Fréttablaðið


Fréttablaðið - 23.01.2020, Qupperneq 74

Fréttablaðið - 23.01.2020, Qupperneq 74
BÍLAR Nýr Toyota Yaris kemur á markað á þessu ári og í kjöl-farið mun koma svokölluð GR-útgáfa. GR Yaris er hannaður í sameiningu af Toyota Gazoo Racing og Tommi Makinen Racing. Meðal þess sem er sérstakt fyrir þennan bíl er sérhönnuð 1,6 lítra, þriggja strokka vél með forþjöppu sem skilar 261 hestaf li. Bíllinn verður snöggur í hundraðið eða 5,5 sek- úndur og verður hámarkshraði tak- markaður við 230 km á klst. Einnig er hann á sérhannaðri grind með tveggja dyra byggingarlagi ásamt sérhannaðri fjörðun. Gírkassinn er beinskiptur sex gíra kassi og hann verður að sjálfsögðu búinn fjór- hjóladrifi. Að sögn Yumi Otsuka, framkvæmdarstjóra Gazoo Racing, tekur Makinen Racing mikinn þátt í þróunarferlinu. „Þeir hafa sérstak- lega tekið þátt í hönnun fjórhjóla- drifsins og hjálpað okkur að ákveða hvernig við dreifum þyngdinni,“ sagði Otsuka. „Einnig var sérfræði- þekking þeirra hvernig við léttum og styrkjum grind og yfirbygg- ingu bílsins mjög mikilvæg,“ sagði Otsuka í viðtali við blaðamann Fréttablaðsins. GR Yaris mun ekki nota neitt af þeirri yfirbyggingu sem hefðbundinn Yaris notar, svo frábrugðinn er hann. Toyota GR Yaris er í raun og veru fyrsta tilraun framleiðand- ans í mörg ár til að búa til rallbíl sem höfðar til nýrrar kynslóðar. Sumir muna eftir bílum eins og Celica GT-Four sem kepptu við Subaru Impreza og Mitsubishi Lancer Evolution. Framleiðendur höfðu ekki undan að framleiða götuútgáfur sem byggðu á þessum keppnisbílum. „Það er gaman að sjá hvernig Toyota ætlar að viðhalda mótorsporthefðinni eins og með þessum bíl,“ sagði Páll Þorsteins- son, upplýsingafulltrúi Toyota, sem staddur var í Amsterdam. „Því miður er ekki stór markaður fyrir bíl eins og þennan á Íslandi en hægt verður að sérpanta hann óski þess einhver,“ sagði Páll. Sérhanna þurfti undirvagn og yfirbyggingu Yaris sem keppnisbíls og þess vegna þótti sjálfsagt að koma með fram- leiðsluútgáfu byggða á því. Þótt Toyota hafi ekkert gefið uppi um verð GR Yaris er líklegt að þessi bíll bjóði upp á „ódýr hestöf l“ eins og GTI-bílar níunda áratugarins gerðu. Von er á bílnum í sölu í Evrópu í lok þessa árs. Grimmur Toyota GR Yaris verður 261 hestafl Toyota-merkið fer mik-inn um þessar mundir og bauð bílablaða-mönnum á sérstaka ráðstefnu í Amsterdam í síðustu viku til að kynna hvað væri á döfinni hjá þeim á árinu. Ráðstefnan kallast Kenshiki Forum en það er japanska fyrir inn- sæi eða að auka skilning. Óhætt er að segja að skilningur blaðamanna hafi verið mun meiri eftir að hafa eytt degi á ráðstefnunni en þar var marg nýtt og spennandi upp- lýst. Má þar nefna framleiðslugerð Mirai-vetnisbílsins sem var frum- sýndur þarna, en einnig var RAV4 í tengiltvinn útgáfu Evrópufrum- sýndur. Frá Lexus mátti sjá hinn nýja LF-30 framtíðarbíl auk UX 300e sem er fyrsti 100% raf bíll Lexus- merkisins. Loks lék Gazoo Racing stórt hlutverk líka en þeir frum- sýndu nýjan GR Yaris og tveggja lítra Supra fyrir Evrópumarkað. Síðast en ekki síst frumkynnti Toyota nýtt merki, Kinto, sem stendur fyrir ferðalausnir hvaða nafni sem þær kunna að nefnast, allt frá hlaupa- hjólum upp í heildarlausnum fyrir stórfyrirtæki eða borgir. Toyota með nýja gerð Supra fyrir Evrópumarkað Meðal þess sem að Toyota kynnti á Kenshiki-ráðstefnunni í Amst- erdam var ný útgáfa Supra-sport- bílsins með tveggja lítra vél. Vélin kemur frá BMW Z4 og er fjögurra strokka með forþjöppu og skilar 258 hestöflum. Upptak þessa bíls er 5,2 sekúndur í hundraðið eða aðeins 0,8 sekúndum minna en í þriggja lítra bílnum, en þessi uppsetning skilar sér í bíl sem er 100 kg léttari. Togið er 400 newtonmetrar og við vélina er átta þrepa ZF sjálfskipting. Það