Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Blaðsíða 28

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Blaðsíða 28
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 28 TMM 2018 · 1 eru þrír, eins og í ævintýrunum og eins og þrenningin, faðir sonur og heilagur andi. En táknræn merking þeirra er margbrotnari en svo, rósin er átta blaða rós, Rosa Candida. Auður gerir þetta heiti einmitt að umræðuefni í viðtali um verk sín á heimasíðu Miðstöðvar íslenskra bókmennta, í franskri þýðingu heitir bókin Rosa Candida „sem er líka heiti sem var notað um Maríu guðs- móður í gömlum bókum.“10 Talan átta tengist líka óendanleikanum, tákn hans í stærðfræði er ∞, átta á hlið. Rósaafleggjararnir þrír, hver með átta blöð, mynda þannig töluna 888 sem er sú tala sem fæst þegar stöfunum í grísku formi nafnsins Jesús er gefið talnagildi og þeir lagðir saman.11 Rósirnar eru tákn eilífðarinnar og Jesú Krists. Þessar rósir hafa sérstök tengsl við dóttur Arnljóts, Flóru Sól, hún er afleggjari hans og móður hans, rétt eins og rósirnar. Dagsetningar í sögunni styðja þetta, Flóra Sól fæðist á afmælisdegi móður hans, sem einnig er dánardagur hennar, þannig tryggir fæðing barnsins ódauðleika móðurinnar. Hér gæti einhverjum þótt túlkandinn kominn út á nokkuð langsóttar brautir en þegar rýnt er í fleiri tákn í sögunni kemur í ljós að þessar tengingar við óendanleikann og Jesú Krist eru engar tilviljanir. Rós er rós er rós, eða hvað? Afleggjarinn fjallar að stórum hluta um gróður, ekki síst um rósir. Arnljótur er ástríðufullur garðyrkjumaður, þeirri ástríðu deildi hann með móður sinni og þegar hann leggur af stað í sitt ferðalag hefur hann með sér þrjá afleggjara af sérstöku afbrigði áttablaðarósarinnar sem móðir hans hefur ræktað. Hér má raunar gera lítinn útúrdúr um titla bókanna tveggja. Þeir eru báðir marg- ræðir, afleggjarinn vísar auðvitað til rósaafleggjaranna en titillinn er í eintölu og því freistandi að líta svo á að barnið sem Arnljótur eignast í sögunni, Flóra Sól, sé sá afleggjari sem hann vísar til. Í þriðja lagi er Afleggjarinn ferðasaga og gömul líking um lífið sem ferðalag gefur tilefni til þriðju túlkunarinnar; við getum litið svo á að afleggjarinn vísi til vegar eða leiðar sem Arnljótur hefur valið að fara út af aðalbrautinni eða þeim vegi sem algengastur er. Báðar þessar túlkanir má svo tengja við trúarlegar vísanir, „Ég er vegurinn, sann- leikurinn og lífið,“ segir Jesús við lærisveinana í Jóhannesarguðspjalli (14.6). Ör er við fyrstu sýn auðtúlkaðri titill, þótt það sé ekki alveg ljóst hvort hann sé í eintölu eða fleirtölu. Í fyrsta kafla sögunnar fer Jónas á húðflúrs- stofu þar sem honum er sagt að margir viðskiptavinir komi til að fela ör. Sjálfur er hann með „samtals sjö ör á líkamanum, fjögur fyrir ofan nafla, upphafsreitinn, og þrjú fyrir neðan nafla.“ Húðflúrið sem hann velur sér er einfalt, hvít vatnalilja. Samtalið milli hans og húðflúrarans er áhugavert: – Vatnalilja, segi ég hiklaust. – Og bara einn litur?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.