Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.04.2005, Side 8

Skírnir - 01.04.2005, Side 8
Frá ritstjórum Hið íslenska bókmenntafélag stóð að útgáfu tveggja tímarita 1880-1904. Annað var fréttaritið Skírnir sem komið hafði út frá 1827, lengst af á vegum Kaupmanna- hafnardeildar félagsins, en Reykjavíkurdeildin sá hins vegar um útgáfu á Tímariti Hins íslenska bókmenntafélags á þessu árabili. Fyrir réttri öld, árið 1905, voru þau sameinuð undir heitinu Skírnir - Tímarit Hins íslenska bókmenntafélags. Fyrsti ritstjóri eftir sameininguna var Guðmundur Finnbogason sálfræðingur og mennta- frömuður. Hann jók meðal annars hlut samtímabókmennta í tímaritinu og fékk Einar Benediktsson til að fylgja hinum nýja Skírni úr hlaði með skáldlegri kveðju. Jörgen L. Pind fjallar um feril Guðmundar í þessu hefti og leiðir í ljós hve áhrif hans voru víðtæk í íslenskri menningu, þó að mest kvæði að honum í þeirri fræði- grein sem hann lagði fyrir sig, sálfræðinni, sem hann kenndi um skeið sem prófessor við Háskóla íslands. „Ég skildi að orð er á íslandi til / um allt sem er hugsað á jörðu“, orti Einar Bene- diktsson eitt sinn. Skáld Skírnis að þessu sinni, Megas, tekur annan pól í hæðina og slettir óspart og dansar jafnvel línudans á milli merkingar og merkingarleysu sem minnir meira á Æra-Tobba en Einar Ben. Hann vekur þá spurningu að hve miklu leyti íslenskan sé eyland og hversu opin hún sé, eða ætti að vera, fyrir erlendum áhrifum. Vafalaust þrífst hún nokkuð á þeim slettum sem gusast upp úr alþjóðlegum potti sam- tímans og víst er að alltaf þarf að reyna á þolmörk málsins. Menningarblanda af ýmsu tagi er reyndar viðfangsefni myndlistarmanns Skírnis, Gabríelu Friðriksdóttur, eins og Auður Ólafsdóttir gerir skemmtilega grein fyrir í lok þessa heftis. Hvernig er réttast að gefa út gamla texta, spyr Haraldur Bernharðsson í Skírn- ismálum sínum. Eiga fræðilegar útgáfur að vera samræmdar eða eiga útgefendur að halda til haga sérkennum og sundurleitni miðaldatexta og hylla þannig þá fjöl- breytni sem setur svip sinn á lifandi málnotkun á hverjum tíma? Miðaldabók- menntunum sjálfum eru gerð ítarleg skil í heftinu. Óttar M. Norðfjörð gerir grein fyrir hugtakakerfi Hávamála, hvernig siðahugtökin hanga saman og mynda heild. í grein sinni um skáldamjöðinn fjallar Jón Hnefill Aðalsteinsson um viðbrögð kristinna miðaldamanna við þessari heiðnu goðsögn. Sverrir Jakobsson athugar annan flöt á viðhorfum kristinna miðaldamanna, þekkingu þeirra á klofningi kristninnar á elleftu öld. Sverrir Noregskonungur er hins vegar viðfangsefni Ár- manns Jakobssonar, hvernig Sverris saga réttlætir konungstign hans. Þjóðernið kemur við sögu í tveimur greinum, þótt á ólíkan hátt sé. Katrín Jak- obsdóttir fæst við „merkingarlausa" íslendinga samtímans í glæpasögum Arnaldar Indriðasonar. Sigríður Matthíasdóttir skýrir hugmyndir sínar um þjóðerni og kyn- gervi í Skírnismálum og svarar grein Vals Ingimundarsonar og Sigríðar Dúnu Kristmundsdóttur í síðasta hefti Skírnis. Kyngervi skipar einnig veglegan sess í annarri tveggja greina um nýlegar ævisögur, því að Páll Björnsson gerir efninu nokkur skil í umfjöllun um ævisögu Jóns forseta eftir Guðjón Friðriksson. f hinni greininni ræðir Ragnheiður Kristjánsdóttir um ævisögu Laxness eftir Halldór Guðmundsson. Svavar Hrafn Svavarsson og Sveinn Yngvi Egilsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.