Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 28
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 28 TMM 2018 · 1 eru þrír, eins og í ævintýrunum og eins og þrenningin, faðir sonur og heilagur andi. En táknræn merking þeirra er margbrotnari en svo, rósin er átta blaða rós, Rosa Candida. Auður gerir þetta heiti einmitt að umræðuefni í viðtali um verk sín á heimasíðu Miðstöðvar íslenskra bókmennta, í franskri þýðingu heitir bókin Rosa Candida „sem er líka heiti sem var notað um Maríu guðs- móður í gömlum bókum.“10 Talan átta tengist líka óendanleikanum, tákn hans í stærðfræði er ∞, átta á hlið. Rósaafleggjararnir þrír, hver með átta blöð, mynda þannig töluna 888 sem er sú tala sem fæst þegar stöfunum í grísku formi nafnsins Jesús er gefið talnagildi og þeir lagðir saman.11 Rósirnar eru tákn eilífðarinnar og Jesú Krists. Þessar rósir hafa sérstök tengsl við dóttur Arnljóts, Flóru Sól, hún er afleggjari hans og móður hans, rétt eins og rósirnar. Dagsetningar í sögunni styðja þetta, Flóra Sól fæðist á afmælisdegi móður hans, sem einnig er dánardagur hennar, þannig tryggir fæðing barnsins ódauðleika móðurinnar. Hér gæti einhverjum þótt túlkandinn kominn út á nokkuð langsóttar brautir en þegar rýnt er í fleiri tákn í sögunni kemur í ljós að þessar tengingar við óendanleikann og Jesú Krist eru engar tilviljanir. Rós er rós er rós, eða hvað? Afleggjarinn fjallar að stórum hluta um gróður, ekki síst um rósir. Arnljótur er ástríðufullur garðyrkjumaður, þeirri ástríðu deildi hann með móður sinni og þegar hann leggur af stað í sitt ferðalag hefur hann með sér þrjá afleggjara af sérstöku afbrigði áttablaðarósarinnar sem móðir hans hefur ræktað. Hér má raunar gera lítinn útúrdúr um titla bókanna tveggja. Þeir eru báðir marg- ræðir, afleggjarinn vísar auðvitað til rósaafleggjaranna en titillinn er í eintölu og því freistandi að líta svo á að barnið sem Arnljótur eignast í sögunni, Flóra Sól, sé sá afleggjari sem hann vísar til. Í þriðja lagi er Afleggjarinn ferðasaga og gömul líking um lífið sem ferðalag gefur tilefni til þriðju túlkunarinnar; við getum litið svo á að afleggjarinn vísi til vegar eða leiðar sem Arnljótur hefur valið að fara út af aðalbrautinni eða þeim vegi sem algengastur er. Báðar þessar túlkanir má svo tengja við trúarlegar vísanir, „Ég er vegurinn, sann- leikurinn og lífið,“ segir Jesús við lærisveinana í Jóhannesarguðspjalli (14.6). Ör er við fyrstu sýn auðtúlkaðri titill, þótt það sé ekki alveg ljóst hvort hann sé í eintölu eða fleirtölu. Í fyrsta kafla sögunnar fer Jónas á húðflúrs- stofu þar sem honum er sagt að margir viðskiptavinir komi til að fela ör. Sjálfur er hann með „samtals sjö ör á líkamanum, fjögur fyrir ofan nafla, upphafsreitinn, og þrjú fyrir neðan nafla.“ Húðflúrið sem hann velur sér er einfalt, hvít vatnalilja. Samtalið milli hans og húðflúrarans er áhugavert: – Vatnalilja, segi ég hiklaust. – Og bara einn litur?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.