Skessuhorn


Skessuhorn - 20.12.2017, Síða 58

Skessuhorn - 20.12.2017, Síða 58
MIÐVIKUDAGUR 20. DESEMBER 201758 „Ég fæddist á loftinu í Grafarholti, sem enn stendur við Merkigerði á Akranesi, beint á móti sjúkrahús- inu. Þetta var þrettánda júlí 1937 svo ég varð áttræður í sumar,“ segir Sig- urður Hafsteinn Hallgrímsson, fyrr- um bifreiðastjóri, þegar sest er nið- ur með honum í vistlegri hjónaíbúð á dvalarheimilinu Höfða þar sem þau hjónin, hann og Guðrún Jak- obsdóttir frá Hömrum í Reykholts- dal, hafa búið síðasta árið. „For- eldrar mínir, þau Hallgrímur Guð- mundsson og Salvör Sólveig Sigurð- ardóttir, bjuggu á Valdastöðum við Vesturgötuna þegar ég fæddist, en afi, Siggi skó, bjó í Grafarholti og var með skóvinnustofu í kjallaran- um. Ég veit ekki alveg hvers vegna mamma ákvað að eiga mig þar en kannski hefur henni bara þótt betra að vera hjá fjölskyldunni á meðan. Á Valdastöðum bjuggum við svo þang- að til ég varð 12 ára en þá fluttum við í nýbyggðan verkamannabústað við Vallarstræti 9, sem síðan fékk nafn- ið Bjarkargrund 9 og nú er það Há- holt 25. Hún hefur haft mörg nöfn þessi gata.“ Fyrsta vinnan var að breiða saltfisk á Breiðinni Sigurður, eða Diddi, eins og hann er alltaf kallaður, gekk í gamla barna- skólann við Vesturgötu þar til skól- inn brann árið 1946 en þá færðist kennslan yfir í Iðnskólahúsið sem síðar varð og stendur á bak við þann stað sem barnaskólinn stóð. Diddi segist snemma hafa farið að vinna og hann segist halda að hann hafi verið sjö eða átta ára þegar hann fyrst vann launaða vinnu við að breiða saltfisk á Breiðinni. „Já, ég náði því að breiða saltfisk til sólþurrkunnar. Síðan tók eitt við af öðru í fiskvinnslu eftir skólann. Ég kláraði bara unglinga- prófið í skólanum eins og nokkuð al- gengt var hjá jafnöldrum mínum á Akranesi þá og skólagöngunni lauk þegar ég var fimmtán ára. Ég fór þá að vinna í frystihúsinu Heimaskaga og vann þar fyrstu árin.“ Byrjaði og hætti á sjó með Einsa í Sól Diddi segist ekki mikið hafa farið á sjó en þó aðeins komið nálægt sjó- mennsku. „Ég byrjaði sjómennsk- una á Bjarna Jóhannessyni AK með Einsa í Sól, Einari Árnasyni skip- stjóra og var þar stuttan tíma. Síð- an liðu mörg ár og ég fór bara í af- leysingatúr á Rauðsey en svo rúmum 20 árum seinna lauk sjómennsku- ferlinum með sama skipstjóranum og hann hófst, Einari Árnasyni, en á miklu stærra skipi því þá var hann skipstjóri á Árna Sigurði AK-370.“ Oft á tíðum basl í áætlunarferðunum Atvinnubílstjóraferill Didda hófst svo á rútum hjá Magnúsi Gunn- laugssyni á Akranesi og einhvern tímann á þeim árum fékk hann við- urnefni eins og títt var á Skaga. All- ir þekktu hann undir nafninu Diddi Slimm. Hann segir þetta viðurnefni upphaflega komið frá honum sjálf- um í einhverjum fíflaskap enda vel við hæfi á hann, slánalegan piltinn. „Ég var ábyggilega í ein tíu ár hjá Manga Gull á rútunum. Þetta voru fyrst og fremst áætlunarferðir á leið- inni Akranes-Reykholt-Reykjavík. Það var oft basl á veturna í áætlun- arkeyrslunni. Vegirnir voru lítið sem ekkert ruddir og maður varð bara að moka sjálfur og setja á keðjur til að komast leiðar sinnar. Það voru engin almennileg vetrardekk þá og bílarn- ir oft á lélegum og slitnum dekkjum. Ég lenti aldrei í neinum óhöppum og þetta gekk áfallalaust. Það mynd- uðust alltaf skaflar á ákveðnum stöð- um og Litla-Kroppsbrekkan var oft erfið. Einu sinni fór ég klukkan sex síðdegis úr Reykjavík í áætlunarferð fyrir Hvalfjörðinn upp á Akranes og strax á Esjumelunum keyrði ég nán- ast á vegg. Þar var kominn blindhríð og talsverð ófær eftir það. Ég komst upp að Hálsi í Kjós og þar beið ég til morguns ásamt farþegunum sem voru nú bara þrjár konur þær Agga í Nesi, Dóra í Mýrarhúsum og Svana Símonar. Þarna á Hálsi í Kjós sátum við og drukkum kaffi alla nóttina og héldum af stað um morguninn þegar búið var að opna veginn. Mesta haft- ið hafði verið við kísilnámuna hjá Þyrli en þar var búið að moka þeg- ar við komum þangað. Við komum svo til Akraness klukkan tólf á hádegi daginn eftir. Ég keyrði hjá Manga al- veg þangað til hann hætti sinni rútu- útgerð og seldi ÞÞÞ allan flotann. Þá fór ég að keyra þar.