Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 59

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 59
101 F l a t e y r i TMM 2018 · 1 59 og var þess vegna í sömu sporum og ég, með augun stillt í samhengi við myndavél og söguna sem var. „Mér finnst ég sjá hvað þessi staður er. Af því hann er náttúrulega líka fortíðin. Mig langar svo að sanna fyrir umheiminum að þetta er ekki skítapleis,“6 sagði hún og listamannsviðmælandi minn sagði svipaða sögu: „Flateyri er líka fortíðin á svo margan hátt.“7 En ég velti fyrir mér hver eigi þessa fortíð sem er verið að tala um og ég sá líka áður en ég flutti lögheimili mitt vestur. Er það fortíð okkar sem höfum einhvern tíma á ævinni unnið við fiskvinnslu eins og foreldrarnir eða er það sameiginleg fortíð Íslendinga, „sem eru fiskveiðiþjóð,“8 eins og fjölmargir viðmælendur mínir sögðu í annarri rannsókn. Kímin hugsaði ég með mér þá að þetta væru skondin tilsvör þar sem enginn af þeim sem ég talaði við hafði nokkurn tíma komið nálægt fiskvinnslu eða sjómennsku. „Svíar eru náttúrubörn,“9 skrifuðu sænsku þjóðfræðingarnir Jonas Frykman og Orvar Löfgren nokkru áður en ég fór að skrifa, þeir gáfu út bókina Culture Builders sem fjallar meðal annars um sýn milli- og efri-stéttar Svía á landsbyggðina í byrjun 20. aldar. Í bókinni kemur fram að ímyndin um hinn náttúruelskandi Svía sé svo rótgróin að margir telja að það hafi alltaf þótt eðlilegt að fólk ætti sumarhús á landsbyggðinni eða færi út í skóg um helgar til þess að tína ber og sveppi. Sú er þó ekki raunin, heldur má segja að hugmyndin sé sprottin upp úr þörf fyrir að finna samfellu milli nútímans og gamla bændasamfélagsins.10 Er ekki einhver samhljómur þarna á milli Svíanna og okkar sumarfuglanna á Flateyri? Rithöfundurinn Auður Jónsdóttir skrifaði bókina Ósjálfrátt þar sem kunn- ugir geta auðveldlega þekkt margar persónur á Flateyri, þeirra á meðal Óla popp sem heitir reyndar Valdi í bókinni. Í bókinni stendur: „Þegar líða tekur á fyrsta áratug aldarinnar halda nokkrar fjölskyldur af pólskum uppruna þorpinu gangandi, þær mæta til starfa í fiskvinnslu sem er keyrð áfram með handaflinu einu. Þarna búa líka nokkrar sálir sem fæddust í þorpinu og vilja hvergi annarsstaðar vera þó að nágrannahúsin fyllist af listamannaspírum sem römbuðu á ódýran sumarbústað og auglýsa í Reykja- vík að þorpið sé alveg málið … Þýskir stangveiðimenn róa út á dagskvóta í morgunsárinu til að veiða ýsu sem þeir grilla á kvöldin.“11 Hvaða fortíð eru þessir þýsku ferðamenn að fá að láni þegar þeir sitja sveittir og þreyttir á barnum á kvöldin og metast um veiði dagsins? Eru þeir að máta daglegt líf trillusjómanna á Flateyri og borga fyrir það stórfé í stað þess að fá borgað fyrir fiskinn eins og trillukarlarnir? Því það eru vissulega trillusjómenn á Flateyri og frystihúsfólk en líka einstaklingar sem vinna í grunnskólanum, leikskólanum, á Ísafirði og á fjölmörgum öðrum stöðum. Því innfæddu og aðfluttu sálirnar í þorpinu eru töluvert margar, þó að það hæfi kannski ekki raunsæisrómantík rithöfunda, kvikmyndagerðarmanna eða fræðimanna að skrifa um venjulegt fólk sem hefur lífsviðurværi af öðru en því að veiða, snyrta og flaka fisk. Stundum þegar ég kom aftur suður í háskólann, eftir að hafa verið fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.