Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Side 94
k a r i ó S k g r é t U d ó t t i r e g e 94 gera myndbandsverk út frá heimspekilegum vandamálum, lýsa huglægu rofi sem skúlptúr úr þurrkuðum ávöxtum eða framkvæma óefnisbundna aðgerð. Það sem Berger lýsir er einhvers konar meta sjónarhorn á framkvæmd þar sem hin undirskilda þekking liggur í aðgerðinni, í þessu tilviki teikningu. Sú þekking sem Berger lýsir er einhvers konar skilningur á heiminum og jafn­ framt ákveðinn sjálfsskilningur. Ég held ekki það sé nauðsynlegt að tölusetja prentið. Það er allt þarna í dýptinni og fyllingunni á prentinu og þú skilur það þegar þú sérð það. Bróðir minn var vanur að ofsalta allan mat því hann hélt að ástæðan fyrir því að matur er kryddaður með salti væri til að gefa saltbragð en ekki draga fram bragðið af matnum. Ég á í erfiðleikum með liti og mér finnst best að nota hreina liti og í litlu magni. Ef ég reyni að blanda saman of mörgum litum eyðileggst allt. Í mörgum verkunum blanda ég lit út í svarta litinn, til dæmis nota ég oft grænan út í svoleiðis að svartur virðist ekki endilega vera svartur. Þegar ég var í námi þá var ég málari og reyndi að búa til liti sem litu út eins og moldardrulla. Mér þótti áhugavert að reyna að komast mjög nálægt því að láta litina verða eins og drulla en að þeir héldu samt áfram að hafa virkni lita. (Nauman, Bruce 2005:346) Hér lýsir myndlistarmaðurinn Bruce Nauman hugmyndum sínum um lita­ notkun sem einkennast af persónulegri reynslu, skynjun og huglægu mati. Textinn miðlar praktískum skilningi á því að vera í heiminum fremur en fjarlægum fræðilegum skilningi. Samt sem áður hvílir þekking hans á ein­ hvers konar hefð, en það er ekki þar með sagt að hefðin þurfi að vera klassísk málaralist eða litafræði. Hún getur alveg eins verið listasagan og almenn orð­ ræða í listaskólum í dag. Hin undirskilda þekking verður í þessu tilviki til í sambandi listamannsins við efnið. Þessi þekking er ekki eingöngu praktísk heldur er hún líka hugmyndaleg og fagurfræðileg. Nauman lýsir því hvernig þekking sprettur úr snertingu við heiminn. Þegar listamaðurinn Louise Bourgeois sagði að hún hefði áhuga á því hvernig ólík efni brotna má skilja það á sálfræðilegan, efnislegan, heim­ spekilegan og jafnvel samfélagslegan hátt. Hún vann alla tíð með persónu­ lega reynslu í myndlistinni og sagði að ef þú getur ekki sæst við fortíðina þá gerist þú myndhöggvari. En það að gefa áfalli form og móta það síðan í vax eða höggva það út í marmara hefur óljósari en þó kannski víðari snertiflöt en listform sem bundið er við frásagnarformgerð. út úr þokunni Listasaga og listfræði eru fræðigreinar sem setja listina í samhengi með öðru móti en listamaðurinn gerir og getur komið auga á tengingar sem eru óháðar ásetningi hans. Greiningaraðferðir listfræðinnar eru tæki eða sjónarhorn til að sjá, skilja og túlka listir. Listfræðin þróast í takt við inntak listarinnar og tekur líka mið af nýjum hugmyndum innan ólíkra fræðasviða, sem eiga sér hvert um sig sitt íðorðasafn og orðræðu sem birtist okkur í skrifum um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.