vekur athygli að mengunargildi vélarinnar er aðeins 156 g/km af CO2 sem þýðir að bíllinn ætti ekki að kosta of mikið hérlendis komi til innflutnings á honum. Toyota sýndi bílinn í svokallaðri Fuji Speedway útgáfu sem er hvít með rauðum Margar spennandi nýjungar kynntar í Amsterdam Toyota- og Lexus-merkin sækja í sig veðrið á Evrópumarkaði og héldu á dögunum Kenshiki-upplýsingaráðstefnuna í Hollandi en Kenshiki þýðir að auka skilning á japönsku. Meðal nýjunga voru spennandi rafbílar, vetnisbílar og sportbílar frá Gazoo Racing. Fyrsti rafmagnsbíll Lexus er UX jepplingur sem verður með 201 hestaf la rafmótor og 300 km drægi. Lexus UX 300e verður fyrst um sinn seldur í Kína en er væntan- legur á Evrópumarkað snemma á næsta ári. Bíllinn er búinn 54,3 kWh rafhlöðu og rafmótor bílsins knýr framhjólin. Sá skilar 201 hestafli og 300 newtonmetra togi sem gefur honum viðbragðstíma uppá 7,5 sekúndur í hundraðið en hámarkshraðinn er aðeins 160 km á klst. Undirvagninn er breytt útgáfa TNGA GA-C undirvagnsins sem er einnig undir tvinnútgáfu UX og nýjum C-HR. Innréttingin er sú sama og í UX tvinnbílnum en lagt hefur verið meira í hljóðeinangrun í þessum bíl. Farangursrýmið er reyndar aðeins stærra og rúmar 367 lítra. Að utan er bíllinn meira að segja lítið breyttur, með breyttum áherslum á grilli og framstuðara. Lexus sýnir UX 300e rafjeppann Rafútgáfu UX jepplingsins vakti athygli á Kenshiki ráðstefnunni. Yumi Otsuka er framkvæmdarstjóri Gazoo Racing sem ásamt Makinen Racing kemur mjög mikið að hönnun þessa verklega bíls. Meðal þess sem frumsýnt var í Amsterdam var ný kynslóð Mirai-vetnisbílsins. Upptak Toyota Supra með tveggja lítra vélinni er 5,2 sekúndur enda bíllinn 100 kg léttari en þriggja lítra útgáfan sem er aðeins 0,8 sekúndum fljótari. Carloz Sainz sem keppir á Mini vann hið erfiða Dakarrall eftir 13 daga erfiða keppni. Hann kom í mark sex mínútum og 21 sekúndu f ljótari en Nasser al- Attiyah á Toyota sem vann keppn- ina í fyrra. Sainz er 57 ára gamall Spánverji og hefur tvisvar unnið keppnina áður árið 2010 og 2018. Fyrrver- andi heimsmeistari í Formúlu 1, Fernando Alonso, náði þrettánda sæti í sinni fyrstu tilraun við Dak- arrallið, en hann lenti í tveimur óhöppum í keppninni. Sá sem varð þriðji var enginn annar en Stephan Peterhansel en hann hefur unnið Dakarrallið alls 13 sinnum á bílum og mótorhjólum. Sá sem vann keppnina í mótor- hjólaf lokki var Ricky Brabec og er hann fyrsti Ameríkaninn til að vinna keppnina. Hann keppir á Honda sem hafði ekki unnið Dakar- rall í 31 ár. Með sigrinum stöðvaði hann 18 ára sigurgöngu KTM í Dakarrallinu sem hefur unnið óslit- ið síðan 2001. Í trukkaf lokki var það Andrey Karginov sem vann á Kamaz 42 mínútum á undan næstu keppendum. Mini vann Dakarrallið Njáll Gunnlaugsson njall@frettabladid.is Carloz Sainz hefur tvisvar sinnum unnið Dakarrallið áður. speglum og svörtum felgum. Sala á bílnum mun hefjast í mars í Evrópu. RAV4 í tengiltvinnútgáfu Toyota RAV4 er nú á sinni fimmtu kynslóð en segja má að með þessum bíl hafi jepplingshugtakið verið fundið upp. Nýr RAV4 var vinsæl- asti bíll ársins í fyrra á Íslandi og það sem kaupendum hérlendis gæti þótt spennandi er tengiltvinnú- tgáfa hans sem kemur til landsins á árinu. „Þar erum við að tala um einn öflugasta bíl sem Toyota býður upp á en hann er rúm 300 hestöfl,“ sagði Páll Þorsteinsson, upplýsinga- fulltrúi Toyota. „Bíllinn er aðeins 6,2 sekúndur í hundraðið en hann verður kynntur hérlendis seinna á árinu,“ sagði Páll enn fremur. Mun bíllinn nota sömu 2,5 lítra vél og í tvinnbílnum en fá stærri rafhlöðu svo hann kemst 61 km á rafmagninu einu saman. 2 3 . J A N Ú A R 2 0 2 0 F I M M T U D A G U R26 B Í L A R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.