Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 35

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 35
Calatea Byggð af stáli sigldi Glenlee um heims- höfin og flutti sykur frá Indónesíu til Frakklands - það tók nærri fjórtán daga að koma sykrinum fyrir í lestinni – gú- anó frá Suður Ameríku, hveiti frá Ástral- íu og kol frá Englandi svo eitthvað sé nefnt. Og Glenlee breytti um nafn, varð Isla- mount 1899, Clarastella 1919 og þremur árum síðar var enn skipt um nafn á seglskipinu sem þá varð Calatea. Nafnabreytingarnar héldust í hendur við eigendaskipti. Stöldrum ögn við seinasta heitið. Calatea var skólaskip spænska flotans, í áhöfn voru þá hverju sinni meira en 300 sjóliðar sem sigldu út á Atlantshafið og lærðu sjómennsku. Því er haldið til haga og þykir merkilegt að frá 1944 til 1959 sigldi Calatea samtals 181.000 sjómílur í þágu spænska flotans og var alls 2.080 daga á siglingu. Hitt má líka nefna að þá hafði skipið dugað sem fraktari til 1919 – eða jafnvel til 1922 en í sannleika sagt er lítið vitað um gagnsemi skipsins þau þrjú ár sem það hét Clarastella – staðið af sér eina byltingu um borð – sú var gerð 1907 út af ströndum Argentínu, farmurinn var kol en þegar þau byrjuðu að ofhitna neitaði áhöfnin að sigla áfram fyrr en búið var að rýma ögn til í lestinni svo kæla mætti farminn. Minnumst líka byltingar Francisco Francos, tveggja heimsstyrjalda og ekki síst vélvæðingar hafskipaflotans. Árið 1920 voru að vísu settar díselvélar um borð í Glenlee – sem þá var nýlega orðin Clarastella – sem vissulega auðvelduðu skipstjóranum lífið þótt ekki væru vél- arnar aflmiklar. Spænski sjóherinn átti eftir að bæta vélakost skipsins allmikið. Eflaust hefur stríðið við Hitler tak- markað siglingar Galatea um heimshöfin. Engu að síður sigldi skipið á þessum hörmungarárum í sögu mannkyns til Gúanó var ansi óskemmtilegur í flutningi, alda- gamall fuglaskítur, ríkur af ammoníaki, en fram- úrskarandi góður áburður á akra. Besta fuglaskít- inn var að finna í Perú þar sem innfæddir hreinsuðu hann og settu í poka. Um borð í skipinu tók innihald pokanna að rotna og ammoníakfýluna lagði um allt, hásetar fengu blóðnasir, rottur flýðu skipið og skipskötturinn lagði upp laupana. Neðanþilja er margt að skoða. Að slepptu grályndum veðrum var eldur og farmur á hreyfingu það sem sjómenn óttuðust mest á siglingu yfir hafið. Því voru það aðeins þaulreyndir sjómenn er stjórnuðu lestun Glenlee. Olía var flutt í tunnum og þótti góð til að jafnvægisstilla skipið en hafði þann ókost að reykingar voru óæskilegar um borð þegar olíu- tunnur fylltu lestina. Svefnkojur hásetanna voru ekki merkilegar. Sjómannablaðið Víkingur – 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.