Tímarit Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.2003, Side 36
Nemar í Hringsjá starfs-
þjálfunar- og endurhæfing
armiðstöð fyrir fatlaða.
Umskipti úr skóla og út í atvinnulífid
Rannsókn Evrópumiðstöðvar á vandamálum, viðfangsefn-
um og möguleikum nemenda með sérþarfír
Upphaf þessarar rann-
sóknar má rekja til árs-
ins 1999 þegar Evrópu-
miðstöðin (The European Ag-
ency for Development in Spec-
ial Needs Education) gerði út-
tekt og greiningu á fyrirliggj-
andi gögnum og upplýsingum
frá Evrópu og á alþjóðavísu
varðandi atvinnumál ungs
fólks með sérþarfir. Þar með
var skapaður grundvöllur og
rammi fyrir greiningu á upp-
lýsingum frá einstökum lönd-
um sem sérfræðingar á sviði
umskipta, sem tilnefndir voru
frá þeim 16 löndum sem sam-
einast um þetta málefni, lögðu
fram. Astæða þess hvers vegna
viðfangsefnið "Umskipti úr
skóla og út í atvinnulífið" varð
fyrir valinu var einfaldlega
mikilvægi þess og einnig sam-
eiginlegur áhugi á verkefnum
sem tengjast þjálfun, færni og
atvinnu ungs fólks með sér-
þarfir.
Leitað svara
Markmiðið með rannsókninni
var að skilgreina ríkjandi vanda-
mál með nákvæmari hætti - leita
svara við hvað er gert og hvers
vegna, benda á leiðir til að bæta
starfshætti og varpa ljósi á beina
hlutdeild sérfræðinga á þessu
sviði. Safnað var upplýsingum
frá hverju landi fyrir sig um ríkj-
andi stefnur, útfærslu á um-
skiptaferli, vandamál og árangur.
Voru alls 60 sérfræðingar beðnir
um að útvega raunhæfar upplýs-
ingar um málefni á borð við:
• Aðgengi að námi fyrir ungt,
fatlað fólk að loknu skyldunámi
• Aætlanir sem gerðar hafa ver-
ið um umskiptaferli
• Horfur á atvinnu/atvinnuleysi
meðal fatlaðra
• Löggjöf og stefnumál er
varða umskipti eða aðgerðir sem
greiða fyrir atvinnu
• Viðkvæmir sem og jákvæðir
þættir í hverju landi fyrir sig.
Lögð var áhersla á að upplýs-
ingamar frá hverju landi væru
sem ítarlegastar og valin 1-2
marktæk verkefni til greiningar
frá hverju landi. Verkefnin náðu
til starfsemi í framhaldsskólum,
starfsþjálfunarstöðvum eða öðr-
um svipuðum kennslustofnunum
þar sem nemendur með ýmiss
konar sérþarfir fá kennslu. Leit-
ast var við að hafa sem víðasta
sýn í hinum ýmsu löndum og
virða þau forgangsmál sem lögð
vom fram í hverju landi og var
því ekki valinn sérstakur mark-
36
www.obi.is