“ Diddi segir að alltaf hafi eitthvað verið um hópferðir ásamt áætlunar- ferðunum. Ég fór ferðir á Gullfoss og Geysi, man ég, með ferðamenn og svo voru það auðvitað sveitaböllin. Það voru sætaferðir á sveitaböll nán- ast um hverja helgi í samkeppni við ÞÞÞ. Þá keyrðum við um bæinn og smöluðum farþegum í bílana. Þetta var hörkusamkeppni. Við börðumst um alla farþega og Ævar Þórðarson á Hvítanesi var nú oft á ÞÞÞ bílnum á móti mér á Manga Gull bílnum. Þrátt fyrir þessa hörðu samkeppni vorum við Ævar alltaf bestu vin- ir. Þetta voru oft skemmtilegir túrar en ég man aldrei eftir slagsmálum í þessum sveitaballaferðum. Það voru auðvitað margir blindfullir en þetta fór alltaf friðsamlega fram og merki- lega vel gengið um bílana og engar skemmdir unnar á þeim.“ Sextán leigubílaleyfi á Akranesi 1964 Þau Sigurður og Guðrún kona hans eða Gurrý, eins og hún er kölluð, byrjuðu sinn búskap á Háholti 22, í sömu götu og Diddi hafði alist upp í. Þá voru þau komin með tvö börn en Guðrún hafði búið hjá foreldrum sínum á Hömrum í Reykholtsdal. „Svo keyptum við Hólavellina við Merkigerði, vorum þar í nokkur ár en bjuggum svo á nokkrum stöðum, m.a Grímsstöðum við Vesturgötu.“ Hann byrjaði svo að keyra leigubíl árið 1964. Þá var nóg að gera í leigu- akstri enda bílaeign fólks ekki enn almenn. Ég var með leigubílaleyfi númer sextán á Akranesi þá. Það voru hins vegar margir með leigu- bílaleyfi sem keyrðu bara stöku sinn- um en voru ekki á leigubílastöðinni á Akranesi eins og Gaui í Bæjarstæði, Steini á Hvítanesi og Helgi Björg- vins. Annars voru þetta ábyggilega átta til tíu bílstjórar sem að staðaldri gerðu út leigubíla þá frá Bifreiðastöð Akraness, BSA, eins og hún hét.“ Diddi segir að leiguaksturinn á Akranesi hafi mest verið snatt milli staða innanbæjar og um helgar hafi það verið ferðir tengdar böllum á hótelinu. „Annars þættu mörg verk- efni leigubílstjóra þá ótrúleg núna. Ég fór t.d. margar skemmtiferðir til Ak- ureyrar, aðallega með sjómenn í ver- tíðarlok. Þá tóku þeir nokkrir sam- an leigubíl, gistu á hóteli á Akureyri og borguðu gistingu fyrir bílstjórann líka. Svo var farið á ball í Sjallanum.“ Diddi hlær þegar hann rifjar þetta upp. „Svo var auðvitað engin vínbúð á Akranesi og þegar landlegur voru eða menn komu í land eftir stranga útivist þá vantaði oft brennivín. Þær voru því ótaldar ferðirnar sem mað- ur fór eftir brennivíni til Reykjavík- ur. Þetta þótti bara sjálfsagður hluti af starfi leigubílstjórans. Svo voru oft farnar ferðir á sveitaböll en þá tóku nokkrir leigubíl saman og skelltu sér á ball. Á veturna voru það auðvitað ferðirnar í kvennaskólann á Varma- landi á sunnudögum sem eru eftir- minnilegar. Þá áttu stelpurnar frí þar og máttu fá gesti. Þangað streymdu strákarnir á leigubílum.“ Með leigu- akstrinum fór Diddi svo seinna að keyra vörubíl hjá HB&Co. „Ég var aðallega í að keyra slógi og beinum í fiskimjölsverksmiðjuna, svo smáveg- is við löndun og síðan voru ferðir til Reykjavíkur til að ná í vörur fyrir út- gerðina og vinnsluna. Þarna var ég í nokkur ár en keyrði svo leigubílinn með þessari vinnu stundum á kvöld- in og um helgar. Tuttugu ár og einu betur í Reykjavík Síðan lá leiðin til Reykjavíkur þar sem Diddi fór að keyra leigubíl. „Það var ekkert orðið að gera í leiguakstr- inum á Skaganum og við fórum tveir héðan, ég og Raggi Þórðar og gátum notað leyfin okkar af Skaganum til að keyra hjá Bæjarleiðum í Reykja- vík. Ég þekkti höfuðborgarsvæðið nokkuð vel eftir rútuaksturinn þann- ig að ég var fljótur að komast inn í að keyra um borgina og nágrenni. Við fórum þarna suður til að vera í eitt ár en árin í Reykjavík urðu tuttugu. Við Raggi byrjuðum að keyra að vetri til Aksturinn hefur gengið áfallalaust alla tíð - segir Sigurður Hallgrímsson fyrrum bílstjóri á Akranesi Diddi við eina af rútum Magnúsar Gunnlaugssonar í janúar 1963. Stýrið er hægra megin og dyrnar vinstra megin enda enn fimm ár þangað til að hægri umferð yrði tekin upp. Á leið yfir vað á einni af elstu rútunum í rútuflota Manga Gull. Sigurður og Guðrún með börnum sínum ungum. Fjölskylduferð í berjamó.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.