Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 50

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 50
K r i s t í n G u ð r ú n J ó n s d ó t t i r 50 TMM 2018 · 1 staðalmyndunum. Að búa hér, segir hann, er að vera persóna í verki, af því að á landamærunum eru ekki íbúar heldur erkitýpur.23 Hér er hann auðvitað að vísa til túrista, vændiskvenna, farandverkamanna, glæpamanna og eiturlyfja- smyglara: hugmynda um íbúa landamæranna sem sækja að bæði úr norðri og suðri. Meðan Crosthwaite reynir að afbyggja staðalmyndina af Tijuana sem viðkomuborg ýtir Yépez undir hana: Maður fer til sumra borga til að kynnast þeim, segir hann, til dæmis Parísar, London, Líma, Seattle. Til annarra borga fer maður til að geta sagt: „Ég var þar“24. Hann gengur enn lengra í skáld- sögunni Al otro lado (Hinum megin, 2008) þar sem framtíðarsýn Tijuana er vægast sagt drungaleg. Crosthwaite hefur reynt að draga fram Tijuana sem borg sem á sér sögu og framtíðarmöguleika, en Yépez gerir hið gagnstæða. Í fyrrnefndu verki er Tijuana orðin að borg sem á sér enga sögu, engar minn- ingar, er algerlega á valdi eiturlyfja – vitanlega tilvísun í eiturlyfjabaróna og glæpagengi sem hafa „eignað sér“ allt og alla í norður-Mexíkó – þarna ganga íbúarnir um í eiturlyfjavímu, algerlega tómir í kollinum. Og sebrahesturinn sennilega bara gufaður upp. Goðsögnin myrka er lífseig. Þrátt fyrir tilraunir heimamanna til að hnika til ímynd borgarinnar og leiðrétta hana má segja að goðsögnin lifi enn góðu lífi. Á síðastliðnum tíu árum hafa til dæmis komið út fjölmargar bækur í Bandaríkjunum sem nærast á henni og höfundar þeirra nýta sér nafn borgarinnar í titlinum: Tijuana Baby, Tijuana Weekend, Tijuana Dream, Tijuana Dust, Tijuana Sunset og Tijuana Nocturnes.25 Auk þess lætur ekki af útgáfu handbóka fyrir karlmenn sem hyggjast fara til Tijuana í ákveðnum erindagjörðum, þær síðustu eru frá 2015 og 2016.26 Enn er mikill túrismi í borginni. Töluvert dró úr honum í kringum 2006, þegar Mexíkóforseti sagði eiturlyfjahringjum stríð á hendur, en það varð til þess eins að átökin urðu enn hrikalegri og glæpum fjölgaði.27 Nú má þó segja að Tijuana sé að taka við sér og upp úr glæpa-synda-borginni sé að spretta ný Tijuana, hún er að endurskapa sig, túrisminn er sannarlega á sínum stað, barirnir, klúbbarnir og vændishúsin, en það er vaxandi löngun eftir því að sýna aðra hlið á Tijuana, eða Tijuana eins og hún er raunverulega að mati borgarbúa. Reynt er að laða túristana í önnur borgarhverfi en gömlu mið- borgina. Töluvert er um ýmiss konar grasrótarstarfsemi, tónleikar og listvið- burðir eru haldnir á stöðum fjarri Byltingarstrætinu og barir og veitingahús bjóða upp á bjórtegundir frá litlum staðbundnum brugghúsum. Sebra-asninn virðist hafa þraukað alla þessa áratugi; hann er enn vinsæll og órofa hluti af Byltingarstrætinu. Veitingahús, barir, búðir og alls kyns klúbbar eru opnaðir og lokað aftur, þeir breytast og taka mið af tímanum hverju sinni en sebra-asninn stendur þarna óbreyttur, tákn um jarðtenginguna, feluleik- inn. Enn þann dag í dag drattast asnarnir til vinnu sinnar á hverjum morgni ásamt eigendum í von um að finna ferðamenn sem vilja upplifa snöggsoðinn draum um Mexíkó. Þegar öllu er á botninn hvolft er sebra-asninn með sínum flóknu og umsnúnu merkingum kannski það mexíkanskasta sem til er.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.