Bændablaðið - 17.12.2020, Síða 31
Bændablaðið | Fimmtudagur 17. desember 2020 31
að hringtengja allan Skaga fjörð með
tvöfaldri línu á leiðinni frá Varmahlíð
að Sauðárkróki. Flutningskerfið hafi
því styrkst mjög á því svæði, en
m.a. var lagður 66KV jarðstrengur,
Sauðárkrókslína 2 frá Varmahlíð að
nýju tengivirki á Sauðárkróki. Áður
var eina tenging Sauðárkróks við
flutningskerfið um 40 ára gamla loft-
línu frá Varmahlíð. Jarðstrengur mun
að sögn Guðmundar auka orkuöryggi
og meira en tvöfalda flutningsget-
una á svæðinu. Jarðstrengurinn er um
24 kílómetra langur. Ný tengivirki
hafa verið reist á Sauðárkróki og í
Varmahlíð er einnig nýtt yfirbyggt
rofareitavirki á lóð tengivirkisins þar
og settur upp nýr spennir.
Þá stendur til að hefjast innan tíðar
handa við umfangsmikið verkefni á
svipuðum nótum í Dalvíkurbyggð
sem hefur það markmið að auka
öryggi þar þegar kemur að raforku og
segir Guðmundur að undirbúningur
vegna þess verkefnis standi yfir og
verði hafist handa á fyrri hluta árs
2023. Verkefnið snýr að lagningu 66
kV jarðstrengs frá Rangárvöllum á
Akureyri til Dalvíkur, rúmlega 40 km
leið. Þannig verður til staðar tvöföld
tenging sem þýðir að afhendingar-
öryggi í Dalvík og bæjum utar á
Tröllaskaga verður mun meira heldur
en það er í dag.
Einnig nefnir hann að til standi
að styrkja línuna til Kópaskers en
hún fór illa vegna mikillar ísingar í
desember í fyrra.
Umfangsmiklar framkvæmdir
norðan heiða
Unnið er við Kröflulínu 3 og
stefnt að því að framkvæmdum
við hana ljúki snemma á næsta ári.
Kröflulína 3 er umfangsmikið ver-
kefni, 122 kílómetra löng lína frá
tengivirki við Kröflustöð að tengi-
virki við Fljótsdalsstöð. Markmið
með nýrri Kröflulínu er að bæta
raforkuflutningskerfið, auka stöð-
ugleika og gæði orkuafhendingar.
Annað stórt verkefni norðan heiða
er Hólasandslína 3 sem liggur
frá Akureyri og að Hólasandi, en
markmið með lagningu hennar er
sömuleiðis bætt orkunýting, aukin
flutningsgeta og að tryggja stöð-
ugleika í raforkukerfi á Norður- og
Austurlandi.
„Þegar framkvæmdum við þess-
ar línur er lokið verður umhverfi
raforkumála t.d. í Eyjafirði gjör-
breytt og betra en nú er. Það sama
á við um Þingeyjarsýslur og allt
Austurland. Á sama tíma og þessi
tvö stóru verkefni eru í gangi fyrir
norðan er einnig unnið að undirbún-
ingi þess að hefja lagningu þriðju
línunnar, Blöndulínu 3. Þessar línur
allar eru mikilvægar fyrir flutn-
ingskerfi landsins í heild, þær eru
mikilvægur hlekkur í því að styrkja
tengsl milli sterkari hluta kerfisins
á suðvesturhorni landsins.“
Vaxandi álag á
kerfið á Suðurlandi
Guðmundur nefnir einnig að álag
á flutningskerfið á Suðurlandi hafi
vaxið hratt á umliðnum árum og
fyrirtækið sé að styrkja það með
tengingum á milli kerfa. Óveður
sem gerði í upphafi árs leiddi í ljós
veikleika í kerfinu á sunnanverðu
landinu og hefur verið unnið við að
bæta þar úr.
Nýtt yfirbyggt tengivirki er komið
í framkvæmd við Lækjartún austan
Þjórsár og tengist það Búrfellslínu 2
sem og báðum hlutum 66kV kerf-
isins í landshlutanum. Þá verður
Selfosslína 2 lögð í jörð á 16 kíló-
metra kafla á milli Lækjartúns og
Hellu.
„Þetta hefur í för með sér aukið
öryggi í landshlutanum sem nær
svo líka út til Vestmannaeyja,“ segir
Guðmundur.
Aukið öryggi á Austurlandi
og á Vestfjörðum
Stór áfangi hefur að auki náðst á
Austurlandi en verið er að ljúka við
að hringtengja þar nokkra kaupstaði,
Egilsstaði, Eskifjörð, Neskaupstað
og Reyðarfjörð. Segir Guðmundur
það hafa verið mikið átak og hafi
í för með sér miklar framfarir frá
því sem áður var þegar kemur að
afhendingaröryggi á svæðinu og
möguleikum á aukinni notkun á
svæðinu.
Mikil áhersla er áfram á að bæta
raforkuöryggið á Vestfjörðum,
þar sem undirbúningur að annarri
tengingu við sunnanverða Vestfirði
er í gangi og stefnt er að því að
hefja framkvæmdir 2022. Jafnframt
er stefnt að því að byggja nýtt yfir-
byggt tengivirki í Breiðadal og
hefja framkvæmdir við það á næsta
ári og þá verði tengvirki Landsnets
á norðanverðum Vestfjörðum öll
yfirbyggð.
„Það hefur verið mikið um að
vera allt árið hjá okkur og við
getum ekki annað en verið ánægð
með þann árangur sem náðst hefur,
öll þau verkefni sem unnið hefur
verið að og stuðla að því að öryggi
við afhendingu raforku hefur auk-
ist til mikilla muna.“
Austurvegi 69 // 800 Selfoss // 480 0080 // buvelar@buvelar.is
Á R A M Ó TAT I L B O Ð !
Landsnet hefur staðið fyrir umfangsmiklum framkvæmdum í ár, fyrir tæplega
12 milljarða króna, sem öll stuðla að auknu öryggi við afhendingu á raforku.
Eitt af stóru verkunum er lagning Kröflulínu 3, sem er 122 kílómetra löng lína
frá tengivirki við Kröflustöð að tengivirki við Fljótsdalsstöð.
Unnið að lagningu á Akraneslínu í
jörðu.