Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 23

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 23
L o ð i r h e i m u r i n n s a m a n á t á k n u m ? TMM 2018 · 1 23 „Ég er karlmaður sem …“ Í viðtali við Einar Fal Ingólfsson í Morgunblaðinu segir Auður Ava að hún líti á Afleggjarann sem „óð til karlmannsins“5 og í viðtali eftir að Ör kom út slær hún á svipaða strengi: „Já, í bókunum mínum hef ég verið að reyna að afbyggja hugmyndir okkar um karlmennsku og kvenleika.“6 Karlmennska og kvenleiki eru enda miðlæg viðfangsefni í báðum skáld- sögunum sem hér er fjallað um. Arnljótur í Afleggjaranum er framan af sögunni óviss um sjálfan sig og aðrir eiga líka erfitt með að átta sig á honum. Efasemdir um kynhneigð hans koma fyrir nokkrum sinnum í sögunni, faðir hans bregst við fréttum af því að hann eigi von á barni með því að segja: „Ég bjóst ekkert endilega við því að verða þeirrar hamingju aðnjótandi að verða afi, segir hann. Við mamma þín héldum að þú værir jafnvel ekkert sérstaklega á þeim buxunum.“ (100) Að minnsta kosti tvær konur sem hann kynnist gefa líka í skyn að hann geti verið samkynhneigður. Hefðbundin ráðandi karl- mennska byggir meðal annars á afdráttarlausri afneitun samkynhneigðrar þrár og hins kvenlega, en Arnljótur er óhræddur við að eiga sér „kvenleg“ áhugamál. Ástríða hans í lífinu er rósarækt og hann er ófáanlegur til að beina henni í „hagnýtari“ og karlmannlegri farveg eins og að læra plöntuerfðafræði þrátt fyrir hvatningu föður síns og umtalsverðar námsgáfur. Áhugi Arn- ljóts á rósum nær allt aftur í æsku og hann hefur verið óvenjulegur drengur sem vildi fremur eyða tíma sínum í gróðurhúsi móðurinnar en með öðrum drengjum. Sérstaða hans háir honum þó ekki, enda vinnur hann hana upp með því að standa sig á einu afmörkuðu sviði hefðbundinnar karlmennsku: „það bjargaði mér að ég var líka bestur í fótbolta. Þá var maður látinn í friði.“ (238) Fótboltinn verður þannig leið Arnljóts til að jafna út sín „kvenlegu“ áhugamál og „sleppa í gegn“ sem einn af strákunum. Í upphafi sögu er hann engu að síður langt frá því að vera með sjálfan sig á hreinu, hann er upptekinn af þremur hlutum, dauðanum, líkamanum og rósarækt, „það getur að vísu verið dagamunur á því hvernig sætin skipast.“ (24) Ferð Arnljóts til klaustursins virðist meðal annars hafa þann tilgang að greiða úr þessari flækju líkama, dauða og rósa. Í flugferðinni á leið utan er hann harkalega minntur á líkamann. Hann veikist og byrjar dvölina í nýju landi á sjúkrahúsi þar sem hann er skorinn upp. Örið sem sá uppskurður skilur eftir á síðu hans er ein af tengingunum milli sagnanna tveggja sem hér er fjallað um. Þroski Arnljóts kemst ekki á skrið fyrr en barnsmóðir hans, Anna, kemur með dóttur þeirra í kastalaþorpið og þau leigja þar saman íbúð um tíma, fyrst sem vinir, seinna sem elskendur. Arnljótur vex inn í nýtt hlutverk sem faðir og um tíma sem fjölskyldumaður. Þetta gerir hann með því að taka að sér verk sem hljóta að teljast hefðbundin kvennastörf. Þegar Anna kemur til hans í þorpið með Flóru Sól er það Arnljótur sem sér um eldamennsku, þvotta og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.