsfund en við rennsli filmunnar stöðvuðust tækin og mynd datt út en hljóðið hélt áfram. Það sama varð upp á teningnum í myndinni þegar einnig var fjallað um trúar- leg atriði. Flúðu eftir nokkra mánuði „Þarna var mjög laglegt hús sem við gerðum ljótt,“ segir Egill um húsið á Ásvallagötunni. „Eigend- urnir leyfðu okkur að mála tvær hliðar upp á nýtt. Það stóð þarna hvítt og fínt en við vildum hafa það grátt og ljótt.“ Jóhann Páll Valdimarsson, sem stýrði Forlaginu og JPV í fjölda ára, er fyrrverandi eigandi hússins. Hann lánaði Agli það í tökur. Jóhann Páll bjó þar ásamt eiginkonu sinni, Guðrúnu Sig- fúsdóttur. Í samtali við DV seg- ir Jóhann Páll: „Konan mín hefur alltaf talað um að það væru vond- ir andar í húsinu en ég reyni að leiða drauga hjá mér,“ segir hann. Jóhann og Guðrún lánuðu hópn- um heimilið á meðan þau fóru í frí til Bandaríkjanna. Þau hjón bjuggu á Ásvallagöt- unni í tæp fimm ár og segir Jó- hann Páll að Egill og félagar hafi hrifist svo mikið af húsinu á sín- um tíma að annað kæmi ekki til greina en að nota það fyrir kvik- myndina, en sögusagnir um draugagang hefðu ekki sakað upp á andrúmsloftið að gera. Nú er Árni Oddur Þórðarson, forstjóri Marel, búsettur í hinu meinta draugahúsi með fjöl- skyldu sinni og hefur gert í 14 ár. Bendir það til þess að friður hafi ríkt í húsinu og að draugagangur- inn hafi mögulega yfirgefið húsið með stafrænu öldinni. n Undarlegir atburðir í drauga- húsinu við Ásvallagötuna n Undarlegir atburðir á tökustað n Börnin skelfingu lostin n Draugalegasta kvikmynd Íslandssögunnar„Konan mín hef- ur alltaf talað um að það væru vondir and- ar í húsinu en ég reyni að leiða drauga hjá mér. Tómas Valgeirsson tomas@dv.is Eitt mesta úrval landsins af rafgeymum í allar gerðir faratækja ALLIR ÚT AÐ HJÓLA MEÐ TUDOR Mikið úrval - Traust og fagleg þjónusta Bíldshöfða 12 577 1515 / skorri.is TUDOR

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.