Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 50

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 50
K r i s t í n G u ð r ú n J ó n s d ó t t i r 50 TMM 2018 · 1 staðalmyndunum. Að búa hér, segir hann, er að vera persóna í verki, af því að á landamærunum eru ekki íbúar heldur erkitýpur.23 Hér er hann auðvitað að vísa til túrista, vændiskvenna, farandverkamanna, glæpamanna og eiturlyfja- smyglara: hugmynda um íbúa landamæranna sem sækja að bæði úr norðri og suðri. Meðan Crosthwaite reynir að afbyggja staðalmyndina af Tijuana sem viðkomuborg ýtir Yépez undir hana: Maður fer til sumra borga til að kynnast þeim, segir hann, til dæmis Parísar, London, Líma, Seattle. Til annarra borga fer maður til að geta sagt: „Ég var þar“24. Hann gengur enn lengra í skáld- sögunni Al otro lado (Hinum megin, 2008) þar sem framtíðarsýn Tijuana er vægast sagt drungaleg. Crosthwaite hefur reynt að draga fram Tijuana sem borg sem á sér sögu og framtíðarmöguleika, en Yépez gerir hið gagnstæða. Í fyrrnefndu verki er Tijuana orðin að borg sem á sér enga sögu, engar minn- ingar, er algerlega á valdi eiturlyfja – vitanlega tilvísun í eiturlyfjabaróna og glæpagengi sem hafa „eignað sér“ allt og alla í norður-Mexíkó – þarna ganga íbúarnir um í eiturlyfjavímu, algerlega tómir í kollinum. Og sebrahesturinn sennilega bara gufaður upp. Goðsögnin myrka er lífseig. Þrátt fyrir tilraunir heimamanna til að hnika til ímynd borgarinnar og leiðrétta hana má segja að goðsögnin lifi enn góðu lífi. Á síðastliðnum tíu árum hafa til dæmis komið út fjölmargar bækur í Bandaríkjunum sem nærast á henni og höfundar þeirra nýta sér nafn borgarinnar í titlinum: Tijuana Baby, Tijuana Weekend, Tijuana Dream, Tijuana Dust, Tijuana Sunset og Tijuana Nocturnes.25 Auk þess lætur ekki af útgáfu handbóka fyrir karlmenn sem hyggjast fara til Tijuana í ákveðnum erindagjörðum, þær síðustu eru frá 2015 og 2016.26 Enn er mikill túrismi í borginni. Töluvert dró úr honum í kringum 2006, þegar Mexíkóforseti sagði eiturlyfjahringjum stríð á hendur, en það varð til þess eins að átökin urðu enn hrikalegri og glæpum fjölgaði.27 Nú má þó segja að Tijuana sé að taka við sér og upp úr glæpa-synda-borginni sé að spretta ný Tijuana, hún er að endurskapa sig, túrisminn er sannarlega á sínum stað, barirnir, klúbbarnir og vændishúsin, en það er vaxandi löngun eftir því að sýna aðra hlið á Tijuana, eða Tijuana eins og hún er raunverulega að mati borgarbúa. Reynt er að laða túristana í önnur borgarhverfi en gömlu mið- borgina. Töluvert er um ýmiss konar grasrótarstarfsemi, tónleikar og listvið- burðir eru haldnir á stöðum fjarri Byltingarstrætinu og barir og veitingahús bjóða upp á bjórtegundir frá litlum staðbundnum brugghúsum. Sebra-asninn virðist hafa þraukað alla þessa áratugi; hann er enn vinsæll og órofa hluti af Byltingarstrætinu. Veitingahús, barir, búðir og alls kyns klúbbar eru opnaðir og lokað aftur, þeir breytast og taka mið af tímanum hverju sinni en sebra-asninn stendur þarna óbreyttur, tákn um jarðtenginguna, feluleik- inn. Enn þann dag í dag drattast asnarnir til vinnu sinnar á hverjum morgni ásamt eigendum í von um að finna ferðamenn sem vilja upplifa snöggsoðinn draum um Mexíkó. Þegar öllu er á botninn hvolft er sebra-asninn með sínum flóknu og umsnúnu merkingum kannski það mexíkanskasta sem til er.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.