Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 28

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 28
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 28 TMM 2018 · 1 eru þrír, eins og í ævintýrunum og eins og þrenningin, faðir sonur og heilagur andi. En táknræn merking þeirra er margbrotnari en svo, rósin er átta blaða rós, Rosa Candida. Auður gerir þetta heiti einmitt að umræðuefni í viðtali um verk sín á heimasíðu Miðstöðvar íslenskra bókmennta, í franskri þýðingu heitir bókin Rosa Candida „sem er líka heiti sem var notað um Maríu guðs- móður í gömlum bókum.“10 Talan átta tengist líka óendanleikanum, tákn hans í stærðfræði er ∞, átta á hlið. Rósaafleggjararnir þrír, hver með átta blöð, mynda þannig töluna 888 sem er sú tala sem fæst þegar stöfunum í grísku formi nafnsins Jesús er gefið talnagildi og þeir lagðir saman.11 Rósirnar eru tákn eilífðarinnar og Jesú Krists. Þessar rósir hafa sérstök tengsl við dóttur Arnljóts, Flóru Sól, hún er afleggjari hans og móður hans, rétt eins og rósirnar. Dagsetningar í sögunni styðja þetta, Flóra Sól fæðist á afmælisdegi móður hans, sem einnig er dánardagur hennar, þannig tryggir fæðing barnsins ódauðleika móðurinnar. Hér gæti einhverjum þótt túlkandinn kominn út á nokkuð langsóttar brautir en þegar rýnt er í fleiri tákn í sögunni kemur í ljós að þessar tengingar við óendanleikann og Jesú Krist eru engar tilviljanir. Rós er rós er rós, eða hvað? Afleggjarinn fjallar að stórum hluta um gróður, ekki síst um rósir. Arnljótur er ástríðufullur garðyrkjumaður, þeirri ástríðu deildi hann með móður sinni og þegar hann leggur af stað í sitt ferðalag hefur hann með sér þrjá afleggjara af sérstöku afbrigði áttablaðarósarinnar sem móðir hans hefur ræktað. Hér má raunar gera lítinn útúrdúr um titla bókanna tveggja. Þeir eru báðir marg- ræðir, afleggjarinn vísar auðvitað til rósaafleggjaranna en titillinn er í eintölu og því freistandi að líta svo á að barnið sem Arnljótur eignast í sögunni, Flóra Sól, sé sá afleggjari sem hann vísar til. Í þriðja lagi er Afleggjarinn ferðasaga og gömul líking um lífið sem ferðalag gefur tilefni til þriðju túlkunarinnar; við getum litið svo á að afleggjarinn vísi til vegar eða leiðar sem Arnljótur hefur valið að fara út af aðalbrautinni eða þeim vegi sem algengastur er. Báðar þessar túlkanir má svo tengja við trúarlegar vísanir, „Ég er vegurinn, sann- leikurinn og lífið,“ segir Jesús við lærisveinana í Jóhannesarguðspjalli (14.6). Ör er við fyrstu sýn auðtúlkaðri titill, þótt það sé ekki alveg ljóst hvort hann sé í eintölu eða fleirtölu. Í fyrsta kafla sögunnar fer Jónas á húðflúrs- stofu þar sem honum er sagt að margir viðskiptavinir komi til að fela ör. Sjálfur er hann með „samtals sjö ör á líkamanum, fjögur fyrir ofan nafla, upphafsreitinn, og þrjú fyrir neðan nafla.“ Húðflúrið sem hann velur sér er einfalt, hvít vatnalilja. Samtalið milli hans og húðflúrarans er áhugavert: – Vatnalilja, segi ég hiklaust. – Og bara einn litur?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.