Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Page 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Page 18
Á hverjum mánudagsmorgni und- anfarin ár hafa níu vélstjórar mætt um borð í Óðin þar sem þeir hafa unnið hörðum höndum við að koma vélum skipsins í lag. Kannski ekki alltaf allir í einu, yfirleitt þó aldrei færri en sex, en hópurinn hefur verið samstilltur og markmiðið eitt, að gera Óðinn sigl- ingahæfan. Í þessum hópi er Ingólfur Kristmundsson. Við tókum hann tali. - Segðu mér ögn af sjálfum þér, Ingólfur, hver er menntun þín og hvaða taugar berðu til varðskipsins Óðins? Ég fæddur og uppalinn í Flóanum – áður Gaulverjabæjarhreppi – fluttist síðan á Selfoss en frá 1966 hef ég búið nánast óslitið í Reykjavík. Byrjaði vélstjórnarnám 1962 í því sem þá hét Mótornámskeið Fiskifélags Íslands og var upphaflega sett í gang vegna skorts á menntuðum vélstjórum í sí- stækkandi fiskiskipaflota. Var síðan næstu fjögur ár vélstjóri á bátum í Vest- mannaeyjum, Ísafirði og Þorlákshöfn. Hóf síðan nám í Vélskóla Íslands árið 1966 og útskrifaðist þaðan þremur árum síðar. Þetta var fyrsta árið sem vélstjórar með reynslu fengu inngöngu í Vélskólann án þess að hafa sveinspróf en möguleiki gefin á að gangast undir það eftir á til að fá yfirvélstjóra réttindi Réðst eftir skólann til Hnífsdals á vél- bátinn Guðrúnu Guðleifsdóttir, þá í eigu Miðfells hf í Hnífsdal undir stjórn hins landsfræga Jóakims Pálssonar. Bjó á Ísa- firði í tvö ár á Mjallargötu 6. Í júní 1971 fluttist ég svo til Reykjavíkur og hóf störf hjá Landhelgisgæslunni, fyrst á vs Ægi 12. júlí 1971 og síðan á flestum skipum Gæslunnar, þar á meðal Óðni, fyrst 5. janúar 1973, aðeins átján dögum fyrir eldgosið í Vestmannaeyjum. Óðinn var eitt fyrsta skipið á vettvang utan Vestmannaeyjabátanna. Við komum fyrir Eyðið um klukkan 12:30, einhverj- um tíu tímum eftir að gos hófst. Þá var nánast samfelld eldsprunga frá Helgafelli og niður undir hafnargarð. Þetta sama ár, eða 29. ágúst, var ég afskráður af Óðni. Samtals var ég skráður vélstjóri á vs Óðni í 560 daga. Tveimur árum síðar, eða 1975, tók ég sveinspróf í vélvirkjun frá Landssmiðjunni. Árið 1979 réðst ég til Jökla sem yfir- vélstjóri á Hofsjökli sem þá var stærsta og gangmesta skip á Íslandi og eru þá varð- skipin ekki undantalin. Hofsjökull var þá í Ameríkusiglingum með fisk fyrir Sölu- miðstöð hraðfrystihúsanna, SH, og fleiri aðila. Það var mikið og erfitt verkefni að halda við og lagfæra vélbúnað Hofsjökuls og nokkuð ólíkt vélstjórn varðskipanna. En ég átti því láni að fagna að hafa dug- lega og ósérhlífna vélstjóra og smyrjara með mér og með sameiginlegu átaki og mikilli vinnu tókst okkur að bæta eitt og annað og sigla skipinu vandræðalaust þann tíma sem ég var um borð. Þessi starfsferill gaf mér mikla og góða reynslu sem kom sér vel í starfi sem sölu- maður í skipatengdum vörum hjá Olís síðustu ár starfsferilsins. - Hvernig kom það til að þú fórst að vinna við Óðin og hvenær gerðist það? Ég varð snemma félagi í Hollvina- samtökum Óðins, þó án mikilla af- skipta í fyrstu. Svo var það síðla árs 2014 að við Halldór Olesen tókum að að- stoða Birgir Vigfússon, sem er starfsmað- ur Sjóminjasafnsins, við smávægileg „Handtökin orðin óteljandi“ Talið frá vinstri: Halldór Olesen, meistari í rennismíði. Brautskráður frá Vélskóla Íslands (VÍ) 1969. Vélstjóri hjá Hval hf til margra ára síðar á Skólaskipinu Sæ- björgu og einnig kennari í járnsmíðum við sinn gamla skóla í um tvo áratugi. Brynjar Pétursson, brautskráður frá VÍ 2016. Vélstjóri hjá Björgun, nú síðast á Dísu í Landeyjarhöfn. Búi Steinn Jóhannsson vélvirki. Brautskráður 1969 frá VÍ. Vélstjóri á bátum og togurum en lengst af starfsferils vélstjóri í virkjunum Landsvirkjunar. Bjarni Sigfússon, vélvirki VÍ 2016. Vélstjóri á skipum Ísfélagsins og Hugins í Ve. Birgir Óskarsson, vélvirki og rafvirki VÍ 1978.  Vélstjóri á togurum en lengst af hjá Eimskip og fjögur ár sem rafvirki í landi. Ingólfur Kristmundsson, vélvirki VÍ 1969. Vélstjóri á fiskiskipum til 1971 þá til Landhelgisgæslunnar sem 3. vélstjóri á vs Ægi. Starfaði sem vélstjóri á flestum skipum Gæslunnar til 1979, þá ráðinn yfirvélstjóri á Hofsjökul. Starfaði síðustu 24 ár starfsferilsins sem sölu og innkaupastjóri hjá Olíuverzlun Íslands hf. Á myndina vantar einn félaga, Gunnlaug Geir Guðbjörnsson, VÍ 1972. Vélstjóri á fiskiskipum en einnig starfsmaður FAO til margra ára í Indónesíu, Malasíu og víðar. Síðan myndin var tekin hafa bæst tveir vélstjórar í hópinn. Annar er Valur Kristjánsson, VI 1976. Vélstjóri á fiskiskipum og einnig við Laxárvirkjun og Kárahnjúka. Hinn er Leifur Ólafsson, VÍ 1975. Vélstjóri á  fiskiskipum en mestan hluta starfsferils í Caterpillar-viðgerðum, fyrst hjá Heklu og síðan Kletti hf. Svo ekki fari á milli mála þá eru allir ofantaldir vélfræðingar að mennt. ÓÐ 6 ÁRA 18 – Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.