Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.04.2019, Qupperneq 94
k a r i ó S k g r é t U d ó t t i r e g e 94 gera myndbandsverk út frá heimspekilegum vandamálum, lýsa huglægu rofi sem skúlptúr úr þurrkuðum ávöxtum eða framkvæma óefnisbundna aðgerð. Það sem Berger lýsir er einhvers konar meta sjónarhorn á framkvæmd þar sem hin undirskilda þekking liggur í aðgerðinni, í þessu tilviki teikningu. Sú þekking sem Berger lýsir er einhvers konar skilningur á heiminum og jafn­ framt ákveðinn sjálfsskilningur. Ég held ekki það sé nauðsynlegt að tölusetja prentið. Það er allt þarna í dýptinni og fyllingunni á prentinu og þú skilur það þegar þú sérð það. Bróðir minn var vanur að ofsalta allan mat því hann hélt að ástæðan fyrir því að matur er kryddaður með salti væri til að gefa saltbragð en ekki draga fram bragðið af matnum. Ég á í erfiðleikum með liti og mér finnst best að nota hreina liti og í litlu magni. Ef ég reyni að blanda saman of mörgum litum eyðileggst allt. Í mörgum verkunum blanda ég lit út í svarta litinn, til dæmis nota ég oft grænan út í svoleiðis að svartur virðist ekki endilega vera svartur. Þegar ég var í námi þá var ég málari og reyndi að búa til liti sem litu út eins og moldardrulla. Mér þótti áhugavert að reyna að komast mjög nálægt því að láta litina verða eins og drulla en að þeir héldu samt áfram að hafa virkni lita. (Nauman, Bruce 2005:346) Hér lýsir myndlistarmaðurinn Bruce Nauman hugmyndum sínum um lita­ notkun sem einkennast af persónulegri reynslu, skynjun og huglægu mati. Textinn miðlar praktískum skilningi á því að vera í heiminum fremur en fjarlægum fræðilegum skilningi. Samt sem áður hvílir þekking hans á ein­ hvers konar hefð, en það er ekki þar með sagt að hefðin þurfi að vera klassísk málaralist eða litafræði. Hún getur alveg eins verið listasagan og almenn orð­ ræða í listaskólum í dag. Hin undirskilda þekking verður í þessu tilviki til í sambandi listamannsins við efnið. Þessi þekking er ekki eingöngu praktísk heldur er hún líka hugmyndaleg og fagurfræðileg. Nauman lýsir því hvernig þekking sprettur úr snertingu við heiminn. Þegar listamaðurinn Louise Bourgeois sagði að hún hefði áhuga á því hvernig ólík efni brotna má skilja það á sálfræðilegan, efnislegan, heim­ spekilegan og jafnvel samfélagslegan hátt. Hún vann alla tíð með persónu­ lega reynslu í myndlistinni og sagði að ef þú getur ekki sæst við fortíðina þá gerist þú myndhöggvari. En það að gefa áfalli form og móta það síðan í vax eða höggva það út í marmara hefur óljósari en þó kannski víðari snertiflöt en listform sem bundið er við frásagnarformgerð. út úr þokunni Listasaga og listfræði eru fræðigreinar sem setja listina í samhengi með öðru móti en listamaðurinn gerir og getur komið auga á tengingar sem eru óháðar ásetningi hans. Greiningaraðferðir listfræðinnar eru tæki eða sjónarhorn til að sjá, skilja og túlka listir. Listfræðin þróast í takt við inntak listarinnar og tekur líka mið af nýjum hugmyndum innan ólíkra fræðasviða, sem eiga sér hvert um sig sitt íðorðasafn og orðræðu sem birtist okkur í skrifum um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.