Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.2005, Síða 209

Skírnir - 01.04.2005, Síða 209
SKÍRNIR ÍMYND (OFUR)KARLS 207 spyrja hvort þau hafi ekki einfaldlega dregist hvort að öðru. Guðjón fjall- ar síðan allítarlega um árin tólf sem Ingibjörg sat í festum heima á Islandi og reynir að útskýra hvers vegna af hjónabandi þeirra gat ekki orðið fyrr en árið 1845.24 Hann lýsir sambúð þeirra hjóna sem góðri, kemur að henni aftur og aftur um leið og sögunni vindur fram og ætíð birtist Ingi- björg sem konan sem stendur fast að baki manni sínum.25 Taka má eitt dæmi, en það er lýsing Guðjóns á því þegar Jón situr sveittur við að skrifa svargrein við ritgerð Larsens um ríkisréttarlega stöðu Islands, sem kom út árið 1855. Hér er það eiginkonan sem reynir að létta undir: „Ingi- björg kemur hljóðlega inn með bakka og færir manni sínum te og brauð. Hún strýkur honum ástúðlega um höfuðið áður en hún fer aftur út, jafn- hljóðlega og hún kom. Ingibjörg hefur fullan skilning á að maðurinn hennar þarf vinnufrið.“26 Af framansögðu má ljóst vera að Guðjón er almennt ekki haldinn því sem kalla mætti kynblindu, þ.e.a.s. viðhorfi sem lýsir sér í því að fólk neit- ar að horfast í augu við mismunandi völd og viðhorf til kynjanna. Á hinn bóginn er ljóst að hann lætur allnokkur tækifæri ónotuð til að greina kynjafræðilega þær upplýsingar sem hann lætur lesendum í té. Við getum tekið eitt dæmi. Guðjón minnir lesendur sína á það - við þrjú ólík tæki- færi - að samkomur íslendinga í Kaupmannahöfn hafi í raun ekki verið opnar konum. Guðjón segir t.d. á einum stað: „Ingibjörg fer hins vegar aldrei með manni sínum á veitingastaði eða íslendingafundi. Þar láta kon- ur ekki sjá sig“.27 Hér gefur Guðjón lesendum sínum mikilvægar upplýs- ingar eða vísbendingar, nokkuð sem Páli Eggerti hefði líklega aldrei dott- ið í hug að gera. En Guðjón notar þær samt ekki til þess að útskýra hvern- ig á þessari fjarveru kvenfólksins stóð. Hér hefði hann getað drepið á sögu kaffihúsanna, fjölmiðlanna og frjálsu félagasamtakanna, minnt les- endur á að þau voru hluti af framrás þess sem kallað er á ensku the pub- lic sphere, á þýsku Offentlichkeit, en á íslensku almannarýmið.28 Tilurð 24 Að þessu kemur Guðjón öðru hverju, sjá t.d. sama rit, bls. 150. 25 Guðjón Friðriksson, Jón Sigurðsson II, bls. 16. Sjá einnig sama bindi, bls. 456 og 493. 26 Sama rit, bls. 127. 27 Sama rit, bls. 296. Sjá einnig um konur og samkomur í Guðjón Friðriksson,/ón Sigurðsson I, bls. 356. Þá má geta þess að Guðjón nefnir hátíðarhöld Islendinga í Kaupmannahöfn á þjóðhátíðardeginum 1874, sem voru eingöngu fyrir karla, m.a. til að lækka tilkostnað þeirra, eins og það var orðað; sjá Guðjón Friðriks- son,Jón Sigurðsson II, bls. 513-515. 28 Einnig hefur hugtakið verið þýtt á íslensku sem opinbera sviðið, almannasvið- ið eða almannafærið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.