Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 90

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Blaðsíða 90
k a r i ó S k g r é t U d ó t t i r e g e 90 menningarheimili, utan skólastofunnar. Samkvæmt þeirri skilgreiningu er fræðileg túlkun álitin smásmuguleg og skólastofuleg, öfugt við milliliðalausa reynslu og óblandna ánægju. Það er einmitt einkenni á alþjóðlegu lista­ enskunni hversu frjálslega hún skoppar á milli hugmynda án þess að vísa í heimspekilegan eða hugmyndafræðilegan bakgrunn þeirra, þannig hljómar hún greindarlega en alls ekki skólastofulega. Alþjóðlega lista­enskan er orðin ríkjandi orðræða í listheiminum og á sér afbrigði á mörgum tungumálum. En hvernig lítur alþjóðlega lista­enskan út á íslensku? Að seilast eftir og snerta fallvaltleika heildarinnar, í landslaginu lúrir hugarburður- inn. Hreyfingar eins og að halda, hallast, leka, kreista og svo framvegis, birtast í krafti þyngdarafls, hitastigs, ljóss, lofts og tíma. Þessi tenging við ísómetríuna vekur upp hugmyndir um heim þar sem allar víddir eru nálægar og hafa jafn mikið vægi. Listamaðurinn vinnur með sjónfræðileg fyrir- bæri en slíkar rannsóknir eru aldrei endastöð í hennar verkum heldur miklu fremur ein samsíða víddin í marglaga ferli. Fyrirbæri eins og myndleifar í verkunum vekja þannig upp spurningar um hvaða hughrif eða atburðir í umhverfinu kalla fram hug- myndir og hvort yfir höfuð sé hægt að henda reiður á þetta samband/virkni á milli innri og ytri veruleika. Verkin hafa orðið til í ferli. Oft í hægu ferli þar sem tíminn virðist hafa náð að hlaða verkin spennu. Þau fjalla um ferlið sem hluta af stærra ferli. Þau eru í eðli sínu hvorki ný né gömul. Þau bergmála í tímanum, jafnt fortíð, nútíð og framtíð. Þau koma okkur á óvart með ferskleika sínum, fornri visku og sterkri nærveru. Listamaðurinn reynir að eima raunveruleikann. Alþjóðlegu lista­enskunni var einhvers staðar lýst þannig að hún ylli frum­ spekilegri sjóveiki hjá lesandanum. Orð eins og rof, innri og ytri veruleiki, kerfi og ferli eru slitin frá samfélagslegum, sálfræðilegum og efnislegum rótum sínum. Textinn minnir þannig á matreiðsluuppskrift án innihalds­ lýsingar. Eða hvernig birtist hreyfingin að kreista í krafti hitastigs? Af hverju er allt handan tíma og rúms? Hver er þessi innri og ytri veruleiki? Og hvað merkir að eima raunveruleika? Hvað gerist í þessu f lókna marglaga ferli? Af hverju skrifum við um myndlist eins og völva sem tjáir það sem „birtist“ henni? En þess ber að geta að greinarhöfundur á eitt textabrotanna. Reyndar er sérstaklega áberandi í íslensku lista­enskunni hve samfélags­ lega víddin er fjarverandi. Listaverk verða ekki til í tómarúmi og listaverkið er alltaf á einn eða annan hátt viðbragð við þeirri samfélagslegu umgjörð sem listamaðurinn býr við. Sú umgjörð litar sömuleiðis umræðu um myndlist. Póststrúktúralisminn og konsept­listin sem lista­enskan sækir tungumál sitt til eru sprottin úr meðvitund um samfélagslega stöðu, valdaójafnvægi og pólitík. Að sneiða burt þá samfélagslegu vídd skilur eftir eins konar „drauga­ verk“ í textanum. Lesandinn fær sterklega á tilfinninguna að eitthvað sé
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.