Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 50

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Side 50
K r i s t í n G u ð r ú n J ó n s d ó t t i r 50 TMM 2018 · 1 staðalmyndunum. Að búa hér, segir hann, er að vera persóna í verki, af því að á landamærunum eru ekki íbúar heldur erkitýpur.23 Hér er hann auðvitað að vísa til túrista, vændiskvenna, farandverkamanna, glæpamanna og eiturlyfja- smyglara: hugmynda um íbúa landamæranna sem sækja að bæði úr norðri og suðri. Meðan Crosthwaite reynir að afbyggja staðalmyndina af Tijuana sem viðkomuborg ýtir Yépez undir hana: Maður fer til sumra borga til að kynnast þeim, segir hann, til dæmis Parísar, London, Líma, Seattle. Til annarra borga fer maður til að geta sagt: „Ég var þar“24. Hann gengur enn lengra í skáld- sögunni Al otro lado (Hinum megin, 2008) þar sem framtíðarsýn Tijuana er vægast sagt drungaleg. Crosthwaite hefur reynt að draga fram Tijuana sem borg sem á sér sögu og framtíðarmöguleika, en Yépez gerir hið gagnstæða. Í fyrrnefndu verki er Tijuana orðin að borg sem á sér enga sögu, engar minn- ingar, er algerlega á valdi eiturlyfja – vitanlega tilvísun í eiturlyfjabaróna og glæpagengi sem hafa „eignað sér“ allt og alla í norður-Mexíkó – þarna ganga íbúarnir um í eiturlyfjavímu, algerlega tómir í kollinum. Og sebrahesturinn sennilega bara gufaður upp. Goðsögnin myrka er lífseig. Þrátt fyrir tilraunir heimamanna til að hnika til ímynd borgarinnar og leiðrétta hana má segja að goðsögnin lifi enn góðu lífi. Á síðastliðnum tíu árum hafa til dæmis komið út fjölmargar bækur í Bandaríkjunum sem nærast á henni og höfundar þeirra nýta sér nafn borgarinnar í titlinum: Tijuana Baby, Tijuana Weekend, Tijuana Dream, Tijuana Dust, Tijuana Sunset og Tijuana Nocturnes.25 Auk þess lætur ekki af útgáfu handbóka fyrir karlmenn sem hyggjast fara til Tijuana í ákveðnum erindagjörðum, þær síðustu eru frá 2015 og 2016.26 Enn er mikill túrismi í borginni. Töluvert dró úr honum í kringum 2006, þegar Mexíkóforseti sagði eiturlyfjahringjum stríð á hendur, en það varð til þess eins að átökin urðu enn hrikalegri og glæpum fjölgaði.27 Nú má þó segja að Tijuana sé að taka við sér og upp úr glæpa-synda-borginni sé að spretta ný Tijuana, hún er að endurskapa sig, túrisminn er sannarlega á sínum stað, barirnir, klúbbarnir og vændishúsin, en það er vaxandi löngun eftir því að sýna aðra hlið á Tijuana, eða Tijuana eins og hún er raunverulega að mati borgarbúa. Reynt er að laða túristana í önnur borgarhverfi en gömlu mið- borgina. Töluvert er um ýmiss konar grasrótarstarfsemi, tónleikar og listvið- burðir eru haldnir á stöðum fjarri Byltingarstrætinu og barir og veitingahús bjóða upp á bjórtegundir frá litlum staðbundnum brugghúsum. Sebra-asninn virðist hafa þraukað alla þessa áratugi; hann er enn vinsæll og órofa hluti af Byltingarstrætinu. Veitingahús, barir, búðir og alls kyns klúbbar eru opnaðir og lokað aftur, þeir breytast og taka mið af tímanum hverju sinni en sebra-asninn stendur þarna óbreyttur, tákn um jarðtenginguna, feluleik- inn. Enn þann dag í dag drattast asnarnir til vinnu sinnar á hverjum morgni ásamt eigendum í von um að finna ferðamenn sem vilja upplifa snöggsoðinn draum um Mexíkó. Þegar öllu er á botninn hvolft er sebra-asninn með sínum flóknu og umsnúnu merkingum kannski það mexíkanskasta sem til er.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.