Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 28

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 28
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 28 TMM 2018 · 1 eru þrír, eins og í ævintýrunum og eins og þrenningin, faðir sonur og heilagur andi. En táknræn merking þeirra er margbrotnari en svo, rósin er átta blaða rós, Rosa Candida. Auður gerir þetta heiti einmitt að umræðuefni í viðtali um verk sín á heimasíðu Miðstöðvar íslenskra bókmennta, í franskri þýðingu heitir bókin Rosa Candida „sem er líka heiti sem var notað um Maríu guðs- móður í gömlum bókum.“10 Talan átta tengist líka óendanleikanum, tákn hans í stærðfræði er ∞, átta á hlið. Rósaafleggjararnir þrír, hver með átta blöð, mynda þannig töluna 888 sem er sú tala sem fæst þegar stöfunum í grísku formi nafnsins Jesús er gefið talnagildi og þeir lagðir saman.11 Rósirnar eru tákn eilífðarinnar og Jesú Krists. Þessar rósir hafa sérstök tengsl við dóttur Arnljóts, Flóru Sól, hún er afleggjari hans og móður hans, rétt eins og rósirnar. Dagsetningar í sögunni styðja þetta, Flóra Sól fæðist á afmælisdegi móður hans, sem einnig er dánardagur hennar, þannig tryggir fæðing barnsins ódauðleika móðurinnar. Hér gæti einhverjum þótt túlkandinn kominn út á nokkuð langsóttar brautir en þegar rýnt er í fleiri tákn í sögunni kemur í ljós að þessar tengingar við óendanleikann og Jesú Krist eru engar tilviljanir. Rós er rós er rós, eða hvað? Afleggjarinn fjallar að stórum hluta um gróður, ekki síst um rósir. Arnljótur er ástríðufullur garðyrkjumaður, þeirri ástríðu deildi hann með móður sinni og þegar hann leggur af stað í sitt ferðalag hefur hann með sér þrjá afleggjara af sérstöku afbrigði áttablaðarósarinnar sem móðir hans hefur ræktað. Hér má raunar gera lítinn útúrdúr um titla bókanna tveggja. Þeir eru báðir marg- ræðir, afleggjarinn vísar auðvitað til rósaafleggjaranna en titillinn er í eintölu og því freistandi að líta svo á að barnið sem Arnljótur eignast í sögunni, Flóra Sól, sé sá afleggjari sem hann vísar til. Í þriðja lagi er Afleggjarinn ferðasaga og gömul líking um lífið sem ferðalag gefur tilefni til þriðju túlkunarinnar; við getum litið svo á að afleggjarinn vísi til vegar eða leiðar sem Arnljótur hefur valið að fara út af aðalbrautinni eða þeim vegi sem algengastur er. Báðar þessar túlkanir má svo tengja við trúarlegar vísanir, „Ég er vegurinn, sann- leikurinn og lífið,“ segir Jesús við lærisveinana í Jóhannesarguðspjalli (14.6). Ör er við fyrstu sýn auðtúlkaðri titill, þótt það sé ekki alveg ljóst hvort hann sé í eintölu eða fleirtölu. Í fyrsta kafla sögunnar fer Jónas á húðflúrs- stofu þar sem honum er sagt að margir viðskiptavinir komi til að fela ör. Sjálfur er hann með „samtals sjö ör á líkamanum, fjögur fyrir ofan nafla, upphafsreitinn, og þrjú fyrir neðan nafla.“ Húðflúrið sem hann velur sér er einfalt, hvít vatnalilja. Samtalið milli hans og húðflúrarans er áhugavert: – Vatnalilja, segi ég hiklaust. – Og bara einn litur?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.