Spássían - 2012, Page 41

Spássían - 2012, Page 41
41 Cameron virði þessa hugmynd, að minnsta kosti falla hreyfingar dansaranna sérlega vel að allri tónlistinni. Cameron tekst í verki sínu að tefla saman ólíkum stílum á ögrandi hátt og tvinna þá saman. Hann þekkir greinilega vel þær listrænu hugmyndir sem hann leikur sér með en í staðinn fyrir að taka þær hátíðlega og fylgja þeim í blindni gerir hann góðlátlegt grín að heilagleika þeirra. Þar með opinberar hann áhrif Dadaisma og Marcel Duchamp á sköpun sína.  Dadaismi snýst meira um viðhorf til lista og listsköpunar en ákveðinn listrænan stíl. Dada var í raun hugsuð sem „ekki-list“ þar sem merking verka var eingöngu háð túlkun áhorfandans. Dadaistar afneituðu hefðbundnum leiðum í listsköpun en sóttu í aðferðir eins og klippimyndir. Þetta voru bæði collage, þar sem myndverk eru sköpuð með því að klippa og líma alls kyns ólík efni eins og pappír, tau og jafnvel sælgætisbréf, og photomontage, þar sem myndum eða myndhlutum er blandað saman og raðað niður þannig að úr verði ný heildarmynd. Þeir lögðu áherslu á hvatvísi og tilviljanir sem leið til listsköpunar og samvinnu listamanna. Marcel Duchamp var franskur listamaður sem meðal annars hefur verið bendlaður við Dadaisma. Duchamp var afburða teiknari og vann einnig ungur að málun en leitaði seinna eigin leiða í sköpun. Hann hefur verið kallaður faðir nútímalistarinnar og hafði sterk áhrif á popplistamenn eins og Andy Warhol. Það sem var ekki síst áhugavert við list Duchamps var að hann tók húmor opnum örmum sem fagurfræðilegum þætti í listsköpun og gaf áhorfandanum tækifæri á að nota ímyndunaraflið og eigin vitsmuni til að túlka list en ekki aðeins sjónræna skynjun. Ekki var allt sem sýndist í sköpun hans þannig að listaverkin gáfu ákveðna hluti í skyn án þess þó að sýna þá.  Dansverkið It is not a metaphor var lítið verk sem lét ekki mikið yfir sér en skildi eftir löngun til að kafa dýpra í listrænan veruleika þess. Eitthvað við það vakti áhuga á að sjá það aftur og aftur á nýjum forsendum í hvert skipti en þetta eitthvað vakti líka upp þanka um það hvort hægt væri að þróa verkið áfram svo að það yrði dýpra á sinn marglaga hátt. HEIMILDIR Banes, Sally, Writing Dancing in the Age of Postmodernism, Hanover, Wesleyan University Press, 1994. „Dada“, Encyclopædia Britannica, 2012, sótt 18. október 2012 af http://www. britannica.com/EBchecked/ topic/149499/Dada. Stafford, Andrew, „Making Sense of Marcel Duchamp“, 2008, sótt 18. október 2012 af http://www. understandingduchamp.com. „Vaudeville“, Encyclopædia Britannica, 2012, sótt 17. október 2012 af http://www. britannica.com/EBchecked/ topic/624129/vaudeville. MYND: Íslenski dansflokkurinn YFIRLESIÐ

x

Spássían

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.