Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 40

Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 40
i & X. 0> K> '5jd bD (d 1„í fyrsta lagi er plaggið sjálft ekki traustvekjandi vegna þess- • hvernig það er undirbúið. Rökstuðning vantar með mörgum af þeim hlutum sem lagðlr eru til og samráðsferlið hefur verið með eindæmum lélegt," segir Gunnar Helgi og telur vinnuna ekki stuðla að samstöðu um nýja stjórnarskrá. .Þvert á móti virðist ferlið ein- kennast af tilraun til að þagga niður umraeðu." 2„í öðru lagi er lagt til f þessu plaggi að breyta hér stjórnarfyrir- . komulagi I grundvallaratriðum. Lagt er til að hverfa að einhverri útgáfu af beinu lýðraeði sem hvergi er við lýði í heiminum.” Með þessu segir Gunnar Helgi horfið frá fyrirkomulagi f stjórnskipun sem almennt rfki á Norðurlöndum og lagt upp f óvissuferð. „Þetta birtist meðal annars f þvf að tekið er upp mjög róttækt íyrirkomulag á þjóðaratkvæðagreiðslum sem er án hliðstæðu f nokkru þingræðis- fki." Fordæmis sé mögulega að leita þar sem ekki er þingræði. líkt og (Sviss eða einstökum ríkjum Bandarfkjanna. „En vilji fólk fara út f þá vegferð að finna og prófa sérviskulegasta stjórnkerfi sem hægt er að fmna f heiminum þá væri kannski æskilegt að rannsaka það betur fyrst' 3Þá bendir Gunnar Helgi á að hvergi sé f gögnum um • stjórnarskrárdrögin að fmna mat á heildaráhrifum plaggs ins. „Þarna er að finna grfðartegan fjölda af tillögum sem fullkomin óvissa rfkir um hvernig muni virka. Dembt er inn ákvæðum um þjóðaratkvæðagreiðslu, mjög róttækri útgáfu af persónukjöri, ekki er leyst úr óvissu um hlutverk forsetans og lagi nýtt fýrirkomulag við stjórnarmyndanir og vantraust á þingi. " ‘ þessara atriða um sig er flókið úrlausnarefni, en þegar öllu dembt saman f eitt plagg fæst útkoma slfkri óvissu er háð að varla er ásættanlegt.' Gunnar Helgi Kristins- son, prófessor f stjórn- málafræði við Háskóla íslands, segist Ifta á drög að nýrri stjórnarskrá sem óskaiista. „í þessari ákvarðanatökuaðferð er engin leið til að hreinsa útóskir.Alltnær innf stjórnarskrána og það er ekki farsæl aðferð," segir Fréttablaðið 29. nóvember 2012. Gunnar Helgi Kristinsson gafvinnubrögðum við nýja stjórnarskrá ekki háa einkunn. Margt í þessu hljómar mótsagnakennt. Einkennilegt er að tala um endurreisn þing- ræðis þegar í sömu andrá er verið að gagn- rýna ríkisstjórn sem nýtur meirihluta á þingi. Þá er erfitt að fá almennilega botn í hvað fólst í áðurnefndri yfirlýsingu stjórnmálaflokkanna um stuðning við stjórnarskrá stjórnlagaráðs. Ekki verður séð að neinn formlegur ferill hafi búið að baki. Þau svör fengust frá Stjórnar- skrárfélaginu að í kjölfar sameiginlegs fundar stjórnarandstöðuflokkanna í Norræna húsinu um stöðu stjórnarskrármálsins 17. september 2016 hafi formenn flokkanna verið spurðir hvort þeir væru reiðubúnir að skrifa undir yfirlýsinguna. í framhaldi þess hafi þeir síðan svarað formanni Stjórnarskrárfélagsins skriflega; það er þeir sem sögðust reiðubúnir til þess. í það minnsta er ekki um að ræða neitt undirritað skjal sem staðfestir þessa skuldbindingu stjórnmálaflokkanna. Þá var tekið sérstaklega fram að Sjálfstæðisflokk- urinn hefði hafnað þátttöku með þessum formerkjum og Viðreisn og Framsóknarflokk- urinn ekki svarað skilaboðum þar um. Allt er þetta heldur óljóst og í raun undarlegt að engin fjölmiðill skuli hafa grenslast nánar um hvað í þessu umboði fólst. Stjórnarskrár- félagið hafði sig hins vegar nokkuð í frammi í kosningabaráttunni og dreifði meðal annars myndböndum á Facebook með meðlimum Spaugstofunnar þar sem vakin var athygli á stjórnarskrá stjórlagaráðsstjórnlagaráðs. í upphafi greinarinnar var vikið að skýrslu stjórnlaganefndar um breytingará stjórnar- skrá íslands, sem lögð var fram 24. febrúar 2011. Stjórnlaganefnd var kosin af Alþingi 16. júní 2010. Hlutverk stjórnlaganefndar var að undirbúa þau verkefni sem síðar voru falin stjórnlagaráði, meðal annars með því að halda þjóðfund um stjórnarskrármálefni og safna gögnum og upplýsingum um þau og leggja fram hugmyndir um breytingar á stjórnarskránni. Stjórnlaganefnd hélt þjóðfund 6. nóvember 2010, þar sem þúsund þátttakendur voru valdir með úrtaki úr þjóðskrá og afhenti nefndin stjórnlagaráði skýrslu sína og tillögur á fyrsta fundi þess, 6. apríl 2011. Sú skýrsla var hugsuð sem ítarlegt vinnugagn fyrir stjórnlagaþing en þar mátti meðal annars finna uppkast að tveimur mis- munandi útgáfum að stjórnarskrá. Var það hugsað sem vinnugagn fyrir stjórnlagaþingið en eðlilegt þótti að leggja það fyrir stjórn- lagaráðið í Ijósi þess hvernig mál þróuðust. Stjórnlagaráð kaus hins vegar að nýta það ekki og vildi skrifa nýja stjórnarskrá frá grunni. Þeir sem störfuðu með stjórnlagaráðinu og fylgdust gleggst með störfum þess sáu fljótlega að sumir ráðsmenn upplifðu sig sem landsfeður (e. founding fathers). Það væri þeirra hlutverk að færa þjóðinni nýja stjórnarskrá, án afskipta stjórnlaganefndar (meðlimir hennar töldu sig fljótt sjá að fæstir í stjórnlagaráði hefðu yfir höfuð lesið tillögur nefndarinnar), Alþingis eða stjórnskipunar- sérfræðinga. Hinn stutti tími mótaði störf stjórnlagaráðs. Mikilvægt þótti að skila frá sér frumvarpi að nýrri stjórnarskrá þó að menn hafi greint á um hvernig stjórnlagaþing/ráð ætti að vinna málið ofan í Alþingi til meðhöndlunar þaráðuren stjórnarskrárgjafinn, þjóðin, segði álit sitt. Þó að stjórnlagaráð hafi lagt fram frumvarp sitt samhljóða höfðu verið atkvæðagreiðslur um einstaka greinar þeirra og talsverð ósamstaða um þær. Hérverðurekki rakin meðhöndlun þingsins á málinu en það var gert með ágætum í grein 38 ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.