Skessuhorn


Skessuhorn - 20.12.2017, Page 58

Skessuhorn - 20.12.2017, Page 58
MIÐVIKUDAGUR 20. DESEMBER 201758 „Ég fæddist á loftinu í Grafarholti, sem enn stendur við Merkigerði á Akranesi, beint á móti sjúkrahús- inu. Þetta var þrettánda júlí 1937 svo ég varð áttræður í sumar,“ segir Sig- urður Hafsteinn Hallgrímsson, fyrr- um bifreiðastjóri, þegar sest er nið- ur með honum í vistlegri hjónaíbúð á dvalarheimilinu Höfða þar sem þau hjónin, hann og Guðrún Jak- obsdóttir frá Hömrum í Reykholts- dal, hafa búið síðasta árið. „For- eldrar mínir, þau Hallgrímur Guð- mundsson og Salvör Sólveig Sigurð- ardóttir, bjuggu á Valdastöðum við Vesturgötuna þegar ég fæddist, en afi, Siggi skó, bjó í Grafarholti og var með skóvinnustofu í kjallaran- um. Ég veit ekki alveg hvers vegna mamma ákvað að eiga mig þar en kannski hefur henni bara þótt betra að vera hjá fjölskyldunni á meðan. Á Valdastöðum bjuggum við svo þang- að til ég varð 12 ára en þá fluttum við í nýbyggðan verkamannabústað við Vallarstræti 9, sem síðan fékk nafn- ið Bjarkargrund 9 og nú er það Há- holt 25. Hún hefur haft mörg nöfn þessi gata.“ Fyrsta vinnan var að breiða saltfisk á Breiðinni Sigurður, eða Diddi, eins og hann er alltaf kallaður, gekk í gamla barna- skólann við Vesturgötu þar til skól- inn brann árið 1946 en þá færðist kennslan yfir í Iðnskólahúsið sem síðar varð og stendur á bak við þann stað sem barnaskólinn stóð. Diddi segist snemma hafa farið að vinna og hann segist halda að hann hafi verið sjö eða átta ára þegar hann fyrst vann launaða vinnu við að breiða saltfisk á Breiðinni. „Já, ég náði því að breiða saltfisk til sólþurrkunnar. Síðan tók eitt við af öðru í fiskvinnslu eftir skólann. Ég kláraði bara unglinga- prófið í skólanum eins og nokkuð al- gengt var hjá jafnöldrum mínum á Akranesi þá og skólagöngunni lauk þegar ég var fimmtán ára. Ég fór þá að vinna í frystihúsinu Heimaskaga og vann þar fyrstu árin.“ Byrjaði og hætti á sjó með Einsa í Sól Diddi segist ekki mikið hafa farið á sjó en þó aðeins komið nálægt sjó- mennsku. „Ég byrjaði sjómennsk- una á Bjarna Jóhannessyni AK með Einsa í Sól, Einari Árnasyni skip- stjóra og var þar stuttan tíma. Síð- an liðu mörg ár og ég fór bara í af- leysingatúr á Rauðsey en svo rúmum 20 árum seinna lauk sjómennsku- ferlinum með sama skipstjóranum og hann hófst, Einari Árnasyni, en á miklu stærra skipi því þá var hann skipstjóri á Árna Sigurði AK-370.“ Oft á tíðum basl í áætlunarferðunum Atvinnubílstjóraferill Didda hófst svo á rútum hjá Magnúsi Gunn- laugssyni á Akranesi og einhvern tímann á þeim árum fékk hann við- urnefni eins og títt var á Skaga. All- ir þekktu hann undir nafninu Diddi Slimm. Hann segir þetta viðurnefni upphaflega komið frá honum sjálf- um í einhverjum fíflaskap enda vel við hæfi á hann, slánalegan piltinn. „Ég var ábyggilega í ein tíu ár hjá Manga Gull á rútunum. Þetta voru fyrst og fremst áætlunarferðir á leið- inni Akranes-Reykholt-Reykjavík. Það var oft basl á veturna í áætlun- arkeyrslunni. Vegirnir voru lítið sem ekkert ruddir og maður varð bara að moka sjálfur og setja á keðjur til að komast leiðar sinnar. Það voru engin almennileg vetrardekk þá og bílarn- ir oft á lélegum og slitnum dekkjum. Ég lenti aldrei í neinum óhöppum og þetta gekk áfallalaust. Það mynd- uðust alltaf skaflar á ákveðnum stöð- um og Litla-Kroppsbrekkan var oft erfið. Einu sinni fór ég klukkan sex síðdegis úr Reykjavík í áætlunarferð fyrir Hvalfjörðinn upp á Akranes og strax á Esjumelunum keyrði ég nán- ast á vegg. Þar var kominn blindhríð og talsverð ófær eftir það. Ég komst upp að Hálsi í Kjós og þar beið ég til morguns ásamt farþegunum sem voru nú bara þrjár konur þær Agga í Nesi, Dóra í Mýrarhúsum og Svana Símonar. Þarna á Hálsi í Kjós sátum við og drukkum kaffi alla nóttina og héldum af stað um morguninn þegar búið var að opna veginn. Mesta haft- ið hafði verið við kísilnámuna hjá Þyrli en þar var búið að moka þeg- ar við komum þangað. Við komum svo til Akraness klukkan tólf á hádegi daginn eftir. Ég keyrði hjá Manga al- veg þangað til hann hætti sinni rútu- útgerð og seldi ÞÞÞ allan flotann. Þá fór ég að keyra þar.“ Diddi segir að alltaf hafi eitthvað verið um hópferðir ásamt áætlunar- ferðunum. Ég fór ferðir á Gullfoss og Geysi, man ég, með ferðamenn og svo voru það auðvitað sveitaböllin. Það voru sætaferðir á sveitaböll nán- ast um hverja helgi í samkeppni við ÞÞÞ. Þá keyrðum við um bæinn og smöluðum farþegum í bílana. Þetta var hörkusamkeppni. Við börðumst um alla farþega og Ævar Þórðarson á Hvítanesi var nú oft á ÞÞÞ bílnum á móti mér á Manga Gull bílnum. Þrátt fyrir þessa hörðu samkeppni vorum við Ævar alltaf bestu vin- ir. Þetta voru oft skemmtilegir túrar en ég man aldrei eftir slagsmálum í þessum sveitaballaferðum. Það voru auðvitað margir blindfullir en þetta fór alltaf friðsamlega fram og merki- lega vel gengið um bílana og engar skemmdir unnar á þeim.“ Sextán leigubílaleyfi á Akranesi 1964 Þau Sigurður og Guðrún kona hans eða Gurrý, eins og hún er kölluð, byrjuðu sinn búskap á Háholti 22, í sömu götu og Diddi hafði alist upp í. Þá voru þau komin með tvö börn en Guðrún hafði búið hjá foreldrum sínum á Hömrum í Reykholtsdal. „Svo keyptum við Hólavellina við Merkigerði, vorum þar í nokkur ár en bjuggum svo á nokkrum stöðum, m.a Grímsstöðum við Vesturgötu.“ Hann byrjaði svo að keyra leigubíl árið 1964. Þá var nóg að gera í leigu- akstri enda bílaeign fólks ekki enn almenn. Ég var með leigubílaleyfi númer sextán á Akranesi þá. Það voru hins vegar margir með leigu- bílaleyfi sem keyrðu bara stöku sinn- um en voru ekki á leigubílastöðinni á Akranesi eins og Gaui í Bæjarstæði, Steini á Hvítanesi og Helgi Björg- vins. Annars voru þetta ábyggilega átta til tíu bílstjórar sem að staðaldri gerðu út leigubíla þá frá Bifreiðastöð Akraness, BSA, eins og hún hét.“ Diddi segir að leiguaksturinn á Akranesi hafi mest verið snatt milli staða innanbæjar og um helgar hafi það verið ferðir tengdar böllum á hótelinu. „Annars þættu mörg verk- efni leigubílstjóra þá ótrúleg núna. Ég fór t.d. margar skemmtiferðir til Ak- ureyrar, aðallega með sjómenn í ver- tíðarlok. Þá tóku þeir nokkrir sam- an leigubíl, gistu á hóteli á Akureyri og borguðu gistingu fyrir bílstjórann líka. Svo var farið á ball í Sjallanum.“ Diddi hlær þegar hann rifjar þetta upp. „Svo var auðvitað engin vínbúð á Akranesi og þegar landlegur voru eða menn komu í land eftir stranga útivist þá vantaði oft brennivín. Þær voru því ótaldar ferðirnar sem mað- ur fór eftir brennivíni til Reykjavík- ur. Þetta þótti bara sjálfsagður hluti af starfi leigubílstjórans. Svo voru oft farnar ferðir á sveitaböll en þá tóku nokkrir leigubíl saman og skelltu sér á ball. Á veturna voru það auðvitað ferðirnar í kvennaskólann á Varma- landi á sunnudögum sem eru eftir- minnilegar. Þá áttu stelpurnar frí þar og máttu fá gesti. Þangað streymdu strákarnir á leigubílum.“ Með leigu- akstrinum fór Diddi svo seinna að keyra vörubíl hjá HB&Co. „Ég var aðallega í að keyra slógi og beinum í fiskimjölsverksmiðjuna, svo smáveg- is við löndun og síðan voru ferðir til Reykjavíkur til að ná í vörur fyrir út- gerðina og vinnsluna. Þarna var ég í nokkur ár en keyrði svo leigubílinn með þessari vinnu stundum á kvöld- in og um helgar. Tuttugu ár og einu betur í Reykjavík Síðan lá leiðin til Reykjavíkur þar sem Diddi fór að keyra leigubíl. „Það var ekkert orðið að gera í leiguakstr- inum á Skaganum og við fórum tveir héðan, ég og Raggi Þórðar og gátum notað leyfin okkar af Skaganum til að keyra hjá Bæjarleiðum í Reykja- vík. Ég þekkti höfuðborgarsvæðið nokkuð vel eftir rútuaksturinn þann- ig að ég var fljótur að komast inn í að keyra um borgina og nágrenni. Við fórum þarna suður til að vera í eitt ár en árin í Reykjavík urðu tuttugu. Við Raggi byrjuðum að keyra að vetri til Aksturinn hefur gengið áfallalaust alla tíð - segir Sigurður Hallgrímsson fyrrum bílstjóri á Akranesi Diddi við eina af rútum Magnúsar Gunnlaugssonar í janúar 1963. Stýrið er hægra megin og dyrnar vinstra megin enda enn fimm ár þangað til að hægri umferð yrði tekin upp. Á leið yfir vað á einni af elstu rútunum í rútuflota Manga Gull. Sigurður og Guðrún með börnum sínum ungum. Fjölskylduferð í berjamó.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.