Stefnir - 01.06.1955, Blaðsíða 89

Stefnir - 01.06.1955, Blaðsíða 89
brí:f frá lesendum 87 Mað'ur trúir Lví ekki, aö Ragnar sé drengur, sem ,,á ekki annað en heiðríkjuna. og hjartað" (smbr. bls. 144). Hann skortir siðferðisþrek, selur vín á laun, cr áhrifagjarn og engin andstæöa við Gógó og Ameríkumanninn. Hann virðist hvorki vera harðfengur né viðkvæmur eins og honum er lýst, heldur venju- legur litlaus hversdagsmaður, sveitapiltur, rótslitinn frá moldinni, hvonki hrár né soðinn ungur Islendingur eins og margir eru á landi voru í dag. Öðru máli væri að gegna um sjómann eða eitthvað þvíumlikt, mann af viðurkenndri harðgerðri stétt í þjóöfélaginu, sem almennt þykir eins og Isíendingar voru áður thldir. Hrjúfur á borði, en mjúkur í hjarta og þess vegna betri fyrir- mynd að söguhetju. Ifjórða 'kafia vitnast lesara þegar, að tilfinningar sem höf, túlkar gegnum; höfuðpersönur i sögunni, eru í ósamræmi, persónur ekki sjálfum sér samT kvæmar, þær skortir hreinan grunntón. Látum vera, þótt spilling sé á ferð- inni, en nú er syndin ekki einu sinni kirfileg: Hún er tilgerðarleg, eins.og höf lýsir henni, en ekki eðlileg og hrottaleg, hún er öfugsnúin, ekki uppruna? leg, hana skortir örvænting. Hún gerist í lognmollu og úrkynjunarandrúms^ lofti og vinmóðu reykvísks borgarlífs, og í stað þess að orka sterk og djöf, ulleg, fær hún á sig náttúruleysis- hversdags- og letiblæ. Ragnar á að gegna hlutverki hins óspillta og saklausa, sem Gógó leitar til sem tilbreytni og, andj stæðu við bransann. En bæði athafnir og tilsvör Ragnars koma i veg íyrir; að slikt nái tilgangi höf I bökinni. Þátturinn um aðra samfundi Gógóar og Ragnars snýst um það,: að, eftir venjulegt hversdagsrabb býður hún honum að sofa hjá sér, sem leigubílstjórinn higgur þó ekki. Höf. ætlar auðsjáanlega með því að sýna, að Ragnar sé þegar orðinn ásthrifinn af Gógó. Hins vegar er ógerningur að lesa það áður nokkurs staðar milli línanna í því, sem á undan hefur farið, hvorki I atvikum né tón* íalli, að svo sé komið fyrir Ragnari. Indriði leitast við að skrifa þannig yfirr leitt, eins og Sigurd Hoel segir í greininni um Hemingway, að nota engar skýr- ingar, heldur láta hið sálfræðilega koma af sjálfu sér í tónfalli og atvikum Og tilsvörum. En Indriða bregzt sú bogalist Hemingways gjörsamlega, þvi að hann skortir listræn tök á jafnerfiðum rithætti. , . 1 fimmta kaflanum hittast vinirnir, Guðmundur og Ragnar, og þeir ákveða að fara að skjóta helsingja upp úr timburmönnum. Hvernig þessar helsingja- veiðar koma sögunni við, er einn liðurinn i tilraun höf. í þa átt að bregða karlmennskublæ yfir söguna (smbr. „Across The River And Into The Treesí* — andaskytterí á Ítalíu). En þessi kafli verður heldur gervitregakenndur, ofc langdreginn — í raun og sannleika, svo að notað sé þetta þýdda orðtak Indriða, sem hann hefur tekið ástfóstri við úr þýð. St. Bjarmans á „Klukkunni" ,og hotar óspart á óliklegustu stöðum, eins og t. d. á bls. 50: „Ekkert er nóg, ef maðurinn er kjöítugur I raun og sannleika".. og á bls. 60: ..„Það getur vorað i almanakinu og klaki farið úr jörðu, en I raun og sannleika trúir þú þvi ekki„ lyrr en þeir eru komnir".. og á bls. 134: „..Maður sá ekki morguninn komæ 1 raun og sannleika, af því nóttin var næstum björ.t“. Isjötta kaflanum skiljast að garpar, og Ragnar færir Gógó Faxen blóðugt herfang dagsins til þess að sanna vígmóð sinn og iþróttaeðli karlmannsins, Og þá gerist undrið. Ragnar lætur að vilja Gógóar. Síðan rekur hver viðburð-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Stefnